Chú quạ rừng là bạn thân của một cô giáo hơn 5 năm qua

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Kräri là một chú quạ rất tò mò, dũng cảm và hài hước. Nó thường hay tinh nghịch nhưng là một người bạn trung thành của tôi”.

Một con quạ hoang dã đã làm bạn với một giáo viên trên sân thượng của nhà cô ấy, nó thường xuyên đến thăm cô, ăn các món ăn vặt, giải câu đố và chơi các trò chơi ngày càng phức tạp do cô giáo này bày ra. Chú quạ thông minh thích những chuyến viếng thăm của mình đến nỗi chú còn đưa cả gia đình mình đến cùng.

Cô Alexandra Rösch là người gốc Đức, 53 tuổi, sống ở ngoại ô Berlin. Một con quạ đực - Kräri, cùng với một con quạ cái - Kruu, đã thường xuyên đến thăm cô Alexandra trong suốt 5 năm nay. Tên của chúng đều do cô tự đặt.

Cô Alexandra nói với The Epoch Times về chú quạ đực Kräri: “Có thể nói, nó đã tìm đến tôi. Kräri là một chú quạ rất tò mò, dũng cảm và hài hước. Nó thường hay tinh nghịch nhưng là một người bạn trung thành của tôi”.


(Ảnh:
Alexandra Rösch and Kräri The Crow)

Cô Alexandra giải thích rằng, các chuyến thăm của nó bắt đầu khi cô đặt đậu phộng trên sân thượng vào mùa đông, và có nhiều quạ và chim giẻ cùi đã đến. Tuy nhiên, thời gian trôi qua, cô nhận thấy chỉ còn hai chú quạ đến thăm cô hàng ngày và đậu trên cây sau nhà, quan sát cô.

Cô Alexandra là một giáo viên, đồng thời cũng là một người cố vấn về thiên nhiên, cô đã sớm nhận thấy rằng Kräri có sở trường về các trò chơi, do đó cô bắt đầu giấu các món ăn vặt để làm cho cuộc gặp gỡ của họ trở nên thú vị hơn.

Cô Alexandra kể lại cảm xúc của lần đầu tiên gặp gỡ: “Tôi muốn xem điều gì sẽ xảy ra, chú quạ sẽ phản ứng thế nào. Tôi thấy phản ứng của Kräri rất thú vị, đặc biệt là với những điều Kräri không biết. Ví dụ, chú quạ sẽ nhảy tới nhảy lui khi đến gần một vật lạ, nhưng chú không bao giờ bỏ cuộc. Điều đó khiến tôi rất ấn tượng”.


(Ảnh :
Alexandra Rösch and Kräri The Crow)

Cho đến nay, Kräri gần như luôn luôn thắng cuộc.

Cô Alexandra kể chi tiết thêm về tiến trình tiếp xúc của hai bên: “Đôi khi phải mất nhiều thời gian hơn một chút, Kräri mất bình tĩnh và bỏ đi, nhưng một lúc sau sẽ quay lại. Nếu không có tác dụng thì nó thất vọng, đôi khi Kräri cắp lấy toàn bộ và bay đi, vì vậy tôi phải cẩn thận với những thứ tôi sẽ cho nó."

Vào năm 2018, Kräri và Kruu đã có bốn con quạ con, và đã đưa chúng đến thăm sân thượng của Alexandra. Sau đó, cô thương đàn quạ con đang đói và cho chúng ăn. Ngày nay, quạ con Kami vẫn đến thăm cha mẹ vài lần mỗi ngày, tuy nhiên người cha nghiêm khắc Kräri vẫn giữ vị trí đầu đàn và thứ tự mổ đầu tiên.

(Ảnh : Alexandra Rösch and Kräri The Crow)

Cô Alexandra cho bộ ba ăn hỗn hợp trứng, sâu bột, trái cây, đậu phộng, thịt, cá, thức ăn thừa, và các loại thức ăn khác nhau của mèo vào hầu hết các buổi sáng hoặc buổi chiều. Vào cuối tuần, cô thích quan sát những người bạn lông vũ của mình kiếm ăn, hoặc đơn giản là đi chơi trên sân thượng.

Ban đầu, cô gói những mẩu thức ăn nhỏ bằng giấy, hoặc giấu chúng trên sân thượng, sau đó đặt đậu phộng vào những lọ nước nhỏ có nắp đậy, và chặn các vật khác ở trên. Khi Kräri đã thành thạo tất cả, cô Alexandra đã bày ra các trò chơi vỏ sò và trò chơi trí tuệ được thiết kế cho chó và mèo.

Mỗi khi Kräri giải được các câu đố, cô Alexandra đều ghi lại chúng. Và cô ấy nhận thấy rằng những bức ảnh và video đã chụp được của Kräri sẽ có thể làm quá tải trang Instagram cá nhân của mình, do đó cô đã thiết lập một trang mới chỉ dành riêng cho Kräri.

Cô Alexandra nói với The Epoch Times: “Tôi muốn chia sẻ chúng với những người cũng bị hấp dẫn bởi những chú quạ này giống như tôi. Tôi nhận được email và những bức ảnh từ mọi người trên khắp thế giới chia sẻ với tôi về trải nghiệm của họ với quạ; mọi người đã được kết nối vì tính cách của Kräri và các thành viên trong gia đình của Kräri và họ thích ngắm nhìn chúng".

(Ảnh: Alexandra Rösch and Kräri The Crow)

Cô Alexandra khẳng định cô đã không biết nhiều về loài quạ trước khi gặp những người bạn lông vũ của mình. Nhưng giờ đây, cô trân trọng những sinh vật tự nhiên vui tươi vì sự thông minh, lanh lợi và khả năng thích ứng tuyệt vời của chúng.

Cô đã quan sát người bạn của mình thời gian dài và nhận ra: “Gia đình Kräri là một phần của cấu trúc xã hội rộng lớn hơn; chúng có một hệ thống liên lạc phức tạp về âm thanh và sự chuyển động của cơ thể và lông vũ. Chúng có thể hình thành các mối quan hệ giữa các loài khác nhau và các mối quan hệ mà chúng hình thành sẽ tồn tại suốt đời”.

Bên cạnh đó, cô Alexandra cũng học được rằng các cặp quạ thường chia sẻ mối quan hệ yêu thương và chúng là những bậc cha mẹ tuyệt vời, chúng luôn quan sát con cái bằng cặp mắt tinh tường.

Cô nói thêm rằng, hầu hết mọi nơi chúng ta sống đều có quạ, và chúng thường rất nhút nhát, vì vậy chúng ta có xu hướng không để ý đến chúng, và chỉ nghe thấy tiếng kêu khắc nghiệt của chúng. Tuy nhiên, cô Alexandra cho biết mỗi loài chim đều có một tính cách riêng biệt.

Cô Alexandra xúc động nói: “Tôi có thể nói với bạn từ kinh nghiệm rằng thật tuyệt vời khi có những người bạn hoang dã; sự tự do của chúng làm phong phú thêm cuộc sống của tôi”.

Liên Hoa

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chú quạ rừng là bạn thân của một cô giáo hơn 5 năm qua