Loại tranh sẽ tạo nên sự khác biệt và hài hòa cho không gian ngôi nhà của bạn năm 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Treo tranh trong nhà thể hiện khiếu thẩm mỹ và sự hiểu biết của gia chủ. Hãy cùng tìm hiểu những loại tranh phù hợp với từng không gian trong ngôi nhà bạn vào năm 2024 nhé!

Khi chọn đồ trang trí cho nhà, hầu hết mọi gia đình đều yêu thích việc treo tranh, làm điểm nhấn cho không gian. Trong một ngôi nhà, các khu vực khác nhau sẽ có chức năng khác nhau, vì vậy chúng ta cần chọn những bức tranh treo phù hợp hài hoà với chức năng của khu vực và mang lại sự thư giãn cho gia chủ. Dưới đây là một số gợi ý cho việc treo tranh phù hợp với từng không gian trong ngôi nhà, bạn có thể thử nghiệm ngay trong đầu năm 2024 này.

  1. Phòng khách nên treo tranh thể loại phong cảnh

Phòng khách là nơi chúng ta tiếp đón bạn bè và người thân. Do đó, phòng khách không chỉ là bộ mặt của nhà, ảnh hưởng đến cảm xúc tâm trạng của các thành viên trong gia đình, mà còn liên quan mật thiết đến sự may mắn.

Tranh phong cảnh núi non là lựa chọn tốt nhất để treo trong phòng khách. Ví dụ: tranh vẽ cảnh núi non trải dài, tranh sông hồ, tranh chín con cá, v.v.

Tranh núi non trùng điệp (pixabay)

Những bức tranh chủ đạo về núi, treo ở nơi mọi người thường ngồi nghỉ, thường mang ý nghĩa là sự nâng đỡ, tương lai sáng lạn. Tranh chủ đạo về nước, treo ở vị trí trong phòng khách, có thể kích thích sự sinh sôi sống động, mang lại may mắn về tài chính. Tuy nhiên, hướng của dòng nước trong tranh phải hướng vào trong nhà.

  1. Phòng ngủ - Nên treo tranh thể loại tự nhiên

Phòng ngủ là nơi con người nghỉ ngơi, phục hồi tinh thần. Chỉ khi nghỉ ngơi đủ, con người mới có đủ năng lượng và sức khỏe để làm việc và học tập. Do đó, không gian phòng ngủ nên yên bình và thư thái, và những bức tranh được chọn nên khiến người xem cảm thấy thoải mái và an toàn.

Tranh vẽ cảnh tự nhiên, với phong cảnh hữu tình, mang lại cảm giác thoải mái cho người xem, rất thích hợp để treo trong phòng ngủ. Chúng không chỉ tạo ra một không gian thư giãn, mà còn tăng cường sinh khí, hỗ trợ sự hài hoà của gia đình.

Tuy nhiên, nên tránh chọn tranh có quá nhiều hoa, mà nên chọn những bức tranh hài hoà có tỉ lệ cân đối.

  1. Phòng ăn: nên treo tranh thể loại hoa quả, rau củ

Phòng ăn là nơi gia đình quây quần bên bữa ăn, kết nối tình cảm gia đình. Những bức tranh được chọn nên mang ý nghĩa may mắn và hài hòa, có thể kích thích sự ngon miệng, thúc đẩy mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.

Tranh treo phòng ăn (pixabay)

Tranh vẽ hoa quả, rau củ là một lựa chọn tuyệt vời. Ví dụ: tranh vẽ quả lựu tượng trưng cho cuộc sống sung túc, đầy đủ con cháu. Tranh vẽ bắp cải tượng trưng cho sự giàu có, tài lộc. Ngoài ra, tranh vẽ thực vật cũng có thể làm cho phòng ăn trở nên sinh động hơn, như tranh vẽ hoa mẫu đơn, tượng trưng cho sự cao quý; hoa sen tượng trưng cho sự hòa thuận, ấm áp.

  1. Phòng làm việc: nên treo tranh thể loại chữ và hình

Phòng làm việc là nơi gia đình học tập và làm việc, có liên quan mật thiết đến học vấn và sự nghiệp của gia đình. Do đó, những bức tranh được chọn nên có thể khơi dậy trí tuệ sáng suốt, thông tỏ nhân sinh, truyền cảm hứng và động lực trong học tập và công việc.

Đối với gian phòng này chúng ta cần bày trí sao cho tăng cường bầu không khí văn hoá tác phong làm việc, nâng cao sức sáng tạo. Ví dụ như tranh chữ "天道酬勤" (Thiên đạo thưởng cần) nghĩa là Đạo trời ban thưởng cho người cần cù chịu khó, hoặc tranh vẽ động vật như tranh ngựa phi nước đại, tranh thư phòng, v.v., đều có thể giúp tăng cường ý chí tiến thủ, thúc đẩy sự tiến bộ trong học vấn và sự nghiệp.

Theo Tống Vân- Aboluowang
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Loại tranh sẽ tạo nên sự khác biệt và hài hòa cho không gian ngôi nhà của bạn năm 2024