Giới chủ lưu Mỹ cảm ơn Shen Yun đem lại hy vọng

Giúp NTDVN sửa lỗi

[Radio] - Mùa biểu diễn 2021-2022 của Shen Yun đã kết thúc thành công với sáu buổi biểu diễn tại khu vực Tampa của St. Petersburg, Florida, Mỹ.

Nghe thêm: Radio Văn Hóa

Chiều ngày 29 tháng 5 năm 2022, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Bắc Mỹ đã biểu diễn buổi cuối cùng tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Năng lượng Duke Petersburg - Nhà hát Mahaffey tiếp tục sự thành công của phòng vé. Cho đến nay, mùa biểu diễn 2021-2022 của Shen Yun đã kết thúc thành công với sáu buổi biểu diễn tại khu vực Tampa của St. Petersburg, Mỹ.

Nhạc sĩ Ken Apperson ca ngợi dàn nhạc giao hưởng Shen Yun biểu diễn, "Sự kết hợp giữa nhạc cụ phương Tây và nhạc cụ truyền thống Trung Quốc thực sự bổ sung thêm một yếu tố khác biệt cho trải nghiệm."

"Âm nhạc thực sự làm cho vũ điệu trở nên sống động" - Rosemary Walsh, người quản lý phòng tranh, nói.

Nhà thầu điện Marcus Santangelo khen ngợi: "Buổi biểu diễn Shen Yun đã cộng hưởng trong trái tim tôi. Tôi nghĩ đó là một buổi biểu diễn được dàn dựng công phu, buổi biểu diễn đã được bài trí cẩn thận từ đầu đến cuối. Thật thú vị khi xem buổi biểu diễn này."

Ngay khi màn sân khấu của buổi diễn Shen Yun được vén lên, một thế giới Thiên quốc triển hiện ra làm Giám đốc bộ phận Christopher Mieres vô cùng sửng sốt: "Tôi thấy mọi người đều có niềm tin của riêng mình, và tin vào sự tồn tại của Thiên đường. Tôi tin rằng trong mỗi con người đều có mặt tâm linh và Thần tính, sẽ giúp nhau cùng trở thành người tốt hơn. Tôi tin có Thần tồn tại. Tất cả chúng ta nên tin vào sự tồn tại của Thần. Tôi tin rằng mỗi người đều có quyền có tín ngưỡng riêng của bản thân mình và cần qua trải nghiệm thực tế."

Shen Yun đẹp đến xúc động lòng người, các nhạc sĩ ca ngợi văn hóa Trung Quốc giàu Thần tính

Chiều ngày 29 tháng 5 năm 2022, nhạc sĩ Ken Apperson và giám đốc phòng tranh Rosemary Walsh đã xem buổi biểu diễn thứ 6 của Đoàn nghệ thuật Shen Yun Bắc Mỹ tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Năng lượng St.Petersburg / Tampa Duke - Nhà hát Mahaffey. (Yu Lili / Epoch Times)

“Âm nhạc rất hay, rất êm ái, làm xúc động lòng người!” - Nhạc sĩ Ken Apperson cho biết sau khi xem Shen Yun, nghệ thuật tuyệt vời được thể hiện trong chương trình đã cho phép họ trải nghiệm văn hóa truyền thống Trung Quốc thật độc đáo.

Ken Apperson là một nghệ sĩ guitar, người dẫn chương trình tạp kỹ trên đài phát thanh và là Giám đốc quan hệ nghệ thuật của Five 5 Entertainment. Vào chiều ngày 29, ông cùng với Rosemary Walsh, một người quản lý phòng tranh đã gắn bó với nghệ thuật thị giác lâu năm, đã đến xem buổi biểu diễn thứ sáu của Shen Yun tại địa phương.

Apperson nói rằng thông qua việc xem Shen Yun đã giúp ông có được một cái nhìn về nền văn hóa lâu đời của Trung Quốc: "Thật tuyệt vời, đây đúng là một cửa sổ rất tốt để hiểu văn hóa truyền thống Trung Quốc."

“Trước đây tôi không hề biết rằng, nền văn hóa (truyền thống của Trung Quốc) lại giàu Thần tính đến vậy, còn có cả sự xuất hiện của Chúa Sáng Thế, cùng với tất cả biểu hiện Thần tính này khiến tôi cảm thấy nó thực sự phi phàm.”

Ông nói rằng, xem buổi biểu diễn của Shen Yun đã giúp ông hiểu được nội hàm Thần tính đằng sau văn hóa truyền thống Trung Quốc.

Ông khen ngợi: "Thật là thú vị khi các diễn viên Shen Yun kết hợp những yếu tố Thần tính này vào nghệ thuật múa, chuyển động và âm nhạc của họ."

Ông nói, điều đó khiến ông "cảm giác thật là mỹ diệu""vô cùng đẹp, rất mỹ diệu. Cảm giác thật là mỹ mãn.”

Walsh, người đã tham gia vào nghệ thuật thị giác trong một thời gian dài, nói rằng Shen Yun cũng đã cho phép cô trải nghiệm một nền văn hóa truyền thống khác biệt của Trung Quốc.

Cô cũng nói: “Tôi thấy nó rất mỹ diệu và vượt cả ngoài mong đợi. Tôi cũng đã được học một số thứ, từ đó tôi biết được nghệ thuật đã bị thất truyền và văn hóa truyền thống Trung Quốc mà tôi chưa từng biết gì về nó.”

Cô nói rằng, điều này khác với những gì về Trung Quốc mà cô được nghe trên tin tức. “Tôi đang tận hưởng những cảm nhận mà hôm nay đã học được."

Điệu múa Shen Yun đã làm cô thấy mới lạ, cô lấy ví dụ: "Tôi thích điệu múa về hoa mai, nó thực sự rất đẹp. Còn có cả điệu múa “Bảo lam Tiên vận” (Điệu múa Tiên lam bảo ngọc) nữa, điệu múa này thực sự làm cảm động lòng người. Điều này hoàn toàn khác biệt với kinh nghiệm trưởng thành và tín ngưỡng của riêng bản thân tôi. Tôi thích tiếp thu những nền văn hóa mới lạ và nhìn mọi thứ qua một góc nhìn mới”.

Nói về các nam ca sĩ Shen Yun, cô khen ngợi: "Ồ, giọng ca của ca sĩ nghe êm như âm thanh của Thiên đường vậy! Anh ấy thực sự tuyệt vời. Nghe anh ấy hát thực sự là một loại cảm thụ, còn có cả cây đàn nhị và những người chơi đàn nhị nữa cũng thật đẹp".

Cả hai đều nói rằng, họ sẽ giới thiệu Shen Yun cho bạn bè của họ. Apperson nói: “Tôi sẽ tả lại nó đẹp đến xúc động lòng người, tràn đầy những điều thú vị, và chắc chắn là một trải nghiệm độc đáo tại Florida”.

Walsh khen ngợi: "Diễn xuất độc nhất vô nhị, hình ảnh tuyệt đẹp và âm nhạc tuyệt vời."

Cuối cùng, Apperson muốn nói với các nghệ sĩ Shen Yun rằng: "Sự cống hiến của họ cho nghệ thuật là điều có thể cảm nhận được, thật ngưỡng mộ, tuyệt vời! Ước gì tôi có thể thấy điều này trong các loại hình văn hóa nghệ thuật phương Tây."

Chủ công ty: Cộng hưởng với Shen Yun và nhìn thấy hy vọng

Chiều ngày 29 tháng 5 năm 2022, Joseph Lewis, vợ Kekatie Miles, và người bạn Marcus Santangelo (phải) đã xem buổi biểu diễn Shen Yun tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Năng lượng Duke - Nhà hát Mahaffey. (Lin Huixin / Epoch Times)

Ông chủ công ty Joseph Lewis, vợ Kekatie Miles, và người bạn Marcus Santangelo đã cùng nhau xem buổi biểu diễn cuối của Shen Yun tại địa phương.

Joseph Lewis sở hữu một công ty xây dựng chuyên sửa chữa và cải tạo nhà. Vợ anh, Kekatie Miles, làm việc cùng công ty. Bạn của họ, Marcus Santangelo là một nhà thầu điện.

Lewis cho biết, họ đi xem Shen Yun để chúc mừng sinh nhật Miles, vợ ông. Ông thích mọi thứ về các buổi biểu diễn của Shen Yun: "Tôi thích vũ đạo của Shen Yun, màu sắc và mọi phương diện của buổi biểu diễn."

"Tôi thích lịch sử và văn hóa truyền thống Trung Quốc được trình bày trong buổi biểu diễn. Qua buổi biểu diễn, tôi biết được cách mà ĐCSTQ phá hủy văn hóa truyền thống Trung Quốc và đàn áp người dân Trung Quốc. Đồng thời, xem vở diễn xuất cuối của chương trình tôi thấy có hy vọng."

Vợ ông, Miles, cũng rất thích các buổi biểu diễn Shen Yun, đặc biệt là vũ đạo của Shen Yun. Cô khen ngợi: “Vũ đạo rất đẹp, phục trang thật tuyệt vời”; “Màn trình diễn thật tuyệt diệu!”

Bạn của họ, Santangelo, khen ngợi: "Buổi biểu diễn thật xuất sắc! Tôi nghĩ các nghệ sĩ Shen Yun đã nỗ lực rất nhiều. Thực tế, mỗi năm họ trình bày một chương trình hoàn toàn mới, với những câu chuyện hoàn toàn mới, biên đạo múa và tất cả mọi thứ, một khối lượng công việc khổng lồ. Shen Yun là một công ty phi lợi nhuận, truyền bá văn hóa truyền thống Trung Quốc, thông qua các hình thức nghệ thuật của chương trình biểu diễn. Đó là một điều tuyệt vời và tôi thực sự rất thích buổi biểu diễn. "

"Buổi biểu diễn Shen Yun giúp tôi hiểu thêm về lịch sử lâu đời và văn hóa truyền thống của Trung Quốc. Thật không may, ĐCSTQ đã phá hủy văn hóa truyền thống Trung Quốc và bức hại các nhóm tu luyện, và buổi biểu diễn đã tái hiện lại điều này. Tôi thực sự thích những câu chuyện trong buổi biểu diễn.” - Santangelo nói.

Ông nói rằng, ông thích tiếng hát của nam ca sĩ: "Anh ấy hát rất hay và tôi yêu tiếng hát của anh ấy."

"Biểu diễn Shen Yun đã làm xúc động trái tim tôi" - Santangelo tiếp tục: "Tôi nghĩ đó là một buổi biểu diễn được dàn dựng công phu. Nó được sắp xếp cẩn thận từ đầu đến cuối, rất thú vị khi xem."

Giám đốc Nhân sự: Shen Yun kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai

Chiều ngày 29 tháng 5 năm 2022, Giám đốc Nhân sự Christopher Mieres và phu nhân Alessia Mieres đã xem buổi biểu diễn thứ sáu của Shen Yun Bắc Mỹ tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Năng lượng St.Petersburg . Cả hai đã ca ngợi "Shen Yun hoàn toàn sử dụng một cách tuyệt vời để thể hiện tất cả những điều này (vẻ đẹp và sự thần thánh của nghệ thuật)". (Lin Huixin / Epoch Times)

Christopher Mieres, giám đốc nhân sự ngành an ninh, đã khen ngợi sau khi xem Shen Yun: "Rực rỡ! Buổi biểu diễn thực sự tuyệt vời!".

Chiều ngày 29/5, Giám đốc Nhân sự ngành an ninh Christopher Mieres và vợ, Alessia Mieres, đã xem buổi biểu diễn thứ sáu, cũng là buổi diễn cuối của mùa diễn ở địa phương.

Mieres nói: "Vợ tôi đã phát hiện ra buổi biểu diễn đầu tiên, tôi không biết làm cách nào mà cô ấy biết nó, nhưng tôi rất vui vì chúng tôi đã ở đây, buổi biểu diễn thật không thể tưởng tượng được!"

Bà Alessia, một nhà tâm lý học, rất đồng tình với nhận định của chồng mình: “Thật sự là rất tuyệt, tôi rất thích những bộ trang phục đó, các diễn viên vũ đạo rất tuyệt vời. Tôi rất thích các điệu múa, những điệu múa tao nhã, kỹ thuật khó, đây mới thực sự là điệu múa truyền thống của Trung Quốc. Thật tuyệt khi được tận mắt chứng kiến ​​tất cả."

"Tôi nghĩ rằng mỗi nghệ sĩ đều đã vô cùng tâm huyết cho các màn trình diễn, tất cả các vũ công đã thể hiện những động tác và kỹ năng mạnh mẽ, biểu cảm dứt khoát và lôi cuốn, và tôi chắc chắn rằng, tất cả họ đã tập luyện rất chăm chỉ cho những màn trình diễn đỉnh cao này.” - Alessia nói với vẻ ngưỡng mộ, và nói thêm rằng: “Âm nhạc cũng rất hấp dẫn, với rất nhiều nhạc cụ khác nhau được kết hợp tài tình bởi nhạc trưởng.”

Mieres tiếp tục: "Tôi cũng nghĩ những bộ trang phục này thật tuyệt vời, nhưng thông điệp của buổi biểu diễn còn ý nghĩa hơn, đó là việc khôi phục lại truyền thống, tiếp nối truyền thống, phát huy truyền thống và tìm kiếm sự thiêng liêng trong cuộc sống của chúng ta, bởi vì ở một mức độ nào đó, chúng ta đều đã đánh mất mặt tinh thần của mình".

Ông giải thích thêm: "Buổi biểu diễn thể hiện những giá trị văn hóa truyền thống. Tôi nghĩ, khi mọi người thể hiện truyền thống và văn hóa của riêng mình, họ sẽ hiểu rõ hơn về những gì đang diễn ra xung quanh mình, từ đó, bạn có thể thấy rằng không có sự khác biệt lớn giữa người với người."

Ông nói: "Tất cả chúng ta đều có mong muốn và niềm tin giống nhau, chỉ là chúng ta không thường thấy điều đó, vì chúng ta không biết văn hóa của nhau. Nếu bạn có thể chia sẻ những nền văn hóa đó với mọi người, điều đó khiến mọi người thấy rằng họ không khác nhau là mấy”.

Mieres cũng xúc động trước sự thần thánh của văn hóa truyền thống được thể hiện trong màn trình diễn, đặc biệt là khung cảnh Thiên quốc hiển hiện trong màn mở đầu, điều này khiến ông sửng sốt. Mieres tin rằng thông điệp thần thánh này đặc biệt quan trọng trong thế giới hỗn loạn ngày nay.

Ông nói: “Điều quan trọng là phải có được hòa bình lâu dài. Chúng ta đang sống trong một thế giới đầy bất trắc. Nếu chúng ta có thể hiểu được truyền thống và giá trị của nhau, chúng ta sẽ tìm thấy những điểm chung, điều này sẽ cho thấy rằng, mọi người thực sự không khác biệt như vậy, và chúng ta có thể sống hòa bình với nhau.”

Mieres kết luận: "Buổi biểu diễn thật ấn tượng và rực rỡ! Nhưng quan trọng hơn, nó gửi một thông điệp tích cực và khuyến khích mọi người trung thành với đức tin của họ. Buổi biểu diễn cũng giới thiệu những giá trị truyền thống sâu sắc cần được truyền lại cho tương lai. Truyền thống kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai, Shen Yun nhất định thể hiện nó một cách tuyệt vời".

Alessia nói: “Tôi rất đồng ý với những gì chồng tôi nói, màn biểu diễn kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai, và tất cả các giá trị văn hóa truyền thống nên được truyền lại”.

Đức Nhã
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Giới chủ lưu Mỹ cảm ơn Shen Yun đem lại hy vọng