Giải mã nghiên cứu công năng đặc dị ở Viện Y học và Kỹ thuật Hàng không Vũ trụ Trung Quốc 507

Giúp NTDVN sửa lỗi

Viện nghiên cứu khoa học bí ẩn nhất Trung Quốc hé lộ bí mật: Tại sao một số cao nhân có nhiều công năng nhưng sau đó lại không linh nghiệm?

Trong bài viết Hàng rào năng lượng bí ẩn 2500 năm không thể phá hủy bằng plasma, nhưng một người dùng tay phá vỡ, chúng tôi đã đề cập đến viện nghiên cứu về năng lực siêu nhiên bí ẩn (viện 507) ở Trung Quốc. Viện 507 không chỉ tồn tại mà còn được thành lập bởi Tiền Học Sâm, một nhân vật hàng đầu trong cộng đồng khoa học Trung Quốc.

Tiền Học Sâm: Tôi trung thành với người dân Trung Quốc

Tiền Học Sâm, người sáng lập Viện 507, sinh năm 1911 tại Thượng Hải, Trung Quốc, bộc lộ tố chất thông minh từ nhỏ, năm 24 tuổi ông sang Mỹ du học ngành công nghệ tên lửa. Ông rất tài năng trong lĩnh vực này, trong vài năm ông đã xuất bản nhiều bài báo quan trọng, được MIT (Viện Công nghệ Massachusetts) thuê làm giáo sư chính và được Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ phong quân hàm Đại tá Không quân.

Tuy nhiên, sau khi Chiến tranh Lạnh bắt đầu vào năm 1949, FBI phát hiện ra rằng ông đã tham gia một số hoạt động xã hội do Đảng Cộng sản tổ chức, chẳng hạn như “bữa tối” và những hoạt động tương tự. Khi Chiến tranh Triều Tiên sắp nổ ra vào thời điểm đó, Cơ quan An ninh Quốc gia trở nên lo lắng.

Vào tháng 9 năm 1950, Tiền Học Sâm bị Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ bắt đi, và sau khi được tại ngoại, ông đã bị thẩm vấn tại các phiên điều trần trong vài tuần. Các công tố viên đã hỏi ông vào thời điểm đó: "Anh có trung thành với ĐCS Trung Quốc không?"

Tiền Học Sâm nói: "Tôi không"

"Ông trung thành với ai?" - công tố viên hỏi.

Tiền Học Sâm trả lời: "Tôi trung thành với người dân Trung Quốc".

Sau đó, ông nói: "Lòng trung thành cơ bản của tôi là với người dân Trung Quốc, và nếu một cuộc chiến tranh giữa Hoa Kỳ và ĐSCTQ là vì lợi ích của người dân Trung Quốc, điều mà tôi nghĩ là hoàn toàn có thể xảy ra, thì tôi sẽ đứng về phía Hoa Kỳ, điều này không còn nghi ngờ gì nữa".

Mặc dù Tiền Học Sâm đã thể hiện lập trường của mình nhưng trong hoàn cảnh lúc đó, ông vẫn không được Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tin tưởng, nên không thể tiếp tục được nghiên cứu tên lửa. Năm 1955, Trung Quốc mời Tiền Học Sâm trở lại Trung Quốc để đổi lấy các tù nhân Chiến tranh Triều Tiên. Chuyện sau này chắc ai cũng biết, với sự hỗ trợ của thiên tài tên lửa này, Trung Quốc bắt đầu phát triển nhanh chóng về tên lửa, vũ khí hạt nhân và vệ tinh nhân tạo. Năm 1999, Tiền Học Sâm được chính phủ Trung Quốc vinh danh là "Cha đẻ của hai quả bom nguyên tử và một vệ tinh", đây có thể được coi là giải thưởng thành tựu trọn đời.

Khoa học nhân thể

Tuy nhiên, Tiền Học Sâm, lúc đó đã gần 80 tuổi, hoàn toàn không hứng thú với nghiên cứu tên lửa. Ông quan tâm nhiều hơn đến "khoa học nhân thể". Khái niệm "khoa học nhân thể" thực sự được ông đề ra. Ông nói: “Khoa học nhân thể là một khoa lớn trong hệ thống khoa học kỹ thuật hiện đại, ngang hàng với khoa học tự nhiên và khoa học xã hội”,“Khí công là chìa khóa mở cánh cửa khoa học nhân thể”.

Tiền Học Sâm nói những lời này vào những năm 1980. Vào thời điểm đó, Cách mạng Văn hóa vừa kết thúc, Trung Quốc vừa mở cửa, mọi người đều tò mò về đủ thứ mới lạ, nhiều giai thoại và chuyện lạ thường xuyên xuất hiện trên báo chí. Trong số đó, hiện tượng sức mạnh siêu nhiên của cơ thể con người là chủ đề được lan truyền rộng rãi nhất và nóng nhất, chẳng hạn như đọc sách bằng tai, lấy đồ vật từ không gian khác, bẻ cong thìa sắt bằng tâm trí... Khi đó, thậm chí còn có người mở lớp huấn luyện dạy trẻ em phát triển khả năng đặc biệt. Những con đường, ngõ phố, công viên ven sông là thế giới của những người yêu khí công. Đủ loại môn phái khí công xuất hiện không ngừng, và các lớp khí công đủ loại lớn nhỏ nở rộ khắp nơi.

Nhà khoa học Tiền Học Sâm. (Miền công cộng)

Nói đến đây, một số người có thể hỏi: Chính phủ Trung Quốc vào những năm 1980 dù có khai sáng đến đâu thì cũng là một chính phủ vô Thần, cơn sốt khí công có thể được phép nổi lên không? Tiền Học Sâm đã đóng góp rất nhiều.

Ông tin rằng khí công là một môn khoa học. Để thúc đẩy ngành khoa học mới nổi này, ông liên tục viết thư cho chính phủ, đồng thời chạy khắp nơi để quảng bá khái niệm về khoa học nhân thể. Người ta nói rằng Hồ Diệu Bang khi đó là Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã thay đổi quan điểm của mình sau khi đọc bức thư của Tiền Học Sâm. Năm 1982, theo chỉ thị của Hồ Diệu Bang, Ban Tuyên giáo Trung ương Trung Quốc đã ban hành chính sách “ba không”, tức là thực hiện “không báo cáo, không tranh luận, không đả phá” đối với khí công và nghiên cứu khoa học nhân thể. Về cơ bản, nó tương đương với sự chấp thuận của chính phủ.

Kể từ đó, Viện 507 đã tiến hành các thí nghiệm chức năng siêu nhiên một cách chính đáng, và nhiều kết quả thí nghiệm đã được đăng trên các tạp chí chuyên ngành vào thời điểm đó. Tuy nhiên, do lịch sử và sự vắng mặt của Internet trong thời kỳ đó, chúng tôi không thể tìm thấy các bài báo được xuất bản vào năm đó. Những gì chúng tôi có thể tìm thấy trên Internet là cuốn sách "Bàn về khoa học nhân thể và công nghệ hiện đại", là tập hợp các bài phát biểu và báo cáo của Tiền Học Sâm ở Viện 507 vào những năm 1980. Các báo cáo này bao gồm nhiều lĩnh vực, bao gồm khoa học nhân thể, khoa học hệ thống, khí công, y học cổ truyền Trung Quốc và các công năng đặc biệt.

Sau đây là một vài ghi chép đặc biệt từ báo cáo:

Dùng ý niệm để bẻ cong thìa thép

Dùng ý niệm để bẻ cong thìa thép có thể nói là một trò ảo thuật kinh điển, trên mạng có rất nhiều video dạy ảo thuật. Tuy nhiên, những gì Tiền Học Sâm giới thiệu là thí nghiệm về dùng công năng đặc dị để bẻ cong chiếc thìa bằng tâm trí mà không cần sử dụng bất kỳ đạo cụ nào, và thí nghiệm này có thể được thực hiện thành công bởi những người bình thường. Bạn có nghĩ rằng điều này là có thể?

Thí nghiệm được tiến hành trong một căn phòng yên tĩnh thuộc Khoa Phát thanh trên tầng 26 của Đại học Bắc Kinh. Thời gian là ngày 10 tháng 5 năm 1986. Lúc đó có 10 người tham gia thí nghiệm, chia thành hai nhóm tuổi, năm người trên 50 tuổi, và năm người còn trẻ. Thí nghiệm được tiến hành bởi Giáo sư Trần Thủ Lương, Giám đốc Học thuật của Đại học Bắc Kinh.

Đầu tiên, Trần Thủ Lương nói về việc dạy mọi người tập khí công, phương pháp này rất kỳ lạ, đó là ông dùng ngón trỏ bên phải bịt lỗ mũi bên trái, sau đó mọi người cùng nhau thở theo khẩu lệnh của ông ấy. Sau khi lặp lại điều này 5 hoặc 6 lần, ông bảo mọi người bình tĩnh và thư giãn từ đầu đến chân. "Thả lỏng... thả lỏng...". Giọng nói của Trần Thủ Lương ngày càng nhẹ nhàng, căn phòng càng lúc càng yên tĩnh. Sau khoảng 10 phút như vậy, Giáo sư Trần yêu cầu mỗi người cầm thìa thép lên, rồi mọi người cùng hét lên "Cong….Cong….".

Một điều kỳ diệu đã xảy ra, sau đó, người phụ trách viết báo cáo thí nghiệm nói rằng chiếc thìa trên tay của hai người đã bị bẻ cong thành một góc nhỏ hơn góc vuông. Ngoài ra còn có một thanh niên với chiếc thìa cong trên tay. Tuy nhiên, chiếc thìa trên tay của 8 người còn lại không có phản ứng gì. Tỷ lệ tuy rằng không cao, nhưng cũng đủ để cho tất cả mọi người có mặt tại đây ngẩn người.

Tuy nhiên, Giáo sư Trần dường như có kỹ năng cao hơn, và thanh thép dày 4 mm và dài 13 cm trên tay ông cũng bị cong. Nhưng sau thí nghiệm, khả năng đặc biệt của họ đã biến mất. Những chiếc thìa và thanh thép đã bị biến dạng này không bao giờ có thể thay đổi trở lại, cho dù chúng có tác động mạnh.

Vậy chính xác thì thìa uốn cong như thế nào? Người viết báo cáo nói rằng khi Giáo sư Trần bảo mọi người thư giãn, ông ấy có cảm giác không bị phân tâm và bước vào trạng thái thôi miên. Khi giáo sư Trần ra lệnh, ông đã dùng một chút lực bằng cả hai tay và khiến chiếc thìa bị cong. Bởi vì ông thường tập khí công, nhưng khi trở về nhà, ông dồn khí vào đan điền, đặt mình vào trạng thái tĩnh lặng, sau khi cảm thấy mình đã tiến vào trạng thái không còn tạp niệm, ông lấy cái thìa và thử dùng ý niệm bẻ cong chúng. Lần thử này đã bẻ cong 720 độ, và ông đã thử vài cái.

Vào những năm 1980, thí nghiệm dùng ý niệm bẻ cong thìa đã trở thành cơn sốt trên khắp thế giới. Một số ảo thuật gia nước ngoài thậm chí còn phát sóng trực tiếp trên TV, dẫn dắt khán giả thực hiện thí nghiệm này. Nhưng cũng giống như thí nghiệm của giáo sư Trần, có lúc hiệu quả, có lúc không hiệu quả, có người hiệu quả, có người không hiệu quả, có người thừa nhận sử dụng kỹ xảo ảo thuật, cho nên nhất thời khó hiểu, và sau khi sức nóng qua đi, nó trở thành một thứ ngụy khoa học trong mắt mọi người.

Đại sư công năng đặc dị Trương Bảo Thắng

Tuy nhiên, Tiền Học Sâm đảm bảo rằng kết quả của thí nghiệm này là đúng và người viết báo cáo không nói dối. Tiền Học Sâm cũng chứng minh trường hợp của Trương Bảo Thắng, một người có công năng đặc dị cực kỳ nổi tiếng vào thời điểm đó. Anh ta có nhiều "khả năng đặc biệt" khác nhau như "viên thuôc xuyên bình", "nhìn xuyên văn bản trong phong bì", "không dùng tay có thể bẻ cong thìa thép" và "đọc bằng tai". Vào ngày 2 tháng 6 năm 1983, sau khi được chấp thuận, Trương Bảo Thắng chính thức được chuyển đến Viện 507 để hợp tác thí nghiệm.

Vào tháng 5 năm 1988, Hà Tộ Hưu, viện sĩ Viện Khoa học Trung Quốc, đã thành lập một nhóm để kiểm tra khả năng "viên thuốc xuyên bình" của Trương Bảo Thắng, nhưng cuộc thử nghiệm đã không thành công. Hà Tộ Hưu nghĩ rằng Trương Bảo Thắng đang lừa dối. Tuy nhiên, vào tháng 7 cùng năm, Viện Năng lượng nguyên tử Trung Quốc cũng tiến hành thí nghiệm về siêu năng lực của Trương Bảo Thắng, và kết quả kết luận rằng siêu năng lực của Trương Bảo Thắng là có thật. Sau đó, Trương Bảo Thắng bước vào thời khắc nổi bật của cuộc đời mình. Các cuốn sách và phim truyền hình dựa trên anh như “siêu anh hùng”. Siêu năng lực của anh thậm chí còn là nguồn cảm hứng cho các bộ phim Hồng Kông.

Cho đến năm 1995, Hà Tộ Hưu lại bắt đầu tấn công Trương Bảo Thắng, cho rằng anh ta lừa đảo. Vào thời điểm đó, sự nhiệt tình đối với khí công dần mất đi, và sức mạnh siêu nhiên của Trương Bảo Thắng dường như kém hiệu quả hơn. Sau đó, anh dần không xuất hiện trước công chúng cho đến khi qua đời vào năm 2018.

Vậy sức mạnh siêu nhiên của Trương Bảo Thắng là đúng hay sai? Chúng tôi đã tìm thấy một video về Trương Bảo Thắng khi biểu diễn công năng đặc dị trên Internet, được quay bởi một đài truyền hình địa phương khi anh trở về quê hương Bản Khê vào năm 1994. Trong video, anh vặn hai chiếc thìa thép thành hình xoắn mà không tốn nhiều công sức.

Những gì tiếp theo thậm chí còn gây sốc hơn. Bởi vì anh đã đốt 5 lỗ nhỏ trên lớp lót áo khoác của phóng viên bằng tay không. Các phóng viên nói rằng nó khá nóng khi chạm vào.

Tiền Học Sâm cũng đã từng chứng kiến ​​khả năng đốt cháy đồ vật bằng tay không của Trương Bảo Thắng, đó là khả năng khiến ông ngạc nhiên nhất: Ngón tay của một người tự nhiên có thể châm lửa, mà không bị thương, xem ra người ngoài hành tinh không có năng lực này đúng không?

Những gì Lý Hữu Phủ đã thấy và nghe ở Viện 507

王震手中的健身球不知怎麼搞的跑到地下室的保險櫃(示意圖片:希望之聲合成)
Phó chủ tịch nước Vương Chấn đã tự mình trải nghiệm công năng ban vận của Trương Bảo Thắng. (SOH tổng hợp)

Võ sư Lý Hữu Phủ cũng được mời hợp tác với Viện 507 vì công năng chẩn đoán từ xa của ông. Sau đó, trong một cuộc phỏng vấn, ông nói rằng Trương Bảo Thắng sống ở Tây Viện vào thời điểm đó. Sau đó, ông giới thiệu những thí nghiệm ban đầu của Trương Bảo Thắng với các vật thể dịch chuyển tức thời. Khi đó, Phó chủ tịch Trung Quốc Vương Chấn đang ngồi trên ghế, trên tay cầm một quả bóng thể dục. Trương Bảo Thắng bước tới và chạm nhẹ vào tay ông ta, và quả bóng đã biến mất. Nó đã đi đâu? Trong ngăn kéo ở văn phòng tầng dưới. Vào thời điểm đó, xung quanh Vương Chấn được theo dõi bằng một chiếc máy ảnh tốc độ cao, nhanh hơn gấp trăm lần so với máy ảnh thông thường, nhưng không thể chụp được quả bóng biến mất như thế nào.

Lý Hữu Phủ nói rằng, khả năng của Trương Bảo Thắng thực sự khá mạnh trong những ngày đầu, sau đó dần dần trở nên yếu đi, có lẽ nó có liên quan đến tâm lý của anh ấy. Đánh giá từ thí nghiệm uốn thìa tại Đại học Bắc Kinh, dường như chỉ khi tâm trí không còn những tạp niệm thì nó mới có thể xuất hiện công năng. Một số người nói rằng công năng của Trương Bảo Thắng dần dần trở nên vô hiệu về sau, có lẽ là do trong đầu anh ta có quá nhiều tạp niệm. Rốt cuộc, trở thành một bậc thầy về công năng đặc dị trong thời đại đó thực sự là một vấn đề mang lại danh vọng và tiền bạc. Nhưng như vậy tâm sẽ không thuần, công năng sẽ không triệu hồi được, đúng không?

Khả năng chẩn đoán từ xa của Lý Hữu Phủ cũng rất xuất sắc. Ngồi đối diện với ai, ông cũng có thể nhìn thấy bệnh tật của người đó. Tuy nhiên, ông nói rằng khả năng của ông có được thông qua quá trình luyện tập, và ông không thể được coi là một bậc thầy khí công. Ông đã gặp một cô bé ở Viện 507, và đứa trẻ đó có thể sử dụng công năng Thiên mục để xem bệnh.

Trẻ em có thể nhìn thấy các tế bào ung thư ở bệnh nhân và nói rằng chúng thật xấu xí. Lý Hữu Phủ nói, thật kỳ lạ, tế bào ung thư nhỏ như vậy, cháu đã dùng con mắt nào để nhìn thấy chúng? Đứa trẻ nói rằng cô có thể phóng to bộ phận bị bệnh to bằng một ngôi nhà, và các tế bào ung thư to bằng quả dưa hấu, và cô bé có thể nhìn thấy chúng một cách rõ ràng. Không chỉ vậy, cô bé còn biết được mối quan hệ giữa kiếp trước của cha mẹ mình, công năng này được gọi là ‘túc mệnh thông’. Đứa bé nói rằng kiếp trước cha cứu mẹ nên kiếp này họ thành vợ thành chồng.

Lý Hữu Phủ cũng từng tiếp xúc với một cậu bé chưa đầy 10 tuổi có khả năng nhìn thấy người ngoài hành tinh. Cậu bé nói rằng có những người ngoài hành tinh lớn và nhỏ, nhỏ nhất thì rất nhỏ, có thể nhảy múa trên tay và có thể giao tiếp với cậu, họ chơi với nhau như những người bạn.

Sau đó, cậu bé nói rằng Hoa Kỳ đã có máy bay tàng hình, được chế tạo với sự giúp đỡ của người ngoài hành tinh. Đứa trẻ cũng đã vẽ một bản phác thảo. Một thời gian sau, bức ảnh chụp bức vẽ của cậu bé được đăng báo, so với bức ảnh máy bay tàng hình ngày nay thì hoàn toàn giống nhau, hầu như không có điểm khác biệt.

Viện 507 đã tham gia nghiên cứu về công năng đặc dị, cũng có những viện ở Đài Loan, và những viện đó cũng được chủ trì bởi một nhà khoa học nổi tiếng như Tiền Học Sâm, đó là Tiến sĩ Lý Tự Sầm. Lý Tự Sầm từng là chủ tịch của Đại học Quốc gia Đài Loan và là người đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu chất bán dẫn của Đài Loan.

Thí nghiệm dùng ngón tay nhận biết chữ. (Chụp video)

Nghiên cứu nổi tiếng nhất của Lý Tự Sầm là công năng ‘đọc chữ bằng ngón tay’. Nổi bật nhất trong các đối tượng nghiên cứu của ông là cô bé Cao Kiều Vũ, người mang dòng máu lai Trung Quốc và Nhật Bản. Công năng dùng tay đọc chữ của Cao Kiều Vũ ổn định, cô ấy không chỉ có thể nhìn thấy các ký tự mà còn có thể nhìn thấy màu sắc bằng ngón tay của mình, điều này không khác những gì cô ấy có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Tuy nhiên, khi nhìn vào những từ liên quan đến đức tin như Đức Phật, Bồ Tát và Chúa Giêsu, cô bé không thể đọc được những từ đó và những gì nhìn thấy chỉ là một ánh sáng rực rỡ.

Phù Dao - Epochtimes
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Giải mã nghiên cứu công năng đặc dị ở Viện Y học và Kỹ thuật Hàng không Vũ trụ Trung Quốc 507