Chơi cùng con nhưng vẫn được yên tĩnh chợp mắt, mẹo hay của một ông bố thông minh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một ông bố ba con được mệnh danh là thiên tài với mẹo rất tuyệt vời nhưng cũng khá hài hước: yêu cầu các con vẽ anh ấy ngủ để anh có thể chợp mắt.

Bác sĩ Vijay Chand sống ở ngoại ô thành phố Chicago cùng vợ và ba con, gồm Krish 6 tuổi, Kareena 5 tuổi và Keshav 3 tháng tuổi. Vợ anh là chị Jyoti Chand là một người mẹ rất có ảnh hưởng.

Chị Chand chia sẻ với The Epoch Times rằng: “Chồng tôi là một trong những người tuyệt vời. Với cương vị là một người bố, anh ấy rất xuất sắc, và điều đó thực sự làm tôi rất hạnh phúc. Từ thứ 6 đến chủ nhật, anh ấy sẽ thực hiện nghĩa vụ của một ông bố toàn thời gian, anh luôn tìm mọi cách để các con phải luôn bận rộn và nếu điều đó ít đòi hỏi hoặc không cần anh phải nỗ lực thì lại càng tốt hơn nữa!”

Epoch Times Photo
(Ảnh: Jyoti Chand)

Vào một buổi chiều đầy cảm hứng, bác sĩ Chand đã nảy ra ý tưởng rất sáng tạo, anh yêu cầu các con vẽ lại mình trong khi ông chợp mắt 15 phút trên ghế sofa. Vợ anh từ ban công trên lầu nhìn xuống thấy cảnh tượng quá hài hước nên dùng điện thoại quay lại.

Chị nói rằng: “Tôi yêu tình yêu thương của họ và những trò hài hước của anh ấy, vì vậy chắc chắn là tôi phải quay phim lại.”

“Các con nghĩ rằng đó là một ý tưởng tuyệt vời và những bức ảnh trở nên thật hài hước. Kareena đã vẽ anh ấy giống như một cô gái. Ước gì tôi lưu lại những bác tranh này!”

Epoch Times Photo
Gia đình chị Chand. (Ảnh: Jyoti Chand)

Chị Chand đã chia sẻ đoạn phim lên trang Instagram và không ngớt lời khen ngợi cho cách ngủ trưa “thiên tài” của vị bác sĩ.

Chị nói rằng: “Tôi thực sự yêu thích các bình luận tích cực và có tính động lực. Chúng tôi rất ngạc nhiên khi nó thu hút được nhiều sự chú ý và lan truyền rộng rãi như vậy.” Đồng thời cho biết thêm rằng chồng cô hiện đang chia sẻ thêm “mẹo dành cho các ông bố” để có được một giấc ngủ ngắn trong khi chăm sóc các con.

Trong video vui nhộn thứ hai, bác sĩ Chand ngủ trưa trong tư thế nằm sấp, mặc chiếc áo có in hình đường đua sau lưng để ông có thể được “mát-xa” từ những chiếc ô tô đồ chơi của các con.

Ngủ trưa dường như là một trong những chuyên môn của bác sĩ Chand; Mỗi tối thứ Sáu, anh tổ chức một bữa tiệc cùng các con, với trò chơi điện tử, đồ ăn nhẹ và xem phim.

Bọn trẻ mong chờ điều này cả tuần. Ông bố ba con cũng rèn luyện thời gian đi ngủ, bao gồm cả thời gian kể chuyện cho các con.

Epoch Times Photo
Bác sĩ Chand cùng con gái Kareena và con trai Krish. (Ảnh: Jyoti Chand)
Epoch Times Photo
Bác sĩ Chand cùng con trai út Keshav. (Ảnh: Jypti Chand)

Chị Chand chia sẻ thêm rằng: “Anh ấy thực sự rất ít nói với hầu hết mọi người nhưng lại rất hài hước với chúng tôi. Tôi thấy như vậy vì anh rất thoải mái và có thể trở thành con người kỳ lạ nhất với chính anh.”

Để khuyên các bậc cha mẹ khác, chị nói rằng: “Hãy sáng tạo với các con và bạn có thể chơi cùng con mà vẫn cho phép bạn tận dụng thời gian nghỉ giải lao, thậm chí chỉ có 15 phút!”

Epoch Times Photo
(Ảnh: Jypti Chand)

Theo Louise Chambers - The Epoch Times

Du Du biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chơi cùng con nhưng vẫn được yên tĩnh chợp mắt, mẹo hay của một ông bố thông minh