Chim cắt dơi ăn chuồn chuồn lần đầu tiên được nhìn thấy ở Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vợ chồng giáo sư ở Texas đã đến Khu bảo tồn Động vật Hoang dã Quốc gia Santa Ana trong thời gian bùng đại dịch để tìm kiếm một loài chim quý hiếm lần đầu tiên xuất hiện ở Mỹ - chim cắt dơi.

Loài chim này thường sinh sống ở Mexico, Trung - Nam Mỹ, và Trinidad. Nhưng vào cuối tháng 11/2021, lần đầu tiên con chim cắt dơi được phát hiện ở phía bắc biên giới, tại khu bảo tồn ở Alamo, Texas.

Giáo sư đại học đã nghỉ hưu, ông Peter Witt 78 tuổi, thích đi du lịch khắp thế giới với vợ là bà Joyce. Vì vậy, khi đại dịch ập đến, ông nhận ra rằng niềm đam mê động vật hoang dã và nhiếp ảnh của mình sẽ rất phù hợp với bối cảnh này, một cơ hội tuyệt vời rời khỏi ngôi nhà của họ ở College Station.

Họ biết rằng đôi khi con chim cắt dơi xuất hiện trên cột điện ở lối vào khu bảo tồn vào buổi sáng. Ông Witt nói với The Epoch Times, sau đó nó có thể được nhìn thấy tại Hồ Cattails cách khu bảo tồn khoảng 4km. Vì không tìm thấy con chim cắt dơi ở cột điện, họ đã đi bộ đường dài đến hồ.

Và tại đây, họ đã tìm thấy con chim cắt dơi.

(Ảnh: Peter Witt)
(Ảnh: Peter Witt)

Ông Witt chia sẻ: “Khi chúng tôi đến nơi, một con chim nhỏ khác đã phát hiện ra nó ở đầu phía bắc, vì vậy chúng tôi đã đi bộ và đến gần con chim đang đậu trên cây trong vòng 18 mét. Con chim cắt dơi sà xuống hồ, bắt một con chuồn chuồn, quay lại chỗ cành cây để ăn con chuồn chuồn, sau đó lặp lại hành động đó.”

Ông Witt đã chụp con chim cắt dơi bằng máy ảnh Sony A6600 và ống kính 70-350.

Mặc dù ông không phải là người đầu tiên chụp được con chim cắt dơi hiếm hoi ở Mỹ, nhưng cuộc gặp gỡ thú vị khiến ông Witt và tất cả những du khách khác cảm thấy hài lòng.

“Chúng tôi ra về với nụ cười mãn nguyện vì có được những bức ảnh kỷ niệm”, nhiếp ảnh gia nói thêm. Và họ tiếp tục một ngày với chuyến tham quan các thắng cảnh nổi tiếng khác ở Thung lũng Rio Grande.

(Ảnh: Peter Witt)
(Ảnh: Peter Witt)

Bách Diệp

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chim cắt dơi ăn chuồn chuồn lần đầu tiên được nhìn thấy ở Mỹ