“Giấc mộng diễn viên” khiến khán giả ở 5 thành phố của 4 quốc gia Bắc Âu cảm động sâu sắc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ phim truyện nghệ thuật "Giấc mộng diễn viên" do hãng phim New Century Films sản xuất, vừa kết thúc công chiếu ra mắt tại 5 thành phố Helsinki, Phần Lan; Oslo, Na Uy; Copenhagen, Đan Mạch; Stockholm và Gothenburg, Thụy Điển. Nhiều khán giả bày tỏ, bộ phim truyền tải năng lượng tích cực, “mang đến cho mọi người niềm hy vọng rất lớn”.

Nhiều khán giả đã rơi nước mắt khi xem phim. Hai nữ chính của bộ phim là Trịnh Tuyết Phi (Zheng Xuefei) và Phùng Hiểu Nhã (Feng Xiaoya), đã đến hiện trường để giao lưu với khán giả. Sau khi nghe hai diễn viên chính chia sẻ hành trình trái tim của mình, nhiều khán giả đã hỏi: Làm thế nào để mua được cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” xuất hiện trong phim.

Elena Hellas, cựu người mẫu thời trang từng biểu diễn ở Paris và Milan, bày tỏ, cô vô cùng thích bộ phim: "Nó mang đến cho tôi niềm hy vọng. Khi nữ chính bị bệnh, tôi đã khóc, vì cảm xúc (trong lúc biểu diễn) rất phong phú. Kết cục cuối cùng cũng không giống những cái kết thường thấy trong các phim của Phần Lan, nó vô cùng đẹp. Tất cả ánh sáng và mọi thứ đều rất đặc biệt, tôi rất thích. Nó giống như một tương lai tràn đầy hy vọng. Nó rất hay, vô cùng hay, hơn nữa nó vô cùng rất thư giãn. Các diễn viên đều vô cùng xuất sắc”.

Cựu người mẫu thời trang Elena Hellas cho biết bộ phim đã mang đến cho cô niềm hy vọng. (New Century Films)

Nguyện mang niềm hy vọng cho mọi người

Nhạc sĩ Janne Helin (giữa) cho biết bộ phim khiến ông rất phấn khích. (New Century Films)

Nhạc sĩ Janne Helin bắt đầu học âm nhạc từ năm 4 tuổi, ông cho biết, bộ phim này khiến ông rất phấn khích vì "nó truyền tải năng lượng tích cực". Ông cũng cho rằng, niềm tin thể hiện trong phim có thể mang lại sự thay đổi và chữa lành cho con người: "Những người ban đầu bị coi là tàn nhẫn và hơi xấu tính, thì cuối cùng cũng thiện lương. Đây là một điểm rất hay trong phim, và cũng khiến mọi người được khích lệ. Nó thực sự gửi đi một thông điệp tích cực”.

Kerstin Nyström - khán giả, nhà hành vi học ở Stockholm, sau khi xem bộ phim đã bày tỏ, cô vô cùng yêu thích bộ phim: "Nó rất hay, rất đẹp, vô cùng cảm động"; "nó truyền tải những gì thế giới ngày nay cần, và mang lại hy vọng cho mọi người, hy vọng vô cùng lớn","cần phải bảo vệ những giá trị của riêng bạn, và những gì bạn cho là thiện lương, tốt đẹp".

Cô cũng tin rằng, niềm hy vọng mà khán giả nhận được từ bộ phim có thể được truyền tải: “Trong xã hội, mọi người cũng có thể ảnh hưởng đến môi trường của chính mình, giống như những gợn sóng trên mặt nước, ai cũng có thể làm được điều đó”.

Khán giả đánh giá cao những giá trị thể hiện trong phim

Vợ chồng nhà làm phim Hannu Peltomaa cho biết, tư tưởng của bộ phim vô cùng tốt. (New Century Films)

Sau khi xem buổi chiếu phim "Giấc mộng diễn viên" ở Helsinki, vợ chồng nhà làm phim Hannu Peltomaa nói rằng, tư tưởng của bộ phim vô cùng tốt "vì nó phản ánh những gì đang xảy ra trong xã hội ngày nay". "Bộ phim này tràn đầy hy vọng. Hiện tại tôi đang có tâm trạng vô cùng tốt. Làm một bộ phim như thế này rất có ý nghĩa, vì nó giúp mọi người có cơ hội suy nghĩ về một số vấn đề, điều đó thật tốt".

Vợ Peltomaa cũng bày tỏ, bà vô cùng yêu thích bộ phim này: "Tôi đã từng đến Trung Quốc. Tôi đã du lịch ở Trung Quốc khi còn trẻ. Tôi vẫn luôn học tiếng Trung. Tôi thích chữ Hán và văn hóa Trung Hoa". Bà cũng cho biết, bộ phim này đã khiến bà nhớ lại những gì bà đã thấy ở Trung Quốc năm xưa. “Tôi cảm thấy rất vui khi được xem một bộ phim như thế này ở Phần Lan”. Khi nói về các giá trị “Chân, Thiện, Nhẫn” được đề cập trong phim, bà nói: “Chân lý chính là chân lý, từ bi và nhân ái khiến con người càng tốt đẹp hơn. Tôi vô cùng tán thưởng những (giá trị) này". Bà cũng cho biết bà sẽ tuân thủ những giá trị này trong cuộc sống.

"Nội tâm cảm thấy vô cùng tích cực"

Khán giả Oslo Kristoffer đang học làm phim, nhìn thấy poster quảng cáo của "Giấc mộng diễn viên" và cho rằng nó "rất khác biệt", nên tình cờ xem phim. "Tôi cảm thấy bộ phim rất đặc biệt, từ phong cách cho đến mọi phương diện khác, nó đều rất khác biệt, nó đã truyền tải một thông điệp rất quan trọng"; "Nữ chính đã sử dụng một phương thức rất tốt để tìm lại chính mình, bởi vì sự tổn hại mà người khác đã gây ra cho cô ấy, đã khiến cô ấy đánh mất chính mình. Cô ấy cho mọi người thấy rằng, mọi người có thể nghĩ đến người khác thay vì chỉ coi mình là trung tâm".

Khán giả Helsinki Jovana Castaneda cho biết, bà đã rơi nước mắt khi xem phim. (New Century Films)

Khán giả Helsinki, Jovana Castaneda, một y tá, cho biết, bà đã rơi nước mắt khi xem phim. "Tôi thực sự vô cùng yêu thích bộ phim này. Tôi lĩnh ngộ sâu sắc thông điệp của bộ phim. Bạn phải tha thứ cho người khác và không được ôm giữ sự phẫn nộ trong tâm. Trong cuộc sống đôi khi có những điều khó khăn xảy ra, nhưng dù thế nào đi nữa, bạn cũng phải giữ thái độ tích cực, và đón nhận thông điệp tốt đẹp: Tha thứ, khoan dung và yêu thương, đó đều là những lời khuyên rất hay. Sau khi xem phim, tôi vô cùng cảm động, thực sự rất xúc động. Bạn biết đấy, bộ phim này thực sự đã chạm đến một phần rất hay trong cuộc đời tôi. Tôi cảm thấy vô cùng xúc động, và đó là phương thức tích cực. Bây giờ, tôi cảm thấy nội tâm vô cùng tích cực”.

Lý Sơ Tình - Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

“Giấc mộng diễn viên” khiến khán giả ở 5 thành phố của 4 quốc gia Bắc Âu cảm động sâu sắc