Cuộc thi vẽ tranh sơn dầu tả thực quốc tế NTD được tổ chức vào tháng tới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ ngày 16 đến ngày 19 tháng 1 năm 2024, Đài truyền hình NTD (Tân Đường Nhân) sẽ tổ chức "Cuộc thi vẽ tranh sơn dầu tả thực quốc tế NTD” lần thứ 6, tại Câu lạc bộ nghệ thuật Salmagundi ở Manhattan, New York, tức là sẽ tổ chức lễ trao giải và trưng bày tất cả các tác phẩm lọt vào danh sách rút gọn của năm nay. Các họa sĩ dự thi cũng sẽ có cơ hội tham gia hàng loạt hoạt động của cuộc thi, như tham quan bảo tàng và phòng trưng bày ở New York.

"Cuộc thi vẽ tranh sơn dầu tả thực quốc tế NTD” là một trong những chuỗi cuộc thi văn hóa và nghệ thuật quốc tế, do Đài truyền hình NTD tổ chức. Đây là sân chơi để các họa sĩ từ khắp nơi trên thế giới thể hiện tài năng của mình, và khôi phục nghệ thuật tranh sơn dầu tả thực truyền thống.

Cuộc thi yêu cầu các họa sĩ tham gia lấy sự thuần chân, thuần thiện, thuần mỹ làm tôn chỉ, và sử dụng các kỹ thuật tả thực hàn lâm chính thống, để sáng tạo ra những bức tranh sơn dầu nhân vật, thể hiện các giá trị truyền thống như sự tươi sáng, chính nghĩa, thiện lương và tốt đẹp.

Giáo sư Trương Côn Luân, Chủ tịch Ban giám khảo cuộc thi, cho rằng tranh sơn dầu tả thực là văn hóa Thần truyền, và là một nghệ thuật mà Thần truyền quan niệm về cái đẹp cho con người. Cuộc thi vẽ tranh sơn dầu tả thực do NTD tổ chức là nỗ lực đưa mọi người trở về với truyền thống văn hóa Thần truyền.

Giáo sư Trương nói: “Nghệ thuật truyền thống theo đuổi cái đẹp, có tác dụng tịnh hóa tâm hồn con người, duy trì lòng nhân ái và đạo đức của con người. Tuy nhiên, ngày nay, do sự theo đuổi cái tôi của con người đã đạt đến mức độ biến dị, nghệ thuật đã đi chệch khỏi ý định ban đầu của Thần. Cuộc thi vẽ tranh sơn dầu tả thực quốc tế NTD dựa trên tôn chỉ ‘Thuần chân - Thuần thiện - Thuần mỹ’, là cuộc thi độc nhất trong giới nghệ thuật, dốc sức dẫn dắt xu hướng nghệ thuật đi đúng hướng. Đây là trách nhiệm của các nghệ sĩ, trách nhiệm đối với nghệ thuật và tương lai của nhân loại”.

Nhiều họa sĩ vẽ tranh sơn dầu tả thực từ khắp nơi trên thế giới đã cảm động trước mục đích của cuộc thi của NTD.

Họa sĩ người New Jersey Lauren Tilden, tác giả của tác phẩm đoạt giải Đồng năm 2019 với tác phẩm "Ân huệ của Thiên Chúa", đã ca ngợi những đóng góp của Cuộc thi vẽ tranh NTD đối với trường phái tranh sơn dầu tả thực trên toàn thế giới là "then chốt và quan trọng".

Lauren Tilden, người đoạt huy chương đồng trong "Cuộc thi vẽ tranh sơn dầu tả thực quốc tế NTD" lần thứ 5 và tác phẩm "Ân huệ của Thiên Chúa". (Ye Zhen/The Epoch Times)
Họa sĩ Lauren Tilden, người đoạt huy chương đồng trong "Cuộc thi vẽ tranh sơn dầu tả thực quốc tế NTD" lần thứ 5 và tác phẩm "Ân huệ của Thiên Chúa". (Ye Zhen/The Epoch Times)

"Các tác phẩm dự thi đều là những tác phẩm có chất lượng cao, giá trị đạo đức phản ánh trong tác phẩm rất tốt, tôi càng cảm thấy vinh dự hơn". Cô phát biểu sau khi đoạt giải: "Thế giới cần những tác phẩm 'thuần chân, thuần thiện, thuần mỹ'. Những cuộc thi như thế này chính là điều chúng ta cần, và đang cứu vãn nghệ thuật truyền thống, do đó đây là sự tình rất cấp bách”.

Jesús Inglés Canalejo, Giám đốc Bảo tàng Contea Caravaggio ở Tây Ban Nha, và được đánh giá là một trong mười họa sĩ theo trường phái tả thực xuất sắc nhất ở Tây Ban Nha, đã đạt Giải thưởng Kỹ thuật xuất sắc trong cuộc thi của NTD lần thứ 5, với tác phẩm “Đạo sinh tồn”. Ông bị thu hút bởi yêu cầu “Tả thực” và tôn chỉ cuộc thi của NTD là “Thuần chân - Thuần thiện - Thuần mỹ”.

Tác phẩm “Đạo sinh tồn” của họa sĩ Tây Ban Nha Jesús Inglés Canalejo đạt Giải thưởng Kỹ thuật xuất sắc trong cuộc thi của NTD lần thứ 5. (NTD)

“Cách mà Đài truyền hình NTD quảng bá và ủng hộ các phương pháp vẽ tranh tả thực và phái tượng hình là nguyên bản và độc đáo, và Đài truyền NTD đang dốc sức quảng bá điều này”. Ông nói tại cuộc thi lần trước: “Tôi nghĩ nghệ sĩ là người kế thừa văn hóa, phải có trách nhiệm và nghĩa vụ làm cho xã hội nơi họ đang sống và thế giới họ đang sống trở nên tốt đẹp hơn".

Năm nay, Ban tổ chức sẽ trưng bày hơn 100 tác phẩm của 100 họa sĩ trên khắp thế giới tại cuộc thi.

Kể từ năm 2008, Đài truyền hình NTD (Tân Đường Nhân) đã tổ chức 5 "Cuộc thi vẽ tranh sơn dầu tả thực quốc tế NTD", để ngày càng nhiều họa sĩ trên thế giới hiểu và tôn trọng tôn chỉ của cuộc thi.

Thông qua cuộc thi, các họa sĩ tham gia cũng nhận thức được trách nhiệm và sứ mệnh lịch sử của mình đối với xã hội, đồng thời tin tưởng chắc chắn rằng, họ phải không ngừng nâng cao đạo đức của mình để tạo ra những tác phẩm thực sự đẹp, giàu quan niệm truyền thống, và có tác động tích cực đối với xã hội nhân loại.

Thi Bình - Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc thi vẽ tranh sơn dầu tả thực quốc tế NTD được tổ chức vào tháng tới