Hai cụ bà 80 tuổi đi vòng quanh thế giới trong 80 ngày và nổi tiếng trên mạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai cụ bà hơn 80 tuổi ở Texas, Hoa Kỳ, rất thích phiêu lưu mạo hiểm. Họ gặp nhau và trở thành bạn thân từ nhiều năm trước vì công việc. Gần đây, họ vừa kết thúc chuyến du lịch vòng quanh thế giới kéo dài 80 ngày, nói với mọi người rằng tuổi tác không thể ngăn cản bạn theo đuổi ước mơ của mình bằng những hành động thiết thực, đồng thời, cả hai đã trở thành những người nổi tiếng trên Internet.

Mặc dù Sandy Hazelip và Ellie Hamby đều đã 81 tuổi và đã phải thay khớp gối nhưng mong muốn được đi du lịch khắp thế giới của họ vẫn luôn mãnh liệt.

Hazelip, cựu chủ tịch của Hiệp hội Lão khoa Texas, là một trong những bác sĩ của Hospice of the Big Country ở Abilene; bà cũng là tác giả của những cuốn sách và diễn thuyết về các vấn đề sức khỏe của phụ nữ ở một số quốc gia. Trong khi Hamby là một nhiếp ảnh gia tài liệu quốc tế có tác phẩm đã được xuất bản rộng rãi ở Hoa Kỳ và Châu Phi; bà cũng phục vụ với tư cách là giám đốc của Zambia Mission, một tổ chức cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế rất cần thiết ở những vùng xa xôi của vùng nông thôn châu Phi.

Ellie Hamby (trái) và Sandy Hazelip. (Được phép của Vòng quanh thế giới ở tuổi 80)

Cho đến bây giờ, hai bà Sandy và Ellie vẫn tràn đầy năng lượng và vẫn chưa nghĩ đến việc khi nào sẽ nghỉ hưu. “Tôi sẽ không dễ dàng từ bỏ lĩnh vực y học mà tôi yêu thích”, bà Sandy nói với The Epoch Times, trong khi bà Ellie hiện đang thực hiện nhiệm vụ y tế thứ 27 của mình.

Hai người gặp nhau hơn 20 năm trước khi họ đang thực hiện một nhiệm vụ y tế ở Zambia. Khi đó, chồng của cả hai đều đã qua đời. Tình yêu chung dành cho du lịch của họ khiến họ cảm thấy ăn ý và cả hai đã đi du lịch cùng nhau nhiều lần kể từ đó, đáng chú ý nhất là chuyến tàu xuyên Siberia năm 2008, chuyến đi xuyên Đông Nam Á năm 2009 và chuyến phiêu lưu Trung Đông năm 2011.

Đền Luxor, Ai Cập. (Được phép của Vòng quanh thế giới ở tuổi 80)
Một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở Ấn Độ, Jama Masjid. (Được phép của Vòng quanh thế giới ở tuổi 80)

Vào một đêm khuya cách đây 5 năm, khi cả hai đang trò chuyện cùng nhau, bà Sandy đột nhiên nói: "Chúng ta đã gần 80 tuổi rồi, tại sao chúng ta không thực hiện một chuyến du lịch 80 ngày vòng quanh thế giới?".

Bà Ellie đã rất phấn khích sau khi nghe điều này, và hai người cùng chí hướng ngay lập tức bắt đầu lên kế hoạch chi tiết để đạt được mục tiêu này. Ban đầu, họ dự định khởi hành vào một thời điểm nào đó sau sinh nhật lần thứ 80 của mình vào tháng 4 và tháng 8 năm 2022, nhưng do nhiều yếu tố khác nhau và ảnh hưởng của dịch bệnh, họ đã bị trì hoãn. Cả hai cuối cùng đã bắt đầu hành trình được chờ đợi từ lâu vào ngày 11 tháng 1 năm nay và hoàn thành xuất sắc "chuyến du lịch vòng quanh thế giới trong 80 ngày" vào ngày 1 tháng 4.

Nhà nguyện Sistine ở Vatican. (Được phép của Vòng quanh thế giới ở tuổi 80)
Tokyo, Nhật Bản, với núi Phú Sĩ ở phía sau. (Được phép của Vòng quanh thế giới ở tuổi 80)
Đảo Bán Nguyệt, Nam Cực. (Được phép của Vòng quanh thế giới ở tuổi 80)

Hai bà khởi hành từ Dallas, Texas và điểm đến đầu tiên của họ là Nam Cực, và chuyến đi đã gây sốc ngay từ đầu. Họ cần phải vượt qua eo biển Drake bằng thuyền để đến Nam Cực. Biển động và họ không thể di chuyển nếu không bám vào đồ vật trên thuyền. Con thuyền lắc lư khiến mọi người không thể ngủ được.

Sau đó, cả hai khám phá hòn đảo Phục Sinh xa xôi và xinh đẹp ở Nam Thái Bình Dương, chiêm ngưỡng những bức tượng đá bí ẩn và ở lại Chile và Argentina một thời gian. Tiếp đó, họ bắt xe buýt đến Tây Ban Nha và lưu lại thủ đô Madrid một ngày ngắn ngủi, tham quan Bảo tàng Prado nổi tiếng.

Đảo Phục Sinh. (Được phép của Vòng quanh thế giới ở tuổi 80)

Sau đó, cả hai bay đến Phần Lan - một quốc gia Bắc Âu và đặt chân đến Lapland - "quê hương của ông già Noel", may mắn được nhìn thấy Bắc cực quang "đẹp không tưởng", đi xe trượt tuyết và thăm trang trại tuần lộc.

Sandy và Ellie đã bay đến Ý, một quốc gia ấm áp ở Nam Âu, sau chuyến hành trình lạnh giá của họ. Tại Rome, họ đã ăn bánh pizza chính hiệu, thăm Đấu trường La Mã, Nhà nguyện Sistine và Đài phun nước Trevi, và đến Vatican.

Đấu trường La Mã. (Được phép của Vòng quanh thế giới ở tuổi 80)
Đài phun nước Trevi ở Rome. (Được phép của Vòng quanh thế giới ở tuổi 80)

Sau chuyến du lịch Châu Âu, điểm dừng chân tiếp theo của họ là lục địa Châu Phi nóng bỏng. Đầu tiên họ bay đến Nairobi, thủ đô của Kenya, sau đó đến Zanzibar, được gọi là "Đảo gia vị" ở phía đông Tanzania. Họ sống trong một khách sạn nhỏ lịch sử, đến thăm những tòa nhà kỳ lạ và học được nhiều điều về các loại gia vị.

Tạm biệt đảo Zanzibar, họ lên đường đến Zambia, thăm thác nước Victoria nổi tiếng và tận mắt thấy tê giác trắng. Sau đó, họ đến Ai Cập, nơi họ đến thăm các kim tự tháp, cưỡi lạc đà và đi khinh khí cầu. Sau khi rời Ai Cập, họ đi thẳng về phía đông, đặt chân lên lục địa châu Á và đến điểm dừng chân đầu tiên ở Ấn Độ vào ngày 25 tháng 2. Họ đã đến thăm Taj Mahal tinh xảo, nơi bà Ellie đã chụp rất nhiều ảnh.

"Taj Mahal thật tuyệt vời. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời", bà Ellie nói.

Zambia. (Được phép của Vòng quanh thế giới ở tuổi 80)
Thác Victoria, Zambia. (Được phép của Vòng quanh thế giới ở tuổi 80)
Sandy và Ellie đi khinh khí cầu ở Thung lũng các vị vua ở Luxor, Ai Cập. (Được phép của Vòng quanh thế giới ở tuổi 80)
Sandy và Ellie đi khinh khí cầu ở Thung lũng các vị vua ở Luxor, Ai Cập. (Được phép của Vòng quanh thế giới ở tuổi 80)
Ai Cập. (Được phép của Vòng quanh thế giới ở tuổi 80)

Đầu tháng 3, họ đáp một chiếc máy bay nhỏ từ quốc gia Nam Á Nepal bay qua dãy Himalaya, qua Nhật Bản, Indonesia, rồi bay đến Australia ở Châu Đại Dương, nơi họ trải nghiệm hoạt động lặn với ống thở gần Great Barrier Reef.

Cuối cùng, cả hai đã kết thúc thành công ước nguyện "đi vòng quanh thế giới trong 80 ngày ở tuổi 80". Trong chuyến đi này, họ đã đến thăm tổng cộng 18 quốc gia, trải khắp 7 châu lục trên thế giới.

Bali, Indonesia. (Được phép của Vòng quanh thế giới ở tuổi 80)
Bali, Indonesia. (Được phép của Vòng quanh thế giới ở tuổi 80)
Rừng khỉ Ubud ở Bali, Indonesia. (Được phép của Vòng quanh thế giới ở tuổi 80)

Trong khi đó, Sandy và Ellie có một blog du lịch và các trang mạng xã hội, nơi họ chia sẻ những điều mắt thấy tai nghe từ chuyến du lịch của mình. Họ đã thu hút được một lượng lớn người theo dõi trực tuyến và cũng đã thu hút sự chú ý của một số hãng tin lớn ở một số quốc gia, mời họ phỏng vấn.

Sau khi cả hai trở về Texas từ chuyến đi vòng quanh thế giới, họ đã ngay lập tức bắt tay vào công việc và hiện đang lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu tiếp theo.

Tasmania, Úc. (Được phép của Vòng quanh thế giới ở tuổi 80)
Alice Springs, Lãnh thổ phía Bắc, Úc. (Được phép của Vòng quanh thế giới ở tuổi 80)
Vườn quốc gia Grand Canyon, Arizona. (Được phép của Vòng quanh thế giới ở tuổi 80)

Theo Anna Mason - The Epoch Times

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hai cụ bà 80 tuổi đi vòng quanh thế giới trong 80 ngày và nổi tiếng trên mạng