Em bé được giải cứu nhờ người cha kiên quyết đập vỡ kính chắn gió của ô tô bị khóa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong cái nóng như thiêu đốt của mùa hè, thỉnh thoảng chúng ta lại nghe được những câu chuyện rùng rợn về những đứa trẻ bị nhốt trong ô tô nóng. Một cặp cha mẹ ở Texas, Mỹ đã rơi vào tình huống thảm khốc khi đang đi mua sắm do họ đỗ xe với chìa khóa bị khóa bên trong xe, nhưng con của họ vẫn ở trong đó. May mắn thay, người cha hoảng loạn đã đập vỡ kính xe kịp thời để giải cứu đứa bé.

Vào khoảng 10:40 sáng ngày 19 tháng 7, tại bãi đậu xe HEB ở 1213 South Commercial Street ở Harlingen, Texas, người cha quẫn trí đã đập vỡ kính chắn gió ô tô của mình và giải cứu thành công đứa trẻ. Cha mẹ sau đó đã gọi 911 và các nhân viên y tế đã có mặt tại hiện trường trong vòng vài phút.

Một người dân địa phương, Linda Pizano, 30 tuổi đã ghi lại cảnh giải cứu ly kỳ bằng điện thoại và chia sẻ nó trên mạng xã hội.

Cô Pizano nói với The Epoch Times: "Tôi không biết ai trong video, nhưng tất cả họ đều trông có vẻ lo lắng. Trái tim tôi thắt lại khi nhận ra rằng có thể có một em bé bị mắc kẹt bên trong chiếc xe”.

Theo cô Pizano, người cha phải mất 3-4 phút để giải thoát đứa bé đang khóc thét trong kinh hoàng với sự giúp đỡ của rất nhiều người qua đường.

"Tôi đã rất lo lắng, nhưng cuối cùng cũng cảm thấy nhẹ nhõm vì em bé vẫn ổn", cô nói.

Về lý do tại sao cha mẹ lại đưa em bé ra ngoài thông qua kính chắn gió bị vỡ, cô Pizano giải thích trên mạng xã hội rằng sau khi leo lên xe, người mẹ "đã cố gắng mở cửa nhưng không thành công, vì vậy cô đã đưa đứa bé ra ngoài qua kính chắn gió".

Trung sĩ Larry Moore của Sở Cảnh sát Harlingen nói với San Antonio Express-News rằng cha mẹ đã vô tình khóa đứa trẻ và chìa khóa xe trong xe. Em bé được giải cứu trong "tình trạng tốt" nên cha mẹ em không bị buộc tội.

Rene Perez, giám đốc vận chuyển của Tổ chức Chăm sóc Khẩn cấp Nam Texas, nói với đài truyền hình địa phương KRGV rằng cha mẹ của bé đã gọi 911 và nhân viên y tế đã được cử đến kiểm tra sức khỏe của em bé.

Ông Perez nói: “Khi một đứa trẻ gặp trường hợp khẩn cấp, đặc biệt là khi đứa trẻ bị nhốt trong một chiếc ô tô nóng như thế này, thậm chí 10 phút là quá dài. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn chắc chắn rằng đứa trẻ vẫn ổn, tốt nhất nên quan sát đứa trẻ trong một khoảng thời gian để đảm bảo rằng chúng đang được giải tỏa thích hợp khỏi những căng thẳng mà chúng vừa trải qua".

Ông cũng đề nghị nếu sau này các bậc cha mẹ khác gặp trường hợp tương tự nên đưa con đi khám định kỳ, bù nước kịp thời và tiếp tục theo dõi sức khỏe của trẻ trong vài ngày tới. Nếu phát hiện con có những phản ứng bất thường, bố mẹ nên đưa con đi khám càng sớm càng tốt.

Theo Hàn Vũ - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Em bé được giải cứu nhờ người cha kiên quyết đập vỡ kính chắn gió của ô tô bị khóa