ĐCSTQ là tổ chức tội phạm xuyên quốc gia nguy hiểm nhất thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổ chức tội phạm xuyên quốc gia lớn nhất thế giới là ai? Với 96,7 triệu thành viên, đó chính là Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Chính quyền Trung Quốc đang buôn lậu ma túy, động vật hoang dã cần được bảo vệ và cả con người. Họ cũng rửa tiền và thực hiện nhiều cuộc tấn công mã độc tống tiền. Ngoài ra, Bắc Kinh còn ăn cắp tài sản trí tuệ. Nghiêm trọng nhất, giới cầm quyền còn giết người để lấy cắp nội tạng.

Nhà nước Trung Quốc không chỉ là một lực lượng nguy hiểm trên trường quốc tế mà còn là một tổ chức tội phạm. Có lẽ chúng ta nên nói rằng họ là loại tội phạm bất thường, loại tội phạm nhà nước, một tổ chức quyền năng và quỷ quyệt nhất.

Chiến lược chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia” của chính quyền Obama, ban hành năm 2011, định nghĩa “tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia” là các tổ chức hoạt động xuyên quốc gia “nhằm mục đích đạt được quyền lực, ảnh hưởng, lợi ích tiền tệ và/hoặc thương mại, toàn bộ hoặc một phần là thông qua các phương pháp bất hợp pháp". Các tổ chức này tự bảo vệ mình nhờ “tham nhũng và/hoặc bạo lực”.

Điều đó mô tả hoàn toàn chính xác về ĐCSTQ.

Cách duy nhất để Đảng này nằm ngoài định nghĩa của chính quyền Obama là Đảng không lấy “lợi ích kinh tế” làm “mục tiêu chính” của họ.

Mục tiêu chính của Bắc Kinh là cai trị - chứ không phải chi phối - Trái đất và các hành tinh gần Trái Đất trong hệ mặt trời. Ông Tập Cận Bình đang nỗ lực áp đặt hệ thống thời hoàng đế Trung Quốc, trong đó các hoàng đế không chỉ tin rằng họ có Thiên mệnh để cai trị thiên hạ mà còn tin rằng họ bắt buộc phải làm như vậy. Hơn nữa, bắt đầu từ năm 2017, các quan chức Trung Quốc đã công khai nói rằng mặt trăng và sao Hỏa là lãnh thổ có chủ quyền của Trung Quốc, là một phần của Cộng hòa Nhân dân.

Quan điểm bành trướng này của Trung Quốc có nhiều hàm ý, nhưng một trong số đó là Bắc Kinh không tin rằng họ bị ràng buộc bởi luật pháp của cộng đồng quốc tế. Chính quyền Trung Quốc, với tâm lý này, nghĩ rằng bất cứ điều gì họ làm, về mặt định nghĩa thì, đều thuộc quyền của họ và do đó không phải là đang phạm tội.

Tuy nhiên, Trung Quốc là một hiện trường gây án khổng lồ. Tất cả các tội ác xuyên quốc gia được thực hiện ở nhà nước Trung Quốc — ngay cả những tội ác không phải do đặc vụ nhà nước thực hiện — cũng là hành vi phạm tội của ĐCSTQ.

Tại sao?

Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa duy trì trạng thái giám sát tinh vi nhất thế giới bên trong đất nước. Có thể ngoại trừ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (Bắc Triều Tiên), không có quốc gia nào biết rõ hơn về hoạt động của người dân nước mình hơn Trung Quốc.

Ví dụ, Trung Quốc có hơn 700 triệu camera giám sát trong hệ thống SkyNet của họ, cứ 2 người dân thì có khoảng 1 camera. Những thiết bị đó đang được kết nối với hệ thống kiểm soát tập trung; Bắc Kinh có một hệ thống tín dụng xã hội toàn quốc để giám sát mọi người dân ở Cộng hòa Nhân dân.

Ngoài ra, chế độ này sử dụng 1,69 tỷ điện thoại di động — 0,97 tỷ trong số này là điện thoại thông minh — cho mục đích giám sát. Taxi và các phương tiện khác cũng có camera do chính quyền lắp đặt. ĐCSTQ đã nghĩ đến mọi thứ. Kết quả là, Trung Quốc nhanh chóng trở thành một quốc gia độc tài toàn trị và một nhà nước giám sát toàn diện.

ĐCSTQ không thể điều hành một nhà nước như vậy mà tuyên bố rằng họ không biết chuyện gì đang xảy ra. Vì vậy, nếu các băng nhóm tội phạm lớn mạnh có tổ chức tiếp tục hoạt động ở Trung Quốc, rõ ràng là các băng nhóm này đã được cả Đảng và nhà nước chấp thuận.

Điều này có nghĩa là ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm về việc hàng chục nghìn người Mỹ bị giết hàng năm bởi fentanyl. Fentanyl là một trong số hàng tá loại thuốc phiện mà băng đảng ma tuý Trung Quốc thiết kế và sản xuất trong các phòng thí nghiệm trong nước. Sau đó, họ chủ yếu bán tiền chất cho 2 băng đảng Mexico; những băng đảng Mexico này pha trộn các tiền chất của Trung Quốc rồi buôn lậu fentanyl vào Hoa Kỳ thông qua khu vực biên giới phía nam rộng mở. Kết quả là, như bà Vanda Felbab-Brown của Viện Brookings đã mô tả, đang xảy ra “đại dịch ma túy nguy hiểm nhất trong lịch sử Hoa Kỳ”.

Ông Ray Donovan, giám đốc phụ trách hoạt động của Cục Quản lý Thực thi Ma túy (DEA) (đã nghỉ hưu), nói với Fox News Digital rằng: “Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu về sản xuất tiền chất hóa học được sử dụng trong sản xuất fentanyl; ngành công nghiệp hóa chất Trung Quốc là ngành thiếu kiểm soát nhất trong toàn bộ đất nước".

Hơn nữa, chế độ giám sát tinh vi nhất thế giới này không chỉ biết và chấp thuận các hoạt động của các băng đảng ma túy, mà còn hỗ trợ vấn đề về ngoại giao cho họ. Chẳng hạn, vào đầu tháng 4, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã công khai tuyên bố điều này: “Không có cái gọi là vấn đề buôn bán fentanyl bất hợp pháp giữa Trung Quốc và Mexico".

Ngoài ra, Bắc Kinh và các cơ quan truyền thông của ĐCSTQ ủng hộ các băng đảng Trung Quốc. Ngay cả các công ty tư nhân tại Trung Quốc cũng tham gia các chiến dịch tuyên truyền; ví dụ, TikTok - một ứng dụng mà Bắc Kinh kiểm soát - đã tán tụng các hành vi sử dụng ma túy. Đúng thế, ứng dụng cực kỳ phổ biến này có các nguyên tắc cộng đồng cấm các video quảng bá việc sử dụng ma túy, nhưng quý vị có thể tìm thấy nhiều clip có hàng triệu lượt xem hướng dẫn trẻ em cách sử dụng ma túy bất hợp pháp.

Ngoài ra, các băng đảng Trung Quốc cũng rửa tiền thông qua hệ thống ngân hàng nhà nước Trung Quốc. “Những kẻ môi giới tiền” Trung Quốc, làm việc cho các trùm ma túy Mỹ Latinh, đã nhanh chóng thay thế các đối thủ bằng “hình thức rửa tiền tinh vi nhất từng tồn tại”, một nguồn tin nói với Reuters.

Các băng đảng Trung Quốc sử dụng burner phone (điện thoại giá rẻ, chuyên dùng cho sim rác) và các ứng dụng ngân hàng của Trung Quốc để chuyển những khoản tiền lớn một cách nhanh chóng, lặng lẽ và an toàn thông qua hệ thống ngân hàng nhà nước Trung Quốc. ĐCSTQ kiểm soát chặt chẽ tất cả các ngân hàng Trung Quốc và không ai có thể chuyển tiền qua mạng lưới của họ mà không có sự hợp tác của chế độ.

Do vậy không có gì ngạc nhiên khi Bắc Kinh đã không cùng Hoa Kỳ ngăn chặn việc buôn bán fentanyl.

Tại sao Bắc Kinh phải dùng đến hoạt động tội phạm? Chế độ này dường như coi fentanyl là một cách để tăng cường Sức mạnh Quốc gia Toàn diện (Comprehensive National Power) của họ. Sức mạnh Quốc gia Toàn diện là hệ thống do Liên Xô phát triển để xếp hạng các quốc gia. Trung Quốc muốn vị trí số 1, và một cách để đạt được điều đó là làm giảm thứ hạng của Mỹ. Tội phạm xuyên quốc gia, đặc biệt là buôn bán fentanyl, có ích cho việc đó.

Tuy nhiên, tham vọng của ĐCSTQ vượt ra ngoài thứ hạng Sức mạnh Quốc gia Toàn diện. Trang ProPublica cho rằng những kẻ rửa tiền Trung Quốc, những kẻ vận chuyển số tiền có được nhờ buôn bán ma túy ở Mỹ Latinh, có mối liên hệ với các hoạt động gây ảnh hưởng đến chính trị Mỹ của Bắc Kinh. Li Xizhi, từng là kẻ rửa tiền tai tiếng hàng đầu của Trung Quốc ở Tây bán cầu, và cộng sự Liu Tao của hắn đã phát động “cuộc tìm kiếm đắt đỏ quyền ảnh hưởng chính trị”; và họ đã có ít nhất 2 cuộc gặp với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Đây dường như là hoạt động bí mật của Trung Quốc nhằm thâm nhập nền chính trị Hoa Kỳ, vì những bước đi chính trị của Li Xizhi hầu như không liên quan gì đến tổ chức rửa tiền của ông ta.

Hơn nữa, chúng ta ngày càng thấy rõ ràng rằng, chính quyền Trung Quốc thúc đẩy buôn bán ma túy ở châu Mỹ là để gây bất ổn cho khu vực, đồng thời khiến tham nhũng, nghiện ngập và những cái chết lan rộng ra khắp khu vực. Các băng đảng Trung Quốc không chỉ hoạt động bên lề xã hội ở Mỹ Latinh và Caribe, chúng còn làm băng hoại giới tinh hoa cầm quyền — nói cách khác là toàn bộ nội bộ các quốc gia đó, như ông Joseph Humire đã nói dưới đây.

Ở Tây bán cầu, Trung Quốc bóp méo các hoạt động kinh doanh và chính trị. Kết quả là xảy ra nhiều tham nhũng hơn, nhiều xung đột hơn và nhiều bất ổn hơn.

Về cốt lõi, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tập trung vào việc đạt được đòn bẩy địa chính trị đối với các quốc gia ở Trung và Nam Mỹ, từ đó tạo ra lợi thế trong một cuộc xung đột sau cùng với Hoa Kỳ. Điều này bao gồm việc gắn kết các nhà lãnh đạo độc đoán chuyên quyền với các tác nhân bất hảo ở mỗi quốc gia, từ đó làm thay đổi hệ thống doanh nghiệp tự do sang hệ thống doanh nghiệp bất hợp pháp dựa vào buôn bán ma túy, buôn lậu người, buôn hàng lậu, đánh bắt cá bất hợp pháp và các hoạt động bất hợp pháp khác, ông Joseph Humire - đến từ Trung tâm Xã hội Tự do An toàn - nói với Viện Gatestone.

Những tội ác của Trung Quốc được ông Joseph Humire nhắc đến ở trên đã được trình bày kỹ lưỡng trong cuốn sách mới có tên “Bản cáo trạng: Truy tố Đảng Cộng sản Trung Quốc và những kẻ đồng lõa vì tội ác chống lại Mỹ, Trung Quốc và Thế giới" của tác giả Frank Gaffney. Thật không may, cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ chỉ truy tố các cá nhân trong khi lẽ ra họ cần truy tố ĐCSTQ. Tương tự, Bộ Tài chính Hoa Kỳ vào ngày 30/05 đã công bố các biện pháp trừng phạt đối với 13 thực thể ở Trung Quốc vì sản xuất bất hợp pháp ma túy tổng hợp, nhưng không nêu tên thủ phạm thực sự là ĐCSTQ.

Việc phạm tội và hoạt động vô luật pháp là bản chất cố hữu của nhà nước do ĐCSTQ - vốn lý tưởng hóa đấu tranh và áp bức - điều hành. Nhóm cầm quyền ở Bắc Kinh liên tục phạm tội khiến chúng ta phải nghi ngờ về các giả định cơ bản hiện tại của thế giới về chế độ Trung Quốc.

ĐCSTQ đang đe dọa nhấn chìm thế giới trong tội ác của họ. Do vậy, điều đang bị đe dọa là các nguyên tắc gắn kết xã hội hiện đại lại với nhau.

Bài viết chỉ phản ánh quan điểm của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam.

Theo The Epoch Times

Xuân Hoa biên dịch

Tác giả Gordon G. Chang là thành viên cao cấp xuất sắc tại Viện Gatestone, thành viên Ban cố vấn của viện này và là tác giả của cuốn “The Coming Collapse of China” (Sự sụp đổ đang đến gần của Trung Quốc).



BÀI CHỌN LỌC

ĐCSTQ là tổ chức tội phạm xuyên quốc gia nguy hiểm nhất thế giới