Để ý: Những hiện tượng này xuất hiện trong lòng bàn tay, cần đi gặp bác sĩ càng sớm càng tốt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn có tò mò về sức khỏe của mình không? Câu trả lời có thể nằm trong “bàn tay” của bạn.

Theo The Sun đưa tin, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiều dài ngón tay có thể tiết lộ sức khỏe và nguy cơ mắc một số bệnh trong đời của một người và cuộc sống sau này.

Các nhà khoa học cho rằng do nam giới có nhiều nội tiết tố nam testosterone hơn nên ngón đeo nhẫn của nam giới thường dài hơn ngón trỏ, trong khi ngón trỏ và ngón đeo nhẫn của phụ nữ hầu hết đều có chiều dài bằng nhau. Một nghiên cứu năm 2006 cũng cho thấy những người có ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ sẽ chơi tốt hơn trong nhiều môn thể thao, đặc biệt là chạy điền kinh.

Một nghiên cứu khác năm 2008 cho thấy ngón tay dài hơn làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm xương khớp đầu gối và viêm khớp hông ở phụ nữ. Viêm xương khớp là căn bệnh gây đau và cứng khớp. Tuy không thể thay đổi độ dài của ngón tay nhưng bạn có thể ngăn ngừa viêm xương khớp bằng cách duy trì cân nặng khỏe mạnh, tập thể dục nhiều hơn và duy trì lượng đường trong máu ổn định thông qua chế độ ăn uống.

Ngoài ra, “lòng bàn tay” còn có thể thể hiện tình trạng sức khỏe của một người. Lòng bàn tay ra mồ hôi mà không cảm thấy hồi hộp hay nóng có thể là dấu hiệu của bệnh cường giáp. Nếu xuất hiện vết đỏ hoặc tím ở lòng bàn tay, bạn có thể có nguy cơ mắc bệnh viêm nội tâm mạc, một căn bệnh hiếm gặp nhưng có thể gây tử vong, có thể gây ra bệnh tim mạch và nhiễm trùng niêm mạc. Ngoài ra, nếu lòng bàn tay xuất hiện những đốm đỏ có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh xơ gan.

Theo Lý Hoa - Aboluowang

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Để ý: Những hiện tượng này xuất hiện trong lòng bàn tay, cần đi gặp bác sĩ càng sớm càng tốt