Cựu kỹ sư trưởng phát thanh truyền hình: Shen Yun đã trở thành truyền thống đón Giáng sinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu kỹ sư trưởng Đài phát thanh truyền hình KRGV Chuck Salge: “Tôi có người nhà ở khu vực Houston, và đây là một truyền thống Giáng sinh đối với chúng tôi. Một ngày sau lễ Giáng sinh, tất cả chúng tôi đều đến xem Shen Yun.” 

Ông Chuck Salge, cựu kỹ sư trưởng của Đài Phát thanh KRGV đến từ San Antonio, nói với các phóng viên sau khi đưa vợ, con trai và gia đình đến xem biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun Bắc Mỹ tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Jones Hall ở Houston vào chiều ngày 26/12. Ông nói xem Shen Yun đã trở thành truyền thống đón Giáng sinh của gia đình ông.

Năm nay đã là năm thứ 6 và 7 liên tiếp gia đình ông Salge xem Shen Yun. Bà Salge Nimfa từng là giám đốc mỹ phẩm trước khi nghỉ hưu. Bà nói: “Chúng tôi yêu thích Shen Yun. Cả gia đình chúng tôi luôn đến xem biểu diễn cùng nhau. Chúng tôi đưa người nhà đến nhà hát xem Shen Yun hàng năm. Và không bỏ lỡ năm nào.”

Là một nhạc sĩ đã chơi nhạc trong cộng đồng suốt 56 năm - ông Chuck rất yêu thích âm nhạc của Shen Yun. Ông nói: “Tôi đặc biệt thích dàn nhạc Shen Yun. Tôi luôn tìm một chỗ ngồi có tầm nhìn ra dàn nhạc để xem những người chơi bộ gõ và kèn đồng (kèn Tây) biểu diễn.”

Ông Chuck nghĩ rằng mỗi buổi diễn của Shen Yun đều độc đáo và có ý nghĩa lịch sử. Ông nói: “Thật hay. Âm thanh của đàn nhị và đàn tỳ bà đã mang đến cho âm nhạc Shen Yun một âm thanh rất khác biệt và độc đáo. Màu sắc, trang phục, động tác và khả năng vận động của các vũ công đều rất ấn tượng.”

Bà Nimfa bày tỏ: "Mọi thứ đều khác so với năm ngoái. Có kỹ thuật mới và vũ đạo mới". Bà thực sự thích màu sắc của chương trình năm nay, "rất tươi sáng và tràn đầy năng lượng".

Bà Nimfa đánh giá cao nội hàm tinh thần của biểu diễn Shen Yun hàng năm: “Thông điệp Shen Yun truyền đạt là hãy có đức tin và kiên định với đức tin của mình. Hãy thân thiện và hỗ trợ lẫn nhau. Chúng ta không đơn độc trên thế giới này, và chúng ta phải giúp đỡ lẫn nhau.”

Theo Ngô Hương Liên - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cựu kỹ sư trưởng phát thanh truyền hình: Shen Yun đã trở thành truyền thống đón Giáng sinh