Hoa hậu Nam Carolina, Mỹ khen Shen Yun đẹp như Thiên đường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hoa hậu Nam Carolina 2023 Sarah Grace Allen nói: “Nghệ thuật chân chính có thể truyền cảm hứng cho mọi người, khiến bạn cảm nhận và khiến bạn phải suy nghĩ. Buổi biểu diễn này chính xác là như vậy.” 

Tối ngày 16/1, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Bắc Mỹ đã biểu diễn buổi đầu tiên trong mùa này tại Trung tâm Nghệ thuật Koger ở Columbia, thủ phủ của Nam Carolina. Nhà hát tràn ngập không khí xuân, khán giả vỗ tay cổ vũ nồng nhiệt.

Khán giả bày tỏ sự cảm kích đối với Shen Yun vì đã thể hiện vẻ đẹp của Trung Quốc trước chủ nghĩa cộng sản và những chủ đề sâu sắc về cuộc sống.

Cô Sarah Grace Allen, Hoa hậu Nam Carolina 2023, cho biết sau khi xem Shen Yun: "Vẻ đẹp của Shen Yun độc nhất vô nhị, siêu phàm, thực sự đẹp như Thiên đường. Shen Yun khiến bạn phải suy nghĩ về mọi thứ..."

Hoa hậu Nam Carolina khen Shen Yun đẹp như Thiên đường, và biểu diễn tiết lộ vấn đề quan trọng

"Vẻ đẹp của Shen Yun độc nhất vô nhị, siêu phàm, thực sự đẹp như Thiên đường." Sau khi xem Shen Yun, cô Sarah Grace Allen, Hoa hậu Mỹ-Nam Carolina năm 2023, nói rằng biểu diễn "triển hiện sự hoa lệ của Trung Quốc trước chủ nghĩa cộng sản, và tiết lộ vấn đề quan trọng thông qua nét đẹp nghệ thuật. Shen Yun không chỉ mang tính giải trí mà còn khiến bạn phải suy nghĩ về mọi thứ - về các vị Thần, về sự tự do của chúng ta."

Đêm đó, Hoa hậu Allen và một số anh em đã xem biểu diễn Shen Yun. Hoa hậu Allen khen ngợi: “Tôi là một vũ công vũ đạo, và tôi thực sự đánh giá cao vũ đạo (Shen Yun), vẻ đẹp của phong cảnh, vẻ đẹp của trang phục, mọi thứ! Vẻ đẹp vũ đạo và sự duyên dáng của tất cả các vũ công thật đáng kinh ngạc, bạn có thể thấy cả sự ưu mỹ và sức mạnh trong đó."

Cô nói: "Tôi cũng ấn tượng sâu sắc trước thái độ cởi mở và trung thực của họ đối với chủ nghĩa cộng sản Trung Quốc. Với tư cách là Hoa hậu Mỹ (Nam Carolina), tôi ủng hộ quyền tự do ngôn luận và tầm quan trọng của nghệ thuật là có thể tự do phát biểu về những vấn đề này."

Điều khiến Hoa hậu Allen cảm động nhất là vở vũ kịch vạch trần nạn thu hoạch nội tạng sống của ĐCSTQ: “Diễn xuất thật đáng kinh ngạc và rất cảm động. Cảnh hai anh em làm tôi rơi nước mắt, tôi có 7 anh em. Tình thân và mâu thuẫn giữa anh chị em (trong câu chuyện)... cảnh đó rất cảm động.”

Tiết mục mở đầu của Shen Yun với cảnh Đấng Tạo Hóa giáng thế cứu chúng sinh đã gây ấn tượng mạnh với Hoa hậu Allen: “Tôi biết Chúa cũng như các vị Thần hy vọng chúng ta chia sẻ tình yêu của Ngài trên thế giới. Cảnh này khiến tôi nhớ đến cách Chúa thể hiện tình yêu thương người khác, và cách Ngài thể hiện tình yêu thương thông qua chúng ta.”

Hoa hậu Allen tin rằng: “Nghệ thuật chân chính có thể truyền cảm hứng cho mọi người, khiến bạn cảm nhận và khiến bạn phải suy nghĩ. Buổi biểu diễn này chính xác là như vậy. Shen Yun khiến tôi vô cùng biết ơn đất nước tôi đang sống, cũng khiến tôi đánh giá cao vẻ đẹp của vũ đạo và nghệ thuật, đồng thời cho thấy sức mạnh nghệ thuật lan tỏa đến tất cả mọi người.”

Hoa Hậu Allen hiểu rằng chủ đề của Shen Yun “thể hiện vẻ đẹp lộng lẫy của Trung Hoa trước chủ nghĩa cộng sản, và giúp mọi người trân trọng văn hóa Trung Hoa. Biểu diễn khiến tôi đánh giá cao văn hóa và con người Trung Hoa. Tôi rất tự hào về những vũ công này vì họ có thể cho chúng ta thấy những gì đang xảy ra ở Trung Quốc hiện nay, để chúng ta có thể chiêm ngưỡng một Trung Hoa từng tươi đẹp như thế nào, và cầu nguyện một tương lai tốt đẹp hơn cho Trung Quốc.”

Vương Du Duyệt - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hoa hậu Nam Carolina, Mỹ khen Shen Yun đẹp như Thiên đường