Duyên phận rốt cuộc là gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong cuộc đời, có người với ta là bèo nước gặp nhau, rồi sau đó liền lãng quên nhau. Nhưng cũng có người luôn gắn bó thân thiết với ta, cũng có người với ta là quân tử kết giao thanh đạm như nước, cũng có người với ta là bạn tương thân tương trợ lẫn nhau. Khi chúng ta than thở về sự hợp tan chia ly của cuộc đời, một trong những từ được nhắc đến nhiều nhất là “duyên phận”. Vậy "duyên phận" là gì?

Một nhóm người chuyển sinh để thanh toán ân oán

Trong những năm gần đây, "liệu pháp trị liệu trở về tiền kiếp" đã nổi lên và rất thịnh hành ở phương Tây. Nhà trị liệu đưa bệnh nhân trải nghiệm lại nỗi đau của tiền kiếp trong trạng thái thôi miên sâu để hiểu nhân quả của tiền kiếp. Trong những trường hợp này, một trong những hiện tượng phổ biến nhất là người thân, bạn bè và thậm chí là kẻ thù của họ trong tiền kiếp cũng đã xuất hiện trong cuộc đời này. Nói cách khác, những nhóm người cùng gặp nhau trong một kiếp sẽ đóng vai trò mật thiết với nhau từ kiếp này sang kiếp khác, để giải quyết những ân oán, tình thù.

Trong cuốn sách "Nhiều kiếp nhiều thầy” (Many Lives, Many Masters) phát hành năm 1988 của nhà y học tâm lý nổi tiếng, Tiến sĩ Brian Weiss, đã mô tả lại tình tiết việc chuyển sinh quần thể của bệnh nhân Catherine trong quá trình trị liệu trở về với các đời trước.

Những tình tiết giống như một bộ phim, Catherine thấy cháu gái của mình kiếp này là đứa con cô trong một đời 4000 năm trước. Còn trong 1 kiếp khác, cô được đầu thai là nam, và người chiến binh kẻ thù đã giết anh trong một cuộc chiến tranh bộ tộc kiếp đó chính là bạn trai cô trong kiếp này. Người cha của cô ở một kiếp trước, thì ở kiếp này là một người bạn lớn tuổi của cô; thậm chí Tiến sĩ Weiss cũng từng là thầy của cô trong một kiếp xa xưa.

Catherine phát hiện ra rằng, những người ở kiếp trước nhất định sẽ xuất hiện lặp đi lặp lại trong kiếp này. Thường sẽ dùng hình thức diễn những vai khác nhau để tiếp tục chăm sóc lẫn nhau, hoặc đến để đòi nợ nhau.

Catherine phát hiện ra rằng, những người ở kiếp trước nhất định sẽ xuất hiện lặp đi lặp lại trong kiếp này. (Ảnh: Pixabay)

Một cuốn sách khác của Tiến sĩ Weiss là “Chân tình vĩnh cửu” (Only Love Is Real: A Story of Soulmates Reunited), đã ghi chép một trường hợp khác

Một người đàn ông và một phụ nữ không quen biết đã đồng thời đến gặp Tiến sĩ Weiss để tìm lại tiền kiếp của họ. Hai người lần lượt nhớ lại một tiền kiếp của họ ở Jerusalem. Trong kiếp đó, họ là một người cha và con gái, người cha bị binh lính La Mã tra tấn và chết trong vòng tay của con gái. Mối duyên phận là người thân trong quá khứ của hai người đã thúc giục họ gặp lại nhau ở kiếp này với thân phận khác nhau.

Hai người họ đã tìm lại một mối quan hệ trong phòng khám của Tiến sĩ Weiss, nhưng vì đạo đức nghề nghiệp, Tiến sĩ Weiss không thể nói cho hai người biết sự thật rằng họ có mối quan hệ với nhau ở tiền kiếp. Tuy nhiên, sau khi được thôi miên xong, bàn tay vận mệnh đã sắp đặt sự sắp xếp thông minh - cả hai "vô tình" lên cùng một chuyến bay, nhờ đó họ quen nhau và yêu nhau.

Nhân quả luân báo trên đường nhân duyên

Mối quan hệ vợ chồng là mối quan hệ quan trọng trong thế giới phàm trần. Nhiều người có thể nghĩ rằng, cuộc gặp gỡ của họ với người bạn đời của mình hoàn toàn là tình cờ. Thực tế thì thế giới là một sân khấu rộng lớn, cốt truyện của vở kịch lớn này đã được sắp xếp một cách cẩn thận.

Thực tế thì thế giới là một sân khấu rộng lớn, cốt truyện của vở kịch lớn này đã được sắp xếp một cách cẩn thận. (Ảnh: Pixabay)

Tất nhiên, không phải cuộc hôn nhân nào cũng có thể hòa hợp. Việc vướng víu yêu và hận trong hôn nhân đôi khi là một hành trình đau khổ, một quá trình trả nợ nghiệp của nhiều đời.

Tác phẩm "Sinh mệnh nhiều đời" (1950) của Tiến sĩ Gina Cerminara đã ghi lại câu chuyện giải thích đời trước của Edgar Cayce (1877-1945), người có công năng đặc dị.

Nhân vật nữ khi kết hôn là một mỹ nữ ở tuổi 23, đến tuổi 41 tuổi bà yêu cầu trị liệu trở về tiền kiếp. Dù đã ở tuổi này nhưng gương mặt bà vẫn rất quyến rũ. Chồng bà là một doanh nhân rất thành đạt. Nhưng trong cuộc hôn nhân kéo dài 18 năm, chồng bà hoàn toàn không có khả năng chăn gối.

Đối với một số người, tình trạng này chỉ là một chấm đen nhỏ trên tờ giấy trắng. Nhưng đối với một số người, đó là một bi kịch trong cuộc sống và có thể là lý do dẫn đến ly hôn trong xã hội hiện đại. Nhưng bà không nhẫn tâm làm vậy, vì bà rất thương chồng, không muốn chồng bị tổn thương.

Mấy năm đầu mới cưới, bà không chịu nổi sự giày vò của dục vọng nên đã ngoại tình. Nhưng thông qua các nghiên cứu tôn giáo và thiền định, bà đã dần vượt qua được ham muốn của mình trong quá trình ngồi bên đèn đọc những pho sách cổ. Như dòng nước năm tháng lặng lẽ trôi, cho đến một ngày, người yêu cũ bước vào cuộc sống của bà.

Người đàn ông này yêu bà từ khi còn là một chàng trai trẻ, nhưng khi anh ta có đủ tài chính để lập gia đình thì bà đã kết hôn. Hai người gặp nhau, suýt chút nữa không thể giữ vững mình. Nhưng cuối cùng bà đã lựa chọn cắt đứt sợi tơ tình cảm này. Bà không nỡ bỏ chồng, chồng bà là một người đàn ông tốt. Bà không nỡ làm tổn thương người vợ của người ấy. Bà không muốn làm tổn thương bất cứ ai.

Bà không nỡ bỏ chồng, chồng bà là một người đàn ông tốt. Bà không nỡ làm tổn thương người vợ của người ấy. (Ảnh: Pixabay)

Bà hiểu được nguyên nhân và điều kiện của tất cả những điều này khi bà biết về kiếp trước của mình. Hóa ra kiếp trước bà và chồng là một cặp vợ chồng người Pháp. Người chồng tham gia Thập tự chinh dưới sự cuồng tín về tôn giáo thời bấy giờ. Nhưng trước khi đi, để đảm bảo lòng chung thủy của vợ, ông đã bắt bà phải đeo thắt lưng trinh tiết. Điều này khiến người vợ của ông dành phần còn lại của cuộc đời trong sự tức giận và bà ấy quyết tâm trả thù ông trong tương lai.

Kết quả là họ đã trở thành bạn đời của nhau ở kiếp này. Việc chồng mất khả năng tình dục rõ ràng là nghiệp của kiếp trước. Đời này bà có đủ quyền lực khiến người chồng bất lương phải ghen tuông trong sự nhục nhã, và vật vã cho đến khi ly hôn, để người chồng phải trả cái giá cho tội nghiệp kiếp trước. Nhưng kiếp này, bà đã tu hành, nâng cao trình độ tâm linh, xóa bỏ tà niệm trong lòng, trút bỏ ám ảnh sắc dục, nuôi lòng nhân ái nên chấm dứt vòng tuần hoàn ác nghiệp.

Hồng trần như một giấc mơ lấy thiện tâm bù đắp cho sự thiếu sót

Các trường hợp trong liệu pháp kiếp trước đã chứng tỏ rằng, con người chuyển sinh nhiều đời. Sau khi hồn lìa khỏi xác, mọi thứ trên đời sẽ như một giấc mộng. Chỉ có trong những đau khổ của thế gian, biết buông bỏ những oán hận trong lòng, và lấy lòng tốt bù đắp những thiếu sót, thì tội nghiệp kiếp trước giữa người với người mới có thể được trả và thiện giải.

Từ một góc độ khác, cả hai đã du hành xuyên thời gian và không gian qua nhiều kiếp, trải qua bao nhiêu sinh tử rồi mới có thể đoàn tụ trong kiếp này, làm sao có thể không trân trọng mối lương duyên hiếm có này? Xóa sạch ân oán tình thù, lẽ nào không phải là mục đích cho sự tái hợp phu thê ở kiếp này.

Huy Hải
Theo Epochtimes

Tài liệu tham khảo:

[Bình luận về Nghiên cứu Luân hồi của Phương Tây] Sự chuyển sinh và duyên phận của nhóm - minghui.org
[Bình luận về nghiên cứu luân hồi của phương Tây] Câu chuyện hôn nhân

Sách tham khảo:

[1] Brian Weiss, M.D. Many Lives, Many Masters. Simon & Schuster, July 1988
[2] Brian Weiss, M.D. Only Love Is Real: A Story of Soulmates Reunited.Warner Books, Incorporated,February 1997
[3] Michael Newton, Ph.D. Journey of Souls: Case Studies of Life Between Lives. Llewellyn Publications,July 1994
[4] Michael Newton, Ph.D. Destiny of Souls: New Case Studies of Life Between Lives. Llewellyn Publications,May 2000
[5] Gina Cerminara, Many Mansions: The Edgar Cayce Story on Reincarnation, Signet, July 1999



BÀI CHỌN LỌC

Duyên phận rốt cuộc là gì?