Cô chó mất tích 5 năm đã được đoàn tụ với chủ cũ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi cùng nhau mua một căn nhà ở Jackson, Mississippi (Mỹ), một cặp vợ chồng yêu chó đã vô cùng đau khổ khi một trong những con chó của họ đang ở sân sau thì mất tích. Họ đã tìm kiếm một năm trước khi buộc phải chấp nhận rằng, cô chó yêu quý Darby của họ có thể đã ra đi mãi mãi. Tuy nhiên, 5 năm sau, Darby đã được một người lạ tìm thấy cách nhà 35 km, và sau đó được đoàn tụ với hai vợ chồng.

Francesca Senior, 36 tuổi, nói với The Epoch Times: “Darby mất tích vào tháng 7 năm 2016. Darby và ba con chó khác ra ngoài sân sau để chơi, và một lúc sau, khi chúng tôi mang chúng trở lại, nó đã biến mất".

Francesca và chồng, Derek Carroll, 35 tuổi, đã tìm kiếm khắp sân sau của họ nhưng không phát hiện được gì. Họ không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào về việc đột nhập. Tuy nhiên, cặp đôi nhận thấy rằng cổng sau đã không khóa.

Họ lùng sục khắp khu phố, dán những tấm áp phích tìm kiếm cô chó 15 pound nhỏ bé của họ. Họ thậm chí còn đến thăm các trạm cứu hộ động vật địa phương mỗi tuần một lần, để xem Darby có xuất hiện hay không, nhưng vô ích.

Francesca nói: “Derek không tin rằng Darby đã ra đi”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Francesca Senior Carroll )

Trong quá trình tìm kiếm Darby, cặp đôi đã được thông báo rằng, những con chó bị bắt trộm từ các ngôi nhà xung quanh thành phố thường bị sử dụng làm “chó mồi”.

Francesca nói: “Họ sẽ sử dụng những con vật cưng làm mồi để huấn luyện những con chó pit bull chiến đấu. Hành động khủng khiếp này là để giúp những con chó pit bull sẵn sàng cạnh tranh trong các cuộc chọi chó bất hợp pháp. Đây là một ý nghĩ kinh hoàng".

Derek đã nhận nuôi Darby từ người bạn cùng phòng của mình nhiều năm trước. Mặc dù Derek không muốn nhận nuôi một chú chó, nhưng Darby đã chiếm được cảm tình của anh.

Francesca chia sẻ: “[Derek] sẽ đưa [Darby] đi khắp nơi với anh ấy: tiệm giặt khô, đi câu cá, về quê thăm gia đình, đến cửa hàng bánh mì kẹp, và thậm chí là quán bar trong khu phố. Darby là một con chó rất thông minh, dễ thương và hướng ngoại. Mọi người đều yêu quý nó, và nó không bao giờ rời mắt khỏi Derek”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Francesca Senior Carroll )

Sau khi Darby mất tích, Francesca rất đau lòng trước nỗi đau của chồng, và do đó đã nhận nuôi một chú chó bull mastiff tên là Pippa để hoàn thiện đàn chó của họ. Pippa, người gắn bó với Derek ngay từ ngày đầu tiên, nhanh chóng trở thành một phần của gia đình.

Năm năm trôi qua, hai vợ chồng vẫn thường nghĩ đến Darby, hy vọng cô chó đã tìm được một gia đình yêu thương mình. Họ không bao giờ nghĩ rằng, sẽ có ngày Darby trở về với họ.

Vào ngày 17/9/2021, Derek, hiện là luật sư chuyên về bất động sản, nhận được một cuộc gọi từ Bệnh viện Động vật Crooked Creek ở Pelahatchie, tuyên bố rằng họ tìm thấy Darby.

Francesca, một người cưỡi ngựa chuyên nghiệp, cho biết: “Một người tốt bụng đã tìm thấy Darby bên cạnh một con đường đông đúc ở Pelahatchie, cách nơi chúng tôi sống khoảng 30 đến 40 phút. Người phụ nữ đặt Darby vào xe và chở nó đến Crooked Creek”.

“Bệnh viện đã quét Darby để tìm vi mạch, sau đó nhập số vi mạch của nó vào cơ sở dữ liệu toàn quốc, và hệ thống đã cung cấp thông tin liên lạc của Derek”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Francesca Senior Carroll )

Francesca cho biết, Darby ở trong tình trạng “khá ổn”, ngoài một vết khía ở một bên tai và một vài vết trầy xước. Có vẻ như cô chó đã được ai đó chăm sóc.

Tuy nhiên, cặp đôi hoàn toàn không biết chuyện gì đã xảy ra với Darby. Francesa nói: “Giá mà những con chó có thể nói chuyện thì tốt biết mấy”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Francesca Senior Carroll )

Darby có vẻ bị “sốc” khi gặp lại chủ nhân của mình sau nhiều năm xa cách. Kể từ đó, cô chó trở nên tận tụy và gắn bó với Derek hơn bao giờ hết.

Hiện hai vợ chồng sống ở Jackson, điều hành công ty nhập khẩu, huấn luyện và đào tạo ngựa của họ, Castlemaine Equestrian.

Francesca khẳng định, nếu không có vi mạch của Darby, có lẽ cô chó sẽ không bao giờ có thể đoàn tụ với đại gia đình của mình.

Cô nói: “Sau kinh nghiệm của mình, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào vi mạch, và sẽ giới thiệu vi mạch cho bất kỳ ai có nuôi thú cưng. Bởi vì cho dù bạn là chủ sở hữu vật nuôi cẩn thận và có trách nhiệm đến đâu, tất cả các vật nuôi vẫn có khả năng bị tách khỏi gia đình của chúng”.

Epoch Times Photo
Derek và Francesca với những con ngựa và chó của họ. (Được phép của Francesca Senior Carroll )

Francesca cho biết thêm: “Vòng cổ có gắn thẻ nhận dạng có thể rơi ra hoặc bị tháo ra, nhưng bộ vi mạch vẫn tồn tại ở đó”.

Thanh Hương
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cô chó mất tích 5 năm đã được đoàn tụ với chủ cũ