Cô chó Siberian Husky cứu giúp mèo con đang bên bờ vực cái chết - giờ đây cả hai trở nên không thể tách rời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con chó Siberian Husky và một con mèo con ở San Jose, Mỹ đã hình thành một mối quan hệ vô cùng đặc biệt kể từ khi chúng gặp nhau bảy năm về trước. Mối quan hệ của cả hai đã phát triển từ mẹ/con gái trở thành bạn thân của nhau.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Lilo the Husky)

Rosie là một cô mèo lông dài 2 tuần tuổi được chị Bùi Thi, người đồng sáng lập tổ chức phi lợi nhuận Mini Cat Town, phát hiện trên đường phố San Jose. Lúc ấy, Rosie đang ốm và suy dinh dưỡng, lại lang thang gần trung tâm nhận nuôi động vật của chị Thi. Chứng kiến ​​cảnh mèo con đang trong tình trạng đáng thương như vậy, chị Thi đã giúp nó thoát khỏi cảnh sống trên đường phố và chăm sóc cho nó.

Theo thông tin từ Bored Panda thì lilothehusky, trang Instagram của chị Thi, đã viết như sau: “Vào đêm đầu tiên, nó gần như không vượt qua được, ngay cả khi được tôi chăm sóc suốt cả ngày đêm. Cô mèo nhỏ của chúng tôi lờ đờ và bước đi tập tễnh”.

Vào thời điểm đó, chị Thi đã quyết định để Rosie tiếp xúc thử với cô chó Lilo, giống Husky vùng Siberia. May mắn thay, Rosie bắt đầu bú Lilo, và thế là cô chó Lilo vô tình lên chức mẹ.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Lilo the Husky)

Kể từ khi được cho làm quen với nhau, cô chó Lilo đã rất muốn chơi cùng Rosie.

Chị Thi kể với The Epoch Times: “Sau khi chúng được đặt cùng nhau, Lilo rất chú ý đến Rosie. Nó liếm liếm Rosie để vệ sinh cho cô mèo nhỏ sau mỗi bữa ăn, và thậm chí để cho Rosie bú, dù không có sữa”.

Sau một vài tuần nhận được sự chăm sóc và tình yêu thương dịu dàng từ Lilo - người mẹ bất đắc dĩ, Rosie đã dần bình phục. Sau đó, cô mèo nhỏ đã được cột dây đeo cổ và dắt đi dạo cùng với những chú chó. Vài tháng sau, nhận thấy sự gắn bó không thể tách rời giữa Rosie và Lilo, chị Thi đã quyết định nhận nuôi luôn bạn mèo nhỏ Rosie này.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Lilo the Husky)

Chị Thi nói: “Sẽ thật tàn nhẫn nếu chia cắt tình yêu thương mà chúng dành cho nhau. Tôi nghĩ rằng dịp tôi chính thức công bố nhận nuôi Rosie là vào tháng 6 năm 2015, dịp Quốc khánh nước Pháp”.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Lilo the Husky)

Trong vài năm qua, tính cách của Rosie ngày càng phát triển. Theo chị Thi, cô mèo con, nay đã 7 tuổi, rất ngổ ngáo, ham học hỏi và thông minh. Chị Thi nói về Rosie: “Nó sẽ cho bạn biết khi nào nó không thích điều gì đó bằng một cái cắn cảnh báo hoặc một vết cào nhẹ. Cô mèo nhỏ cũng chẳng muốn bị bỏ lại phía sau hoặc sẽ cảm thấy bất bình nếu như bị chúng tôi để lại ở nhà”.

Cô chó Lilo 9 tuổi và cô mèo Rosie 7 tuổi vô cùng gắn bó với nhau, nhưng cả hai lại không thích tương tác với bất kỳ động vật nào khác trong nhà. Chị Thi cho biết thêm: “Cả hai thích chợp mắt cùng nhau, chơi đùa, đi bộ trên đường và cùng nhau tận hưởng các cuộc phiêu lưu ngoài trời cùng chúng tôi, chẳng hạn như đi bộ đường dài, chèo thuyền kayak, chèo ván, đi dạo ngoài đường và gục đầu ra ngoài cửa sổ khi đi trên xe hơi”.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Lilo the Husky)

Chị Thi đã chia sẻ tình bạn quý giá và khó có thể tách rời của Lilo và Rosie, cùng với những cuộc phiêu lưu hàng ngày của cặp đôi lên trên Instagram.

Chị Thi cảm động nói: “Nhờ sự gắn bó của Lilo và Rosie, chúng tôi đã có thể cứu sống hơn 1.200 chú mèo con tại Mini Cat Town, và hiện tại chúng tôi đang chuẩn bị khai trương thêm một cơ sở nhận nuôi thứ hai tại khu vực Bay Area. Chúng tôi cảm thấy vô cùng biết ơn vì sự ủng hộ của mọi người đối với Lilo, Rosie và tất cả những chú mèo con đã được giải cứu và nuôi dưỡng tại Mini Cat Town”.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Lilo the Husky)

Hoa Long

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cô chó Siberian Husky cứu giúp mèo con đang bên bờ vực cái chết - giờ đây cả hai trở nên không thể tách rời