Cách đơn giản, tận dụng những thứ có sẵn trong nhà làm sạch các vết băng dính còn sót lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Biết những mẹo nhỏ này, từ nay không còn “ngại” những vết keo “cứng đầu” của băng dính còn sót lại nữa nhé. Xem ngay thôi!

Băng dính và băng dính hai mặt có thể nói là những thứ không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, chúng có ứng dụng đa dạng và là vật dụng thường trực trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, khi chúng ta xé băng dính ra, trên bề mặt đồ vật sẽ để lại những vết rất xấu và khó để làm sạch. Xin chia sẻ với các bạn 3 mẹo thiết thực giúp loại bỏ vết băng keo dễ dàng, cùng tham khảo nhé!

1. Làm sạch bằng nước tẩy sơn móng tay hoặc xăng

Nhỏ một lượng vừa đủ nước tẩy sơn móng tay hoặc xăng lên vết keo, để ngấm khoảng 5 phút rồi dùng khăn ướt hoặc khăn sạch chà mạnh. Cần lưu ý rằng nước tẩy sơn móng tay và xăng có tính ăn mòn cao, trong quá trình sử dụng phải cẩn thận bảo vệ đồ vật khỏi bị ăn mòn. Xăng có thể hòa tan một số loại nhựa hoặc sơn, vì vậy hãy cẩn thận khi sử dụng, có thể lau nhẹ ở những chỗ không quan trọng trước, nếu không có vấn đề gì thì có thể tiếp tục sử dụng.

2. Làm sạch bằng máy sấy tóc

Bật máy sấy tóc ở chế độ không khí nóng, sau đó thổi trực tiếp vào phần băng dính còn sót lại, tiếp tục thổi như vậy trong vài phút. Trong quá trình này, băng keo nóng lên, mềm ra, độ nhớt của băng keo chảy ra, lúc này có thể gỡ được băng keo trực tiếp bằng tay, nếu vẫn khó gỡ, có thể dùng dao rọc giấy nhẹ nhàng gỡ ra.

3. Làm sạch bằng tinh dầu

Dấu vết keo thuộc về chất hữu cơ. Tinh dầu có nhiều loại như tinh dầu bạc hà, long não, dầu khuynh diệp, eugenol, v.v... bản chất có chứa cồn. Dấu băng keo cần được rửa bằng dung môi hữu cơ và cồn là dung môi hữu cơ. Thấm tinh dầu vào vết keo, đợi khoảng 15 phút lau sạch vết keo.

Theo Tống Vân - Aboluowang

Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cách đơn giản, tận dụng những thứ có sẵn trong nhà làm sạch các vết băng dính còn sót lại