Bi kịch ở Trung Quốc: Nữ công chức tát mẹ liên tiếp và quát lớn ‘Ký tên cho tôi!’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh một nữ công chức ở Hắc Long Giang hành hung mẹ già của mình đã bị lộ trên mạng, khiến xôn xao dư luận.

Truyền thông đại lục đưa tin, vào ngày 26 tháng 11, một nữ công chức họ Vương thuộc Phòng Tài nguyên và Kế hoạch thành phố Giai Mộc Tư, tỉnh Hắc Long Giang đã đánh mẹ mình tại nhà. Mẹ của cô Vương là một công nhân đã nghỉ hưu ở thành phố, năm nay đã 79 tuổi.

Đoạn video được đăng tải trên mạng cho thấy cô Vương xô mẹ ngã xuống ghế sofa trong phòng khách, tát mẹ nhiều lần và quát: "Ký tên cho tôi!"

Khi người mẹ từ chối, bà liên tục bị con gái xô đẩy và đánh đập. Trong khoảng thời gian này, có hai người phụ nữ vào can ngăn nhưng cô Vương vẫn tiếp tục đánh đập, quát mắng mẹ mình.

Một người biết về vụ việc tiết lộ rằng, cô Vương yêu cầu người mẹ giao tiền tiết kiệm và thẻ lương nhưng bị từ chối, vì vậy cô này đã đánh mẹ mình.

Vào ngày 29 tháng 11, nhân viên của Phòng Tài nguyên và Kế hoạch Giai Mộc Tư nói với báo chí rằng người phụ nữ đánh mẹ mình là một công chức của đơn vị, và Cơ quan kiểm tra giám sát kỷ luật đã lập hồ sơ, xem xét vụ việc. Người phụ nữ này đã bị cảnh sát tạm giữ 15 ngày và phạt 1.000 nhân dân tệ, nguyên nhân vụ đánh đập đang được cảnh sát điều tra và đơn vị cũng sẽ công bố rộng rãi.

Sau khi đoạn video bị lộ trên mạng đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Mọi người đều tỏ ra phẫn nộ trước hành động của người con gái đối với mẹ mình. Cư dân mạng weibo đã bất bình để lại những lời bình luận như:

"Trời ơi. Làm sao mà cô ấy lại có thể đánh mẹ mình như thế ????"

"Công chức đánh người không có gì mới, nhưng việc công chức tát mẹ một cách dã man mới là chuyện mới".

"Đây là camera, nó chứng minh rằng đây không phải là lần đầu. Thay vì đưa ra lời giải thích cho công chúng... thì nên bảo vệ mẹ cô ấy".

“Nhất định phải đuổi khỏi văn phòng công quyền! Đến mẹ mình mà cũng không tôn trọng thì làm sao có thể phục vụ nhân dân”.

Xem đoạn video về sự việc này, chắc hẳn không ít người sẽ cảm thấy đau lòng về những bi kịch đang xảy ra ở Trung Quốc ngày nay. “Trăm điều thiện, hiếu đứng đầu", vậy mà chữ Hiếu ấy nay lại rơi vào quên lãng như thế nào!

Quỳnh Chi
Theo NTDTV

 



BÀI CHỌN LỌC

Bi kịch ở Trung Quốc: Nữ công chức tát mẹ liên tiếp và quát lớn ‘Ký tên cho tôi!’