"Giấc mộng diễn viên" ra mắt tại Munich - Chủ tịch Hiệp hội Âm nhạc: Có tính gợi mở cao

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 29 tháng 9 năm 2023, là Tết Trung thu và cũng là Lễ hội Bia tháng mười ở Đức, "Giấc mộng diễn viên" được chiếu ở Munich, Đức, khiến khán giả vô cùng cảm động. Một số người xem đã cảm động rơi nước mắt, và một số người nói rằng nếu tất cả đều lấy “Chân-Thiện-Nhẫn” làm chuẩn tắc thì nhân loại sẽ chung sống một cách lý trí.

"Giấc mộng diễn viên" mô tả hành trình khó khăn của hai diễn viên, cố gắng trở thành diễn viên giỏi trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình ở Trung Quốc dưới sự cai trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Nhân vật chính Lâm Mỹ Nguyệt (Lin Meiyue) trong ngành điện ảnh và truyền hình đã bị tổn thương nặng nề về thể chất và tinh thần, đã sống trong đau đớn suốt mười năm. Sau này, nhờ cuốn sách thần kỳ "Chuyển Pháp Luân", cô đã hiểu ra ý nghĩa của cuộc sống, và thay đổi cuộc đời, thậm chí cô còn tha thứ cho những người đã làm tổn thương mình. Sự thay đổi mạnh mẽ về thể chất và tinh thần của cô đã khiến gia đình, bạn bè, nhân viên và thậm chí cả kẻ thù cũ cảm động.

Hai nhân vật chính giao lưu nhiệt tình với khán giả

Ngày 29 tháng 9 năm 2023, cũng là Tết Trung thu, "Giấc mộng diễn viên" đã được công chiếu tại Munich, Đức. Hình ảnh hai diễn viên chính giao lưu với khán giả. (New Century Films)

Sau khi bộ phim kết thúc, hai nữ chính Phùng Hiểu Nhã (Feng Xiaoya) và Trịnh Tuyết Phi (Zheng Xuefei) xuất hiện để gặp gỡ khán giả, và đã nhiều lần nổ ra những tràng pháo tay nồng nhiệt. Ngoài trải nghiệm của bản thân các diễn viên, câu hỏi mà khán giả thường đặt ra nhất cho hai diễn viên là tại sao Đảng Cộng sản Trung Quốc lại bức hại những người tu luyện “Chân-Thiện-Nhẫn”? Một số khán giả cũng tò mò hỏi, “Chuyển Pháp Luân” là loại sách gì, và tại sao nó có thể mang lại sự thay đổi lớn như vậy cho con người? Một số khán giả đã mua cuốn Chuyển Pháp Luân ngay tại chỗ.

Vào ngày 29 tháng 9 năm 2023, cũng là Tết Trung Thu, “Giấc mộng diễn viên” được công chiếu tại Munich, Đức. Hình ảnh hai diễn viên chính Phùng Hiểu Nhã (phải) và Trịnh Tuyết Phi tại hiện trường. (New Century Films)

Phùng Hiểu Nhã cho biết: "Tôi rất vui khi được đến Munich và cảm nhận sự sôi động của Lễ hội Bia tháng mười. Trong dịp Trung thu, việc chia sẻ "Giấc mộng diễn viên" với mọi người là điều vô cùng ý nghĩa".

Cô giới thiệu rằng, bản thân cô cũng có trải nghiệm tương tự như nữ chính. Cô bị viêm gan B khi còn nhỏ, bác sĩ chẩn đoán cô có thể không sống được đến 20 tuổi. Sau này, nhờ tu luyện Pháp Luân Công, đọc “Chuyển Pháp Luân” và tin vào vẻ đẹp của “Chân-Thiện-Nhẫn”, cơ thể và tâm trí của cô đã được chữa lành. Khi tham gia bộ phim này, cô cũng cảm nhận được sức mạnh to lớn của lòng tốt.

Trịnh Tuyết Phi cho biết: "Tiếng vỗ tay của khán giả hôm nay đặc biệt nồng nhiệt, khiến tôi cảm nhận được sự cuồng nhiệt của khán giả Munich. Hôm nay là Tết Trung thu, và tôi rất vui khi được trải qua lễ hội này với rất nhiều khán giả".

Cô cũng cho biết, trong hai ngày ở Munich, Bavaria, văn hóa và phong tục truyền thống cũng để lại ấn tượng sâu sắc với cô: "Sự kế thừa văn hóa truyền thống này khiến tôi cảm thấy thành phố này rất hấp dẫn."

Chủ tịch Hiệp hội Âm nhạc: Có tính gợi mở cao

Karl Russwurm, Chủ tịch Hiệp hội Richard Wagner, Những người bạn của Nhà hát Opera Munich, cùng vợ chụp ảnh chung với hai diễn viên chính. (New Century Films)

Karl Russwurm, Chủ tịch Hiệp hội Richard Wagner, Những người bạn của Nhà hát Opera Munich, và vợ ông đã trả lời phỏng vấn. Ông nói rằng, ông cảm nhận được "bầu không khí quen thuộc, dễ chịu và yên tĩnh tại hiện trường có thể mang lại rất nhiều kiến giải mới".

Ông Russwurm nói: "Chúng tôi thực sự yêu thích quá trình sản xuất bộ phim, nó rất chuyên nghiệp. Đối với chúng tôi, (xem “Giấc mộng diễn viên") là một cú va chạm văn hóa."

Ông Russwurm ấn tượng sâu sắc với một số bản nhạc trong phim: “Chúng tôi nghĩ nó giống nhạc thiền hơn, hài hòa, cân bằng và êm dịu hơn. Suy cho cùng, trong các lĩnh vực mà chúng tôi quen thuộc, từ nhạc rock đến nhạc hiện đại, opera, nó luôn luôn như vậy. Nó rất mãnh liệt, nhưng ở đây thì ngược lại.”

Bà Russwurm tin rằng sẽ rất có ý nghĩa nếu "Giấc mộng diễn viên" được chiếu trên toàn thế giới, "để thế giới biết người dân Trung Quốc bị áp bức như thế nào".

Bà Russwurm tin rằng, "Tất nhiên, điều này ("Giấc mộng diễn viên") có tính gợi mở cao cho chúng tôi. Chính trị luôn phức tạp nhưng phải lấy con người làm trung tâm. Mọi người nên có cơ hội phát triển và có ý kiến ​​​​riêng của mình. Thật không may, hiện tại ở nhiều nước khác cũng có sự suy thoái và chế độ độc tài đang lan rộng”.

Ứng cử viên Thượng viện tiểu bang hiểu được thông điệp của bộ phim

Ông Benedikt Flexeder, chủ tịch địa phương của Liên minh Dân chủ Thiên Chúa giáo Freising gần Munich, và là ứng cử viên quốc hội tiểu bang, chụp ảnh chung với các diễn viên chính. (New Century Films)

Ông Benedikt Flexeder đến từ Freising gần Munich là chủ tịch Liên minh Dân chủ Thiên Chúa giáo địa phương, và là ứng cử viên quốc hội tiểu bang. Ông cho rằng, bộ phim đã để lại ấn tượng sâu sắc, và ông rất vui khi được đối thoại, tương tác với hai nữ chính.

Ông nói: "Giống như (bây giờ) Trung Quốc mang đến cho mọi người ấn tượng, Đảng Cộng sản mang đến cho mọi người ấn tượng rằng có những vi phạm nhân quyền quy mô lớn, và đàn áp quy mô lớn đang diễn ra ở đó."

“Thực tế, cánh tay dài của Đảng Cộng sản vươn tới giới trẻ ở mọi ngóc ngách, vươn tới các nữ diễn viên trẻ. Một khi (họ) rời khỏi Trung Quốc, họ sẽ không bao giờ có thể quay trở lại. Điều này thật tồi tệ. (Vì đức tin của họ) họ không bao giờ có thể quay trở lại, không thể quay lại Trung Quốc trong vòng tay của gia đình. Tình huống này thật khủng khiếp, và không thể tưởng tượng được."

Ông cũng cho biết, qua bộ phim có thể thấy rằng, ở một đất nước toàn trị dưới sự cai trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc, các diễn viên dù kỹ năng diễn xuất có tốt đến đâu cũng sẽ không bao giờ có cơ hội cạnh tranh công bằng.

Ông Flexeder cũng nhận ra thông điệp chính mà bộ phim truyền tải: "Đây cũng là chủ đề của bộ phim, đó là lòng tốt, sự tin tưởng và lý trí, là những yếu tố cốt lõi để con người chung sống một cách lý trí". Ông cảm thấy rằng, nếu mọi người có thể hành xử theo chuẩn tắc "Chân-Thiện-Nhẫn", "Nếu mọi người đều có thể nói chuyện một cách lý trí, thì có thể chung sống với nhau một cách lý trí. Đặc biệt nếu mọi người tôn trọng lẫn nhau, thì xã hội chúng ta nhất định sẽ hòa bình và tự do hơn, chúng ta sẽ sống hạnh phúc hơn về nhiều mặt".

Ông cho rằng, việc ĐCSTQ đàn áp những người thực hành “Chân-Thiện-Nhẫn” là “hoàn toàn vô lý và không thể hiểu được”.

Nhiếp ảnh gia cảm động rơi nước mắt, thiện niệm sẽ dẫn đến những điều tốt đẹp

Nhiếp ảnh gia Mike Bayerstadler và cố vấn kinh doanh bà Anja Karg hết lời khen ngợi “Giấc mộng diễn viên”. (Skullcap/The Epoch Times)

Ông Mike Bayerstadler là nhiếp ảnh gia, đồng thời làm việc cho Hãng phim Bayern với vai trò nhà sản xuất. Người đồng hành bà Anja Karg là chuyên gia tư vấn kinh doanh. Sau khi bộ phim kết thúc, hai người vẫn ngồi trong sân rạp rất lâu không chịu rời đi.

"Tôi nghĩ bộ phim này thật phi thường và rất cảm động. Nó tiết lộ sự thật. Tôi rất thích bộ phim này và tôi sẽ giới thiệu nó" - Ông Bayerstadler nói rằng, ông hiểu biết về ngành điện ảnh: "Tôi là một nhà sản xuất phim, không thể không nói rằng, tôi rất cảm động, và nghĩ rằng nó thực sự rất đặc sắc. Tôi vô cùng biết ơn sự hy sinh của họ”.

Bà Karg cũng cho rằng, bộ phim rất hay: "Cảm giác như nó mang lại hy vọng cho mọi người. Niềm hy vọng này quả thực được truyền tải qua bộ phim". Bà cho biết, thông điệp chính của bộ phim là "hy vọng đến từ chính mình. Nếu ý tưởng là con đường đúng đắn, thì bạn có thể làm bất cứ điều gì và đạt được bất cứ điều gì.”

“Theo tôi, mọi thứ đều do tinh thần tạo ra. Đầu tiên phải có tinh thần, sau đó mới đến vật chất. Con người phải có chính niệm đúng không? Những niệm ác sẽ khiến con người làm điều xấu”- Ông Bayerstadler nói.

Bà Karg tiếp lời: "Niệm ác tạo ra người ác, và sẽ dẫn đến việc ác. Tốt nhất là nên có thiện niệm. Đây là nội hàm của nó (bộ phim này), thiện niệm sẽ dẫn đến điều tốt đẹp".

Họ đều cho rằng bước ngoặt ở cuối phim thật tuyệt vời. Ông Bayerstadler nói: “Tôi thấy nó vô cùng đẹp đẽ, chạm đến trái tim tôi, và rất truyền cảm hứng vì cuối cùng nó đã bộc lộ tinh thần thực sự”.

Bà Karg cảm thấy cái kết thể hiện sự tốt đẹp và rất đẹp: "Cuối cùng, lòng tốt đã đánh bại sự ghen tị, hèn hạ, ép buộc và áp bức. Tôi nghĩ đây cũng là lý do khiến bộ phim này bị cấm ở Trung Quốc. Càng có nhiều thứ bị cấm thì càng có nhiều người xem”.

Cuối cùng, ông Bayerstadler nói: "Bộ phim được làm rất tốt. Nước mắt tôi trào ra, và tôi phải dùng tay lau chúng đi. Bởi vì nó quá đặc sắc".

Khán giả: Nhắc nhở chúng tôi rằng các giá trị phổ quát của thế giới phương Tây đang sụp đổ

Mặc dù Benjamin Schulteß, nhân viên tại một cửa hàng xa xỉ, không hiểu tiếng Trung, nhưng anh ấy cảm thấy mình có thể hiểu mọi thứ, và cho rằng bộ phim thật tuyệt vời. (Skullcap/The Epoch Times)

Khán giả Shutes cho biết: “Bộ phim này rất hay và ấn tượng. Đầu tiên là cách phát âm rất đẹp. Dù không hiểu được tiếng Trung, nhưng tôi cảm thấy mình thực sự có thể hiểu được mọi thứ. Và kỹ năng diễn xuất của các diễn viên cũng rất tốt”.

Trong phim, nữ diễn viên đã lấy lại được sự sống nhờ đọc cuốn “Chuyển Pháp Luân”, điều này khiến Shutes rất xúc động: “Có thể nói, đây là một lời nhắc nhở hữu ích đối với chúng ta ở thế giới phương Tây, bởi vì chúng ta đang đánh mất những nền văn hóa này. Mọi người vẫn khẳng định mình là một tín đồ Cơ Đốc, nhưng trong cuộc sống lại không như thế. Trong thời đại số hóa và nhịp sống hối hả, chúng ta đang trải qua một xã hội ngày càng man rợ.”

"Khi tôi còn là một đứa trẻ, chưa có kỹ thuật số, nhưng đã có sự suy thoái về mặt đạo đức. Bây giờ chúng ta đã suy sụp về cảm xúc và thần kinh. Con người ngày càng có ít thời gian để làm bất cứ điều gì, thậm chí đối với bản thân cũng thế. Vì vậy, con người rất tàn nhẫn với chính mình."

Shutes tin rằng, cái kết của bộ phim là một tấm gương tốt cho mọi người, “bởi vì những giá trị (Chân-Thiện-Nhẫn) được mô tả trong cuốn sách là những giá trị phổ quát, thuộc về mọi nền văn hóa, là văn hóa có thể cho phép con người phân biệt thiện và ác, và tách biệt bản thân ra khỏi nền văn hóa tà ác”.

Hoàng Cầm - Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

"Giấc mộng diễn viên" ra mắt tại Munich - Chủ tịch Hiệp hội Âm nhạc: Có tính gợi mở cao