Cựu phát thanh viên truyền hình 2 lần được đề cử giải Emmy ca ngợi Shen Yun ‘mang nội hàm Thần tính’

Giúp NTDVN sửa lỗi

 “Tôi thực sự tin rằng con người đến từ Thiên thượng, xuống thế gian để tôi luyện, rồi trở về thế giới của Thần.” - Cựu phát thanh viên truyền hình từng 2 lần được đề cử giải Emmy nói.

Vào tối ngày 14/3, buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Kỷ nguyên Mới tại Thousand Oaks, California đã mang đến bất ngờ cho nhiều khán giả chủ lưu.

Cựu phát thanh viên truyền hình Mary Sullivan, từng được đề cử hai giải Emmy, ca ngợi Shen Yun là một chương trình đặc sắc kết hợp vũ đạo, màu sắc và âm nhạc, và cô rất nóng lòng muốn xem chương trình mới vào năm sau.

Cô Mary Sullivan, cựu phát thanh viên truyền hình từng được đề cử 2 giải Emmy: "Shen Yun rất truyền cảm ngay từ khi bức màn sân khấu mở ra. Shen Yun đầy màu sắc, đặc biệt là với các hiệu ứng lạ mắt, khiến tôi càng cảm thấy chấn động hơn. Tất cả các yếu tố hợp nhất và đan xen với nhau, điều tuyệt vời hơn là các diễn viên ra vào giữa phông nền và sân khấu, kiểm soát thời gian một cách chính xác. Họ khiến sân khấu và bầu trời hợp nhất với nhau, đây là điều mà tôi chưa từng thấy trước đây."

Cô Michele Weslander Quaid, người sáng lập công ty: "Ngay từ tiết mục đầu tiên của Shen Yun, tôi cảm thấy vui mừng, và cũng buồn vì Trung Hoa đã mất đi một nghệ thuật đẹp như vậy. Tôi rất vui khi có cơ hội được chiêm ngưỡng nghệ thuật đã mất này ở Mỹ."

Xem biểu diễn Shen Yun, khán giả lĩnh hội được sự tinh túy và nội hàm văn hóa Trung Hoa 5.000 năm.

Cựu phát thanh viên truyền hình - cô Mary Sullivan nói: "Khi người dẫn chương trình giới thiệu Dàn nhạc Shen Yun, tôi đã rất ngạc nhiên vì có rất nhiều nhạc cụ trong dàn nhạc, và tôi không thể tin được đó là một dàn nhạc giao hưởng hoàn chỉnh đang biểu diễn. Shen Yun biểu diễn quá xuất sắc, thực sự mở mang tầm mắt.”

"Ban đầu tôi nghĩ mình sẽ xem vũ đạo đẹp và đầy cảm xúc của Shen Yun, không ngờ tôi lại có thể hiểu sâu hơn về văn hóa Trung Hoa, và nội hàm Thần tính trong đó. Đây thực sự là một trải nghiệm kỳ diệu.”

Cô Michele Weslander Quaid: "Điều quan trọng là cần nhắc nhở mọi người về lịch sử, bởi vì không có lịch sử, chúng ta sẽ quên mình là ai, và quên rằng Trung Hoa có một lịch sử đẹp như vậy. Shen Yun khiến tôi cảm kích việc mình đã đi khắp thế giới, cũng khiến tôi trân trọng sự đáng quý của mỗi nền văn hóa."

Shen Yun thể hiện văn hóa Thần truyền kính Trời kính Thần, được khán giả công nhận và yêu mến sâu sắc.

Cựu phát thanh viên truyền hình - cô Mary Sullivan nói: “Tôi thực sự tin rằng con người đến từ Thiên thượng, xuống thế gian để tôi luyện, rồi trở về thế giới của Thần. Do đó, thật tuyệt khi chúng ta có những nhận thức tương đồng như vậy giữa các nền văn hóa, có thể chia sẻ tất cả những điểm chung này, và đạt được sự đồng thuận hơn với nhau.”

Michele Weslander Quaid: "Lời bài hát của Shen Yun nói về ngày mà chúng ta có cơ hội trở lại cuộc sống Thiên đường, và chủ nghĩa vô Thần là gốc rễ của mọi vấn đề trong thế giới hiện đại, tôi hoàn toàn đồng ý."

Các phóng viên của NTDTV Vương Tư Ý và Trương Văn Cương đã phỏng vấn và đưa tin tại Thousand Oaks, California, Hoa Kỳ.

Theo Vương Tư Ý/ Trương Văn Cương - NTD

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cựu phát thanh viên truyền hình 2 lần được đề cử giải Emmy ca ngợi Shen Yun ‘mang nội hàm Thần tính’