"Giấc mộng diễn viên" công chiếu ra mắt tại Hàn Quốc: Kiệt tác khiến mọi người cảm động

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một kiệt tác khác của New Century Films - "Giấc mộng diễn viên", công chiếu ra mắt tại Seoul, Hàn Quốc. Khán giả cho rằng, bộ phim như một dòng suối trong lành gột rửa lòng người, gột sạch bụi trần, khơi dậy những điều thiện đáng quý bị chôn vùi bấy lâu trong bản chất con người.

Hiện tại, bộ phim đã giành được 15 giải thưởng và đề cử của các liên hoan phim quốc tế. "Giấc mộng diễn viên" đã được trình chiếu tại Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh, Úc và các quốc gia khác, đi đến đâu cũng nhận được nhiều lời khen ngợi của mọi người.

Đội ngũ sáng tạo chính: "Giấc mộng diễn viên" truyền tải một sức mạnh của thiện to lớn không gì so sánh nổi

Các diễn viên của "Giấc mộng diễn viên" đang trả lời phỏng vấn. Từ trái qua, Huệ Nguyệt, Phùng Hiểu Nhã và Trịnh Tuyết Phi. (Li Yuzhen/The Epoch Times)
Hai nữ chính của "Giấc mộng diễn viên" Phùng Hiểu Nhã và Trịnh Tuyết Phi đã liên tiếp giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong cuộc bình chọn của Liên hoan phim thay thế (ALTFF) mùa xuân 2022 tại Toronto, Canada, và giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Ảnh vàng (Golden Picture International Film Festival).

Trong phim, nhân vật chính Lâm Mỹ Nguyệt luôn muốn trở thành một diễn viên, nhưng do mạng lưới quan hệ phức tạp, cô ấy đã bị nhà đầu tư loại bỏ một cách tàn nhẫn khỏi vai diễn trong mơ của mình, mặc dù cô ấy đã thể hiện rất xuất sắc. Họa vô đơn chí, trên đường về nhà, cô lại bị tai nạn giao thông khiến cô bị liệt, cô tìm mọi cách chữa trị mà không được, cô đã nghĩ đến cái chết...

Sau đó, một bác sĩ Đông y nổi tiếng đã bắt mạch cho cô ấy và nói: “Không còn cách nào khác, cô chỉ có thể tự cứu lấy mình”, rồi đưa cho cô ấy một cuốn sách tên là “Chuyển Pháp Luân”, và nói: “Hãy trở về và đọc nó, có lẽ nó có thể thay đổi vận mệnh của cô". Từ đó, cô đã thực sự bước trên con đường nhân sinh của riêng mình.

Phùng Hiểu Nhã, người đóng vai Lâm Mỹ Nguyệt, cho biết: "Lâm Mỹ Nguyệt đã trải qua mười năm thăng trầm giữa sự sống và cái chết. Cuối cùng, cô ấy không chỉ thay đổi số mệnh của mình vì một cuốn sách quý, mà còn thể ngộ được dùng lòng tốt để hóa giải hận thù nhiều năm, và đã khiến nhiều người xung quanh cảm động. Sức mạnh của thiện lương đã ảnh hưởng rất lớn đối với mọi người".

Sau khi bộ phim kết thúc, Phùng Hiểu Nhã đã phát biểu cảm nghĩ rằng lý, do tại sao cô vui vẻ nhận lời mời diễn kịch bản này là vì khi còn nhỏ, bác sĩ nói với cô rằng, cô mắc bệnh gan nghiêm trọng, và chỉ có thể sống đến 20 tuổi. .Cũng chính là nhờ đọc cuốn sách quý “Chuyển Pháp Luân” này mà sức khỏe của cô đã hồi phục hoàn toàn.

Trịnh Tuyết Phi, một diễn viên nữ chính khác của "Giấc mộng diễn viên", nói rằng, nhân vật chính Lâm Mỹ Nguyệt vì lòng tốt của bản thân mà đã trút bỏ được hận thù, không nhớ đến hiềm khích xưa, và đã quên mình trao cơ hội biểu diễn cho kẻ thù cũ, người có kỹ năng diễn xuất tốt hơn con gái của mình. Tấm lòng rộng lớn, dùng đức báo oán này đã cảm động trái tim cô. Cô nói: "Bộ phim này cũng diễn giải tiếng nói từ đáy lòng của các diễn viên và nhân viên làm việc trong ngành điện ảnh và truyền hình. Lòng tốt của con người được truyền tải trong phim và sức mạnh chân thực từ trái tim khiến tôi vô cùng xúc động".

Huệ Nguyệt, người đóng vai trò "nhà sản xuất lớn" trong phim, cho biết lý do khiến khán giả Hàn Quốc hưởng ứng nhiệt tình là vì nguồn năng lượng tươi sáng, tích cực và tốt bụng mà "Giấc mộng diễn viên" mang đến cho mọi người, đã khiến bộ phim này được nhiều người yêu thích như vậy. Cô hy vọng nhiều bạn Hàn Quốc hơn nữa có thể xem bộ phim này, bởi vì thông điệp mà bộ phim truyền tải không chỉ là nguồn cảm hứng cho những người xem phim, mà còn cho tất cả mọi người trong xã hội nóng nảy ngày nay, nó sẽ mang đến cho mọi người một tương lai tươi sáng, mang lại hy vọng mới cho cuộc sống của mỗi người.

Khán giả hưởng ứng nhiệt tình sau khi xem phim

Sau khi xem phim, khán giả Hàn Quốc xếp hàng dài chờ xin chữ ký của các diễn viên. (Jin Guohuan/ Epoch Times)
Các diễn viên ký tặng khán giả Hàn Quốc. (Jin Guohuan/ Epoch Times)
Jang Si-jan, chủ tịch của một công ty nền tảng trực tuyến, đang trả lời phỏng vấn. (Li Yuzhen/The Epoch Times)

"Giấc mộng diễn viên" được công chiếu lần đầu tại Seoul, điểm dừng chân đầu tiên ở châu Á, trước sức hút mạnh mẽ của bộ phim, rạp chiếu đã chật kín khán giả, nhiều người đã xúc động rơi nước mắt. Sau khi bộ phim kết thúc, mọi người đều ca ngợi ý nghĩa mà bộ phim truyền tải, và mang lại lợi ích to lao cho mọi người.

Sau khi xem phim, ông Jang Si-jan, chủ tịch của một công ty nền tảng trực tuyến, phấn chấn chia sẻ niềm vui trong lòng. Công ty của ông có hơn 200 nhân viên, ông sẽ khuyến khích họ xem bộ phim này trên Youtube. Sau khi đọc cuốn sách “Chuyển Pháp Luân”, nhân vật chính trong phim không chỉ có được một cuộc sống mới, mà còn đứng dậy một cách thần kỳ, điều này đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với ông.

Ông nói rằng, trong quá trình điều hành công ty, ông đã trải qua một giai đoạn rất khó khăn, và hôm nay xem bộ phim này, nó đã cho ông động lực để đứng dậy trở lại.

Ông xúc động nói: "Thế giới ngày nay rất đồi trụy, trái tim tôi cũng ô nhiễm và bẩn thỉu, nhưng sau khi xem phim, tôi muốn kiểm soát trái tim mình một lần nữa. Bộ phim truyền tải sự 'thanh khiết' mà các bộ phim khác không thể sánh được".

Baek Seung-jin, giáo sư tại Đại học Seo Kyeong ở Hàn Quốc, đang trả lời phỏng vấn. (Li Yuzhen/ The Epoch Times)

Baek Seung-jin, giáo sư tại Đại học Seo Kyeong, Hàn Quốc, cũng đến rạp hôm nay sau khi được một người bạn giới thiệu. Ông nói rằng ông luôn rất quan tâm đến Pháp Luân Công, và ông đã nhận được cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” và nhiều tài liệu khác nhau cách đây 10 năm. Ông nói rằng sau khi xem phim, ông có cảm giác lại đắc được.

Điều khiến ông ấn tượng nhất trong phim là nhân vật nữ chính trong bị liệt do tai nạn xe hơi, nhưng cuối cùng cuốn sách "Chuyển Pháp Luân" đã khiến cô ấy đứng dậy một cách thần kỳ, Hơn nữa, cô ấy đã không lấy oán báo oán, mà lại dùng thiện tâm từ bi khoan dung để đối đãi với kẻ thù, người đã hại cô, và đã cắt đứt vòng tuần hoàn nghiệp ác trả nghiệp ác.

Ông cũng cho rằng, con người hiện đại đang bị mắc kẹt trong cuộc cạnh tranh vô tận, tập trung vào việc theo đuổi cái gọi là hạnh phúc vật chất như: học đại học, kiếm được việc làm trong một công ty lớn, nhưng đây không phải là hạnh phúc thực sự. Con cháu chúng ta, nhất là lớp trẻ, nên tìm về giá trị đích thực ở bình diện văn hóa tinh thần, đó là việc làm hết sức cấp bách. Ông cho rằng, tâm đại thiện đại nhẫn, tâm từ bi bao dung được thể hiện trong phim chính là câu trả lời cho những vấn đề trên.

Choi Jong-ho, công dân Hàn Quốc. (Li Yuzhen/The Epoch Times)

Choi Jong-ho, một công dân Hàn Quốc, cũng đến xem buổi biểu diễn sau khi được một người bạn giới thiệu. Anh đã chấn động trước ý nghĩa của màn trình diễn trong phim, anh nói với phóng viên: "Bộ phim rất cảm động. Tôi nhận ra rằng, lòng tốt sâu thẳm trong trái tim con người thực sự có thể thay đổi thế giới. Đặc biệt là khi nhân vật chính cảm thấy vô vọng, may mắn gặp được Đại Pháp, được chữa lành cả về thể chất lẫn tinh thần, đồng thời có hành động từ bi lấy đức báo oán. Bộ phim đã thể hiện một cách xuất sắc giá trị quý giá này.”

Anh cũng rất ngạc nhiên và nói rằng, ban đầu anh xem bộ phim cũng ổn, nhưng khi tình tiết diễn ra, càng xem, anh càng yêu thích và càng xem lại càng thích. Anh liên tục khen ngợi những lời của nhân vật chính Lâm Mỹ Nguyệt trong cảnh cuối cùng, đó thực sự là một nét bút tuyệt vời, đẩy toàn bộ quá trình diễn giải lên đến đỉnh điểm, anh hào hứng nói: "Thật tuyệt vời!"

Cuối cùng, anh hy vọng bộ phim này càng được phổ biến rộng rãi càng tốt, để nhiều người có duyên được hưởng lợi.

"Giấc mộng diễn viên" lấy bối cảnh là giới nghệ thuật biểu diễn Trung Quốc, kể về câu chuyện của nhân vật chính Lâm Mỹ Nguyệt, trong danh lợi tình của giới nghệ thuật biểu diễn, cô bị thương tích đầy mình, tâm chí nguội lạnh như tro tàn. Một cuốn sách thần kỳ đã khiến cô lột xác hoàn toàn thành con người mới, khiến những người thân, thậm chí cả kẻ thù của cô đều cảm động. Sau buổi công chiếu đầu tiên tại Hàn Quốc, đoàn phim "New Century Films" sẽ đến Đài Loan để ra mắt.

Tác giả: Kim Minh Quốc - Epochtimes

Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

"Giấc mộng diễn viên" công chiếu ra mắt tại Hàn Quốc: Kiệt tác khiến mọi người cảm động