Biết mình sắp chết, người đàn ông quyết tâm thay đổi lối sống và giảm 111 kg

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông Anh được các bác sĩ cảnh báo rằng anh ta sẽ chết trong vòng 5 năm nếu không giảm cân đã quyết định tăng số bước đi bộ mỗi ngày từ 50 bước lên 21.000 bước, và Coca-Cola bị loại khỏi chế độ ăn uống. Cuối cùng, anh đã giảm được 245 pound (111 kg) với sự kiên trì đáng kinh ngạc.

Bryn Penrose, 48 tuổi, từng nặng tới 425 pound (193 kg) nhưng đã quyết tâm thay đổi và hiện đã giảm hơn một nửa cân nặng.

Trước khi bắt đầu hành trình giảm cân, chế độ ăn của Penrose bao gồm bữa sáng đầy đủ kiểu Anh; khoai tây chiên giòn và bánh sandwich cho bữa trưa; đồ ăn nhẹ bao gồm 6 lon Coke, thanh sô cô la, khoai tây chiên giòn và bánh quy; cùng với đồ ăn mang đi, bao gồm pizza hoặc bữa ăn kiểu Ấn Độ. Ngoài ra, Penrose hiếm khi đi bộ. Do cân nặng và chứng trầm cảm, anh chỉ có thể đi được 50 đến 100 bước mỗi ngày.

Penrose tiết lộ: “Tôi bị kẹt ở nhà suốt 4 năm. Tôi không ra ngoài vì quá béo, càng không ra ngoài, tôi lại càng béo ra. Nếu đi đâu đó mà có người bắt đầu cười nhạo, tôi luôn nghĩ rằng họ đang cười nhạo tôi".

Nhìn lại khoảng thời gian đó, Penrose nhận ra rằng có lẽ mọi người không thực sự cười nhạo anh, nhưng vì anh đang chán nản nên anh nghĩ họ như vậy.

Mặc dù biết rằng bản thân cần phải làm gì đó để thay đổi tình hình này nhưng Penrose không thực sự làm bất cứ điều gì cho đến khi buổi kiểm tra thể chất định kỳ vào năm 2021 khiến anh ngạc nhiên. Các bác sĩ nói với anh rằng anh có nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ gây tử vong nếu không thay đổi lối sống triệt để.

Vì vậy, Penrose bắt đầu đi dạo vòng quanh khu vườn nhà mình ở Leeds, Tây Yorkshire. Anh ấy dần dần tăng số bước, đầu tiên là đi bộ đến cuối phố và quay lại vài lần trong ngày, sau đó đi dạo trong công viên địa phương.

Một số chuyên gia tin rằng bạn cần đi bộ ít nhất 10.000 bước mỗi ngày để có được những lợi ích về sức khỏe như giảm cân, cải thiện khả năng vận động và cải thiện tâm trạng.

Tuy nhiên, Penrose cho biết ban đầu anh chỉ đi bộ 2.000 bước mỗi ngày nhưng anh đã bắt đầu nhận thấy sự thay đổi lớn trong tâm lý của mình. Anh cảm thấy việc đi bộ giúp anh thoát khỏi mọi căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày.

Penrose tiết lộ: "Đi bộ giúp bạn thư giãn và giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống, nó giống như làm mới bản thân. Bây giờ tôi đi bộ đến trung tâm thành phố Leeds và quay lại. Tôi đã từng đi taxi và xe buýt khắp nơi, nhưng bây giờ tôi đã không đi xe buýt suốt một năm rưỡi rồi".

Ngoài việc giảm cân nhờ đi bộ, Penrose còn thay đổi thói quen ăn uống, cắt giảm bánh mì, mì ống, rượu và đồ uống có ga.

Penrose chia sẻ: “Sau khi đi khám bác sĩ, tôi đã nghiên cứu chế độ ăn uống của mình và phát hiện ra rằng một lon Coke có chứa 12 thìa đường mà trước đây tôi không hề biết. Tôi uống sáu lon Coke mỗi ngày và hiện tại tôi thấy hơi xấu hổ vì điều đó”.

Penrose hiện ăn protein lắc vào bữa sáng và bữa trưa, trái cây và một bát nhỏ thịt gà và rau vào buổi chiều, đồng thời không ăn vặt nữa.

Penrose thừa nhận rằng trước đây anh đã thử nhiều chế độ ăn kiêng khác nhau để giảm cân nhưng không bao giờ hiệu quả. Tuy nhiên, bây giờ anh ấy đã bắt đầu giảm cân dần dần nên việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn nhiều và anh ấy không cảm thấy quá sức.

Penrose cho biết: “Tôi không còn nghĩ mình phải giảm nhiều cân cùng một lúc mà bắt đầu bằng việc giảm 2 stone (12,7kg), sau đó là 5 stone (32kg) và cuối cùng là giảm 7 stone (44,4kg)".

Sau tất cả quá trình giảm cân này, ông bố ba con hiện nặng 182 pound (82,5 kg) và đã chuyển từ chiếc áo 9XL sang chiếc áo XL thoải mái.

Bryn Penrose trước và sau khi giảm cân. (SWNS)

Penrose tiết lộ rằng kể từ khi giảm cân, anh có thể chăm sóc ba đứa con của mình tốt hơn, Harry, 17 tuổi và cặp song sinh Charlotte và William, 13 tuổi.

Anh vui vẻ cho biết: “Tôi cảm thấy điều đó khiến tôi trở thành một người cha tốt hơn đối với các con mình, khiến tôi gần gũi với chúng hơn và bây giờ tôi có thể làm rất nhiều việc cùng chúng. Tôi có thể đưa chúng đi xem phim, điều mà trước đây tôi chưa bao giờ nghĩ tới, vì ghế trong rạp quá nhỏ để tôi có thể ngồi vào". Ngoài ra, Penrose đã bắt đầu chơi quần vợt và bóng đá với các con của mình, những môn thể thao mà anh ấy nói rằng trước đây anh ấy không thể chơi được.

Penrose hài hước nói rằng thách thức duy nhất mà sự thay đổi mới này đặt ra là phải thường xuyên thay quần áo với nhiều kích cỡ khác nhau và luôn mua quần áo mới. Tuy nhiên, anh ấy đã quyên góp quần áo cũ của mình cho tổ chức từ thiện với hy vọng giúp đỡ những người khác đang gặp khó khăn vì rất khó tìm và mua được cỡ quần áo lớn như vậy.

Theo SWNS

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Biết mình sắp chết, người đàn ông quyết tâm thay đổi lối sống và giảm 111 kg