Bớt lo, ít nói, ít suy nghĩ chính là một điều may mắn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đã từng có lúc cho rằng, cái gọi là phúc chính là "nhiều". Sở hữu càng nhiều, lại càng có phúc. Thực ra không phải vậy, phước lành thực sự là "ít hơn". Bớt giận, bớt phàn nàn, bớt lo lắng, ít bệnh tật.

Làm một người sáng suốt, không xen vào việc của người khác, không can thiệp vào cuộc sống của người khác. Luôn quản lý bản thân, kiềm chế bản thân. Làm được bớt lo, nói ít, suy nghĩ ít chính là phúc!

1. Bớt lo, tùy duyên là trí tuệ

Mỗi người là một cá thể độc nhất, đều có suy nghĩ của riêng mình.

Chúng ta chỉ cần là chính mình, đừng lo lắng quá nhiều. Tôn trọng mọi người, biết cách tạo sự hoà hợp với người khác.

Đưa ra lời khuyên cho người khác, giao tiếp với họ một cách nghiêm túc, làm những gì bạn nên làm. Dù họ có nghe hay không, có thực hiện hay không, đó là việc của họ. Tại sao phải bận tâm quá nhiều và tìm kiếm rắc rối? Hãy là một “người lười biếng”, không can thiệp quá nhiều vào chuyện gia đình, đừng xen vào việc của người khác. Như vậy, đối với người là tôn trọng, đối với mình là tu dưỡng.

(Pexels-cottonbro-studio)

2. Nói ít, không tranh luận đúng sai

Miệng là lưỡi rìu gây thương tích, lời nói là con dao giết người. Quản lý tốt miệng của mình, rất quan trọng. Ở bên ngoài, ít nói xấu người khác.

Ở nhà đừng nói những lời tổn thương, dành thời gian và năng lượng để cải thiện bản thân, nói ít, làm việc nhiều hơn.

Bàn tán về người khác, buôn chuyện, đó là hành vi của những kẻ ác. Phán xét người khác, chỉ đang lãng phí thời gian cuộc đời của bạn mà thôi.

Thế nên hãy im lặng, ngừng buôn chuyện về người khác. Đó là hành động của một người khôn ngoan không nói chuyện đúng hay sai.

3. Nghĩ ít đi, sống đơn giản

Làm người nên sống đơn giản, càng đơn giản càng hạnh phúc. Càng nghĩ nhiều, càng khổ.

Tránh xa những vấn đề, con người và sự việc phức tạp, đừng tạo gánh nặng cho bản thân, bớt cáu kỉnh, đừng để bản thân kiệt sức về thể chất và tinh thần.

Con người sống, đơn giản chính là phúc. Lòng đơn giản chẳng lo âu, người đơn giản tránh xa phiền não.

Hãy làm cho mình đơn giản. Đừng suy nghĩ lung tung, đừng suy nghĩ quá nhiều. Với một tâm trí đơn giản, sống vui vẻ mỗi ngày.

(Pexels-tirachard-kumtanom)

Con người sống trên thế giới, chính bản thân mỗi người là nhân vật chính của cuộc đời mình. Muốn sống hạnh phúc, phải kiềm chế lời nói và hành động của mình.

Ít quản, tôn trọng người khác. Ít nói, tránh đúng sai. Nghĩ ít, hạnh phúc luôn kề vai sát cánh.

Sống đơn giản, tránh khỏi rắc rối và tai họa, tránh khỏi lo lắng và phiền não, đó là điều may mắn nhất trong cuộc đời này!

Theo Vương Hoà - Aboluowang
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bớt lo, ít nói, ít suy nghĩ chính là một điều may mắn