Giữ được bình tĩnh là định lực tuyệt vời nhất của một người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhà văn nổi tiếng đã từng nói: Sống trên đời, chuyện không như ý chiếm đến 8,9 phần.

Trong cuộc sống, có rất chuyện sẽ xảy ra không như ý muốn của bạn. Thay vì tức giận và để mình rơi vào vòng xoáy cảm xúc, tốt hơn hết bạn nên biết buông bỏ và đối xử tốt với chính mình.

Con người cần phải hòa nhã, không nên nóng giận thái quá, vì tức giận thường sinh ra tai họa lớn. Trạng thái tuyệt vời nhất chính là luôn giữ tâm trạng bình hòa, ổn định.

Giữ tâm trí bình tĩnh, không tức giận

Cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, chúng ta cũng khó tránh khỏi gặp phải những chuyện phiền phức. Gặp khó khăn gì cũng không nên lo lắng, quan trọng là hãy giữ cho bản thân cảm xúc ổn định và tâm thái bình tĩnh.

Có người khi tức giận bèn mất cả lý trí, họ chỉ tập trung vào việc trút giận, không thể bình tĩnh đưa ra những phán đoán chính xác. Khi gặp chuyện không vừa ý, cách thông minh nhất chính là hóa giải sự tức giận của bản thân, sau khi bình tĩnh thì lại suy xét cách giải quyết vấn đề, làm như vậy thì khó khăn nhất định sẽ dễ dàng vượt qua hơn nhiều.

Giữ bình tĩnh là định lực tuyệt vời của một người, thay vì nhất thời xung đột và gia tăng mâu thuẫn, chi bằng hãy bình tĩnh quan sát, bình thản đối mặt với vấn đề.

Người thực sự lợi hại đều có tấm lòng bao dung và bình hòa, họ có thể kiểm soát tâm trạng của mình bằng lý tính và đối mặt với thử thách một cách có lý trí.

Giữ tâm thái ổn định, không bi quan

Trong cuộc sống của mỗi người đều sẽ gặp phải những khó khăn, trắc trở dù là lớn hay nhỏ. Tuy nhiên, tâm thái đối diện với khó khăn của mỗi người là khác nhau, có người sẽ dùng tâm thái lạc quan tích cực để đối mặt với thử thách, có người chỉ nhìn thấy mặt tiêu cực của vấn đề, mất niềm tin vào bản thân và âm thầm chịu đựng.

Bất kể là đang ở đỉnh cao hay vực thẳm, chúng ta đều cần giữ một tâm thái ổn định, bình tĩnh và lạc quan.

Khi đạt được thành tựu nào nào đó, có người dễ trở nên kiêu ngạo và đắc chí, nếu cứ như vậy, họ sẽ dễ mất đi phương hướng và không thể tiến xa. Khi gặp phải chướng ngại, tâm thái dễ mất đi sự tự tin, có người sẽ trở nên luống cuống, thậm chí là lãng phí thời gian quý báu của mình.

Dù bất kể hoàn cảnh nào, duy chỉ có bảo trì một tâm thái bình tĩnh, chúng ta mới có thể giữ vững được bản thân. Khi ở đỉnh cao thì vẫn có thể nhận thức đúng đắn về giá trị của bản thân, khiêm tốn và không ngừng đề cao bản thân. Khi gặp trắc trở thì vẫn có thể kiên trì nỗ lực, chờ đợi thời cơ và bình tĩnh đối đầu với những thăng trầm trong cuộc sống.

Giữ cảm xúc bình ổn, tích lũy hành trang để bứt phá

Có câu: "Dục tốc tắc bất đạt", sự phát triển của sự vật cũng có quy luật của riêng nó.

Khi bạn quá nôn nóng để đạt được mục tiêu của mình, có thể sẽ có người nói rằng, bạn đang đi đường tắt. Tuy nhiên, những 'đường tắt' như vậy thường là những cám dỗ và cạm bẫy, cuối cùng bạn sẽ nhận ra bản thân mình đã lãng phí thanh xuân, không làm được việc gì cả.

Con đường tắt nhanh nhất trên đời không bao giờ là 'đầu cơ trục lợi' mà là trau dồi khả năng của bản thân từng bước một một cách thực tế. Trong cuộc sống, một số người chỉ muốn làm việc nhanh chóng, nhưng thời gian sẽ cho chúng ta biết rằng, tích lũy từng ngày mới tạo nên sự bứt phá lâu bền. Người có thể mỉm cười cuối cùng không phải dựa vào vận may, mà là sự nỗ lực bền bỉ.

Nội tâm không nóng vội, an định bước từng bước một cách vững chắc, bạn mới có thể nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình. Khi bạn có thể kiểm soát được cảm xúc, ổn định tâm lý và nhịp sống của mình thì bạn đã chiến thắng rồi.

Theo Tống Vân - Aboluowang
Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Giữ được bình tĩnh là định lực tuyệt vời nhất của một người