Hội thảo Hoa Kỳ “Những cuộc diệt chủng bị lãng quên” tiết lộ sự tàn bạo của ĐCSTQ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 23 tháng 9, Ủy ban Quốc tế về Nhân quyền và Tự do Tôn giáo (ICHRRF) đã tổ chức hội thảo kéo dài một ngày tại Đại học George Washington tại Hoa Kỳ, với chủ đề: "Những cuộc diệt chủng bị lãng quên" tập trung vào những cuộc diệt chủng xảy ra trên khắp thế giới.

Ông Nhiếp Sâm, giáo sư tại Đại học Công giáo Hoa Kỳ, đã sử dụng một lượng lớn dữ liệu và hình ảnh lịch sử để tiết lộ rằng, những cuộc đàn áp người dân Trung Quốc của ĐCSTQ từ năm 1949 đến nay đã gây ra 80 triệu cái chết bất thường, vượt quá số người chết trong 2 cuộc đại chiến thế giới cộng lại. Những người tham dự đã bày tỏ “sốc mạnh” và kêu gọi cộng đồng quốc tế ngăn chặn hành vi tàn bạo của ĐCSTQ.

Giáo sư Nhiếp Sâm đã giảng dạy tại Đại học Công giáo Hoa Kỳ ở Washington, D.C. trong 40 năm, giữ chức vụ Trưởng khoa Kỹ thuật Cơ khí trong 14 năm. Ông đã xuất bản hơn 100 bài báo khoa học, nắm giữ 8 bằng sáng chế và giành được nhiều giải thưởng quốc tế, đồng thời ông còn là giáo sư ở Đài Loan và giáo sư danh dự tại sáu trường đại học ở Trung Quốc.

Một giáo sư của Khoa Cơ khí tại Đại học Công giáo Hoa Kỳ đã phát biểu tại hội thảo. (Nancy/The Epoch Times)

Giáo sư Nhiếp Sâm của Đại học Công giáo nói về sự tàn bạo của ĐCSTQ

Trong bài phát biểu có tựa đề “Cách mạng Văn hóa và Diệt chủng ở Trung Quốc”, Giáo sư Nhiếp Sâm đã mô tả trong “Mười năm Thảm họa” của Cách mạng Văn hóa, ĐCSTQ đã phá hủy các chùa chiền, Đạo quán, tượng Phật, di tích lịch sử, thư pháp và tranh vẽ, v.v. như thế nào, đồng thời đã phá hủy các tín ngưỡng và giá trị truyền thống, khiến ít nhất 7,73 triệu người chết bất thường trong Cách mạng Văn hóa.

Vào Ngày Nhân quyền Thế giới năm 2021, cựu Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Robert Destru nói rằng, ba cuộc diệt chủng do ĐCSTQ khởi xướng vẫn đang tiếp diễn, đó là vụ thảm sát 12 triệu người Duy Ngô Nhĩ, 7 triệu người Tây Tạng và 70 triệu đến một trăm triệu học viên Pháp Luân Công.

Giáo sư Nhiếp Sâm mô tả cuộc đàn áp tàn bạo do Đảng Cộng sản Trung Quốc phát động chống lại các học viên Pháp Luân Công, những người tin vào “Chân, Thiện, Nhẫn” trong 24 năm qua. Ông nói: “Chứng kiến ​​sự lan rộng và phổ biến nhanh chóng của Pháp Luân Công ở Trung Quốc, Giang Trạch Dân - lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã nhất quyết đàn áp Pháp Luân Công vì sợ hãi và tật đố. Vào ngày 20 tháng 7 năm 1999, Đảng Cộng sản Trung Quốc bắt đầu một cuộc đàn áp Pháp Luân Công toàn diện. Hàng triệu người tập Pháp Luân Công đã bị đuổi khỏi các cơ quan công quyền, buộc phải bỏ học, bị bắt cóc, bỏ tù, tra tấn, sát hại và thậm chí còn thu hoạch nội tạng từ người sống. Tội ác diệt chủng đối với các học viên Pháp Luân Công vẫn tiếp tục cho đến ngày nay."

Ông cho những người tham gia xem hình ảnh các học viên Pháp Luân Công bị tra tấn và bức hại, cũng như các phương thức tra tấn tàn khốc và tra tấn tinh thần khác nhau mà Đảng Cộng sản Trung Quốc sử dụng, để buộc các học viên Pháp Luân Công từ bỏ niềm tin vào “Chân, Thiện, Nhẫn”.

Những người tham dự: Cuộc bức hại của ĐCSTQ khiến người ta rất kinh sợ

Hàng chục người từ nhiều nhóm xã hội, các chuyên gia và học giả, quan chức chính trị, giới truyền thông và những người khác đã được mời tham gia hội thảo.

Nói về tội ác diệt chủng của Đảng Cộng sản Trung Quốc đối với các học viên Pháp Luân Công, luật sư người Mỹ Brett Chapman nói: “Khi một quốc gia có quyền thực hiện hành vi tàn bạo đối với người dân của mình, cộng đồng quốc tế phải sẵn sàng can thiệp, đối với (quốc gia thực hiện hành vi tàn bạo) mà nói: 'Chúng tôi biết điều này (diệt chủng) đang xảy ra, đã đến lúc phải dừng lại. Bạn biết đấy, có thể chúng tôi sẽ không tiếp tục làm ăn với họ, có thể chúng tôi sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt', (cộng đồng quốc tế) cũng vậy cần thực hiện nhiều hành động.”

Luật sư người Mỹ Brett Chapman (đầu tiên từ phải sang) (Nancy/The Epoch Times)

Cựu Đại sứ Ấn Độ Pradeep Kapur, người chủ trì hội thảo, đã bị sốc trước bài phát biểu của Giáo sư Nhiếp Sâm. Ông nói: "Kể từ Cách mạng Văn hóa, tôi đã tìm hiểu về các sự kiện và bối cảnh xảy ra ở Trung Quốc, cũng như việc hàng triệu người Trung Quốc đã chết như thế nào. Tuy nhiên, khi tôi nghe bài phát biểu của Giáo sư Nhiếp ngày hôm nay và thấy thông tin và mô tả chi tiết "Tôi rất, rất sốc khi biết chuyện gì đang xảy ra. Tôi không biết (cuộc đàn áp) có thể đạt đến mức độ này. Tôi biết được gia đình bị hủy hoại như thế nào, người dân bị giết như thế nào, số lượng người dân bị ĐCSTQ giết chết còn nhiều hơn số người chết tự nhiên, tất cả những điều này khiến người ta kinh sợ, tôi chưa bao giờ cảm thấy sốc như vậy.”

Đại sứ Kappel cho rằng, cộng đồng quốc tế nên thu hút sự chú ý của mọi người đến (cuộc đàn áp của Đảng Cộng sản Trung Quốc), và bày tỏ sự ủng hộ đối với những người đã bị đàn áp, giết hại, đe dọa, buộc phải từ bỏ quyền tín ngưỡng và bị tước đoạt nhân quyền. Ông cũng chỉ ra rằng, mặc dù cộng đồng quốc tế có trách nhiệm chấm dứt cuộc đàn áp, nhưng người dân Trung Quốc có trách nhiệm lớn hơn trong việc ngăn chặn sự tàn bạo của ĐCSTQ.

Ông nói: “Họ nên đứng lên công khai lên tiếng chống lại những kẻ phạm tội bạo lực cũng như những kẻ ra lệnh diệt chủng và giết chóc”.

Cựu Đại sứ Ấn Độ Pradeep Kapur chủ trì hội thảo. (Diệc Bình/The Epoch Times)

Thức tỉnh đạo đức: 419 triệu người Trung Quốc thoái xuất khỏi các tổ chức của ĐCSTQ

Giáo sư Nhiếp Sâm giới thiệu cuốn sách “Cửu Bình Về Đảng Cộng Sản” xuất bản năm 2004 tới các khán giả. Ông nói rằng “Cửu Bình” đã vạch trần những dối trá và lừa dối của ĐCSTQ, lịch sử giết người bạo lực và tội ác diệt chủng của nó, đồng thời kêu gọi thế giới nhận ra bản chất thực sự của ĐCSTQ, và không còn ảo tưởng nào về ĐCSTQ.

Giáo sư Nhiếp cho biết, sau khi Cửu Bình được xuất bản, một làn sóng người thoái xuất khỏi các tổ chức của ĐCSTQ đã bùng phát, hiện có 419 triệu người đã thoái xuất khỏi các tổ chức của ĐCSTQ.

Ông nói: “Một số người thoái Đảng bằng tên thật, và một số người làm Tam thoái (thoái xuất khỏi Đảng - Đoàn - Đội của ĐCSTQ) theo nhóm. Ngày càng có nhiều người Trung Quốc thoát khỏi chế độ tà ác của ĐCSTQ từ trong nội tâm của họ, và sự thức tỉnh đạo đức của họ là không thể ngăn cản được".

Diệc Bình - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hội thảo Hoa Kỳ “Những cuộc diệt chủng bị lãng quên” tiết lộ sự tàn bạo của ĐCSTQ