Cựu vũ công ca ngợi: “Các nghệ sĩ Shen Yun rất tận tâm với nghề”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông John Pardo là giám đốc điều hành của hợp tác xã UFA, và cũng là một cựu vũ công. Ông đã rất ấn tượng trước kỹ thuật và sự tận tâm của các vũ công trong buổi biểu diễn tại Thính phòng Nam Alberta Jubilee Canada vào ngày 16/4.

Ông chia sẻ về buổi trình diễn: “Họ có chuyên môn và kỹ thuật biểu diễn đỉnh cao. Họ tận tâm và hết mình với vũ đạo, bạn có thể thấy điều đó”.

Shen Yun có trụ sở tại New York, được thành lập vào năm 2006, là công ty âm nhạc và vũ đạo cổ điển Trung Hoa hàng đầu thế giới.

Sự thống nhất và đồng điệu của các nghệ sĩ biểu diễn Shen Yun đặc biệt gây ấn tượng với ông Pardo.

“Điều tôi đánh giá cao là sự thống nhất mà bạn đã thấy trong mỗi tiết mục. Họ chắc chắn đã dành rất nhiều thời gian và công sức vào phần trình diễn và nhiệm vụ của mình.”

Ông Pardo cho biết, ông lớn lên trong một gia đình nghệ sĩ biểu diễn. “Bản thân tôi đã từng là một vũ công, lớn lên trên sân khấu. Cha mẹ tôi là những vũ công chuyên nghiệp. Tôi cũng đã biểu diễn khi còn trẻ, vì vậy tôi hiểu được mức độ tận tụy cần có của một vũ công”.

Vì ông Pardo đã từng học múa, nên ông đặc biệt quan sát các phương pháp múa truyền thống mà ông có thể thấy từ các vũ điệu khác nhau.

Ông nói rằng, các phương pháp đó chính là điều làm cho màn trình diễn trở nên đặc biệt trong cách thể hiện vũ điệu cổ điển Trung Hoa.

Ông cho biết thêm: “Tôi nghĩ, kỹ thuật và nghệ thuật trình diễn đầy màu sắc, đó là điều đã mang lại cho buổi biểu diễn này một sự khác biệt rất độc đáo, được thể hiện qua các vở diễn về Trung Quốc”.

Shen Yun được thành lập bởi một nhóm nghệ sĩ người Hoa ở Hoa Kỳ, và nhanh chóng trở thành công ty âm nhạc và vũ đạo Trung Hoa cổ điển hàng đầu thế giới. Sứ mệnh của Shen Yun là hồi sinh nền văn hóa truyền thống Trung Hoa 5000 năm lịch sử, một di sản phong phú bắt nguồn từ văn hóa Thần truyền, nhưng đáng buồn là tất cả di sản này đã bị phá hủy sau nhiều thập kỷ cai trị của ĐCSTQ.

Thông qua những câu chuyện được miêu tả trong các điệu múa, mô tả người dân Trung Quốc từ thời cổ đại đến thời hiện đại, bao gồm cả những người tu luyện môn tu luyện tinh thần Pháp Luân Đại Pháp, ông Pardo cho biết những điều này đã mở mang tầm mắt của mình.

Ông nói: “Trước đây tôi không biết và cũng không hiểu về lịch sử Trung Quốc, cho đến ngày hôm nay (tôi đã hiểu), và tôi tự hào về lịch sử này”.

“Vì vậy, hôm nay tôi ra về với một nhận ​​thức mới, và sự đánh giá cao dành cho người dân Trung Quốc - một mức độ tôn trọng cao hơn. Rõ ràng là, Trung Quốc có nền lịch sử rất đa dạng, và đó là một dân tộc đa dạng”.

Vũ đạo kể một câu chuyện quan trọng

Epoch Times Photo
Ông Larry và bà Colleen White tham dự buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun cùng với con gái của họ ở Calgary, Canada, vào ngày 16/4/2022. (Beichen Sun/The Epoch Times)

Bà Colleen White là một quản lý thất thoát, đã tham dự Shen Yun cùng chồng, ông Larry, một cựu quân nhân, và con gái của họ.

Bà White cho biết mọi thứ trong buổi biểu diễn, đặc biệt là trang phục và bối cảnh, đều gây ấn tượng với bà.

Bà chia sẻ: “Buổi biểu diễn thật tuyệt vời. Shen Yun thật đẹp. Trang phục rực rỡ và nổi bật. Công nghệ của phông nền đã làm cho những vở diễn trở nên sống động hơn. Quá trình chuyển cảnh trong từng điệu múa và từng bước rất dễ dàng theo dõi”.

Bà White cho biết, các vũ điệu “đều độc đáo theo cách riêng của chúng”. Một số thì cổ điển và số khác thì hài hước.

Điều khiến bà xúc động nhất là vở diễn về một bác sĩ phẫu thuật và cô con gái của ông, cuộc sống của họ bị đảo lộn khi ông trong tình trạng không hay biết, đã lấy nội tạng quan trọng của cô để kiếm tiền. Câu chuyện kể lại các sự kiện có thật đang diễn ra ở Trung Quốc ngày nay trong cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Đại Pháp.

Bà White cho biết: “Chúng ta cần công nhận và tôn trọng những khác biệt về tín ngưỡng.

Chương trình này là một ví dụ tuyệt vời về việc tìm hiểu sự đa dạng và văn hóa.”

Bà nói rằng ước gì người Trung Quốc có thể xem Shen Yun ở Trung Quốc. “Thật không may, họ không có cơ hội xem Shen Yun”.

Ông White cho biết: ông hy vọng mọi người có thể xem Shen Yun, vì thông điệp “hãy tin vào chính mình” thật là “một thông điệp tuyệt vời.” Ông lưu ý một chủ đề khác của buổi biểu diễn, đó là Shen Yun khuyến khích mọi người “đối xử tốt với nhau”.

Ông nói thêm: Ông đặc biệt khen ngợi giám đốc nghệ thuật của chương trình vì tầm nhìn và trí huệ sâu sắc. Tạo ra buổi biểu diễn phải có “một tầm nhìn lớn để kết hợp nhiều thứ lại với nhau. Ông ấy thật tuyệt vời. Thật là một bộ óc sáng tạo”.

Con gái của họ đã tập múa ba lê và thể dục dụng cụ từ năm 4 tuổi, cô cũng rất thích và khen ngợi buổi biểu diễn thật “tuyệt vời!”

Theo Beichen Sun, Sunny Chen, and Yvonne Marcotte - Shen Yun Zuo Pin

Thiên Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cựu vũ công ca ngợi: “Các nghệ sĩ Shen Yun rất tận tâm với nghề”