Khán giả Đức xem buổi ra mắt phim "Giấc mộng diễn viên": Nhìn thấy trí tuệ sâu sắc nhất của nhân loại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thời tiết mùa thu mát mẻ và tươi đẹp. Bộ phim đoạt nhiều giải thưởng "Giấc mộng diễn viên" đã được công chiếu tại Đức vào thời điểm này, dường như đây là món quà của hãng phim New Century Films gửi đến khán giả Đức. Khán giả có cảm giác như vừa hái được những trái chín ngon lành của mùa thu vàng, khiến họ cảm động và tràn đầy hy vọng.

Tối ngày 20/09/2023, bộ phim “Giấc mộng diễn viên” đã được công chiếu tại Dresden, một thành phố văn hóa nổi tiếng của Đức. Sau buổi công chiếu ra mắt, hai nữ chính xuất hiện tại rạp để giao lưu với khán giả. Điều này mang đến sự bất ngờ thú vị cực lớn cho khán giả. Rất nhiều khán giả đã trực tiếp bày tỏ với các diễn viên về sự yêu thích của mình đối với bộ phim, và họ đã cảm động như thế nào khi xem phim.

“Giấc mơ của diễn viên” lấy bối cảnh giới điện ảnh và truyền hình Trung Quốc, nội dung chính kể về nữ diễn viên Lâm Mỹ Nguyệt (Lin Meiyue) theo đuổi ước mơ trở thành diễn viên, trong bối cảnh xung đột giữa lợi ích và nghệ thuật. Trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, cô đã bị tổn thương nghiêm trọng về thể chất và tinh thần, nhờ một cuốn sách thần kỳ - "Chuyển Pháp Luân", cô đã nhận ra ý nghĩa của sinh mệnh. Cuộc đời của cô đã hoàn toàn thay đổi kể từ đó, cô cũng khiến gia đình, bạn bè và thậm chí cả những “kẻ thù” trước đây của mình cảm động.

Huấn luyện viên: "Bộ phim mang lại cho tôi hy vọng rất lớn"

Cô Silke Bachmann sống ở Dresden, và là huấn luyện viên trượt băng nghệ thuật, đồng thời điều hành kênh truyền thông cá nhân của riêng mình. Cô bày tỏ, cô rất thích bộ phim “Giấc mộng diễn viên”. Gần đây, cô cũng đã làm một video về sự tha thứ, và cảm thấy đặc biệt xúc động sau khi xem phim. Cô nói: “Tôi biết những người tu luyện Pháp Luân Công hoặc Pháp Luân Đại Pháp ở Trung Quốc đang phải trải qua những gì, số phận của họ ra sao, họ bị coi như những tội phạm và bị bức hại nghiêm trọng đến mức nào”.

Khi biết hai nữ chính trẻ tuổi đã vượt qua muôn vàn khó khăn mới đến được Canada, và đang thực hiện “Giấc mộng diễn viên” của mình, cô bày tỏ sự cảm kích to lớn. “Tôi rất cảm động trước cách những người trẻ này thể hiện tình cảm của mình (qua bộ phim). Họ thậm chí còn rời bỏ đất nước của mình, vì chân lý, vì bảo vệ danh dự nghề nghiệp và phẩm giá con người, họ đã đến Canada. Ở đó, họ đã vượt qua được muôn vàn khó khăn, và đã hoàn thành bộ phim này”.

Huấn luyện viên trượt băng nghệ thuật Silke Bachmann. (Epoch Times)

Cô Bachmann cho rằng, bộ phim đã truyền tải một thông điệp quan trọng đến khán giả, và cô cảm thấy chấn động sâu sắc: “Những người trẻ này đã truyền tải một thông điệp đến châu Âu chúng tôi, và cả thế giới, đó là: Sự tha thứ quan trọng biết bao! Nhưng đồng thời, đây cũng là một lời cảnh báo. Thực ra, việc này cũng là vì tất cả chúng ta. Tôi nghĩ đây là một bộ phim vô cùng quan trọng. Bộ phim này vô cùng cảm động, vô cùng xúc động, và khiến tôi chấn động sâu sắc, bởi vì tôi biết được điều này từ nhiều báo cáo khác nhau (cuộc bức hại của ĐCSTQ đối với các học viên Pháp Luân Công). Người dân ở Trung Quốc bị tra tấn và hành hạ vì tu luyện (Pháp Luân Công), nên khi cô con gái trong phim nhìn thấy mẹ mình có thể đi lại được, xem cảnh này, tôi đã không cầm được nước mắt, tất cả tình cảm đều được thể hiện thật đẹp như thế này”.

Cô cũng cho rằng, "Giấc mộng diễn viên" mang đến nhiều hy vọng: “(Nữ chính) đã trải qua những khó khăn và bất hạnh như vậy, nhưng sau khi đọc cuốn sách ("Chuyển Pháp Luân"), cô ấy đã có thể tha thứ cho kẻ thù lớn nhất của mình. Sau đó, với tấm lòng cảm kích ấy, cô đã truyền tải quá trình chữa lành và lòng khoan dung của cô ấy ra thế giới. Đó chính là phẩm chất của cô ấy. Đó là một trải nghiệm vô cùng tốt đẹp, và nó (bộ phim) đã mang lại cho tôi hy vọng rất lớn".

Học giả: “Đây là trí tuệ ở tầng thứ sâu sắc nhất của nhân loại”

Ông Roland Harald Jupke, người đang nghiên cứu về văn hóa và sân khấu, cho rằng, bộ phim "Giấc mộng diễn viên" là "vô cùng kỳ diệu và phức tạp"; "nó liên quan đến sự phức tạp của mối quan hệ giữa các cá nhân và xã hội, cũng như sự phức tạp của mỗi cá nhân khi bị xã hội hủy hoại. Bộ phim miêu tả điều này bằng một phương thức vô cùng phức tạp, đã miêu tả vô cùng khéo léo. Kịch bản vô cùng khéo léo".

Ông Jupke cho rằng, trình độ nghệ thuật vô cùng quan trọng đối với một bộ phim: "Tiêu chuẩn văn hóa và nghệ thuật của (bộ phim) phải rất cao, cao đến mức bạn vẫn còn nghĩ về nó khi bước ra khỏi rạp, và khi bạn mang theo hồi ức tốt đẹp nhất bước ra khỏi rạp, bạn cảm thấy nó thật tuyệt, nhưng vẫn còn những câu hỏi chưa được giải đáp. Sau đó, khi bạn cố gắng hiểu nó trong cuộc sống, bạn sẽ hiểu chuyện gì đang xảy ra”.

Ông Roland Halder Jöpke - người nghiên cứu văn hóa và sân khấu. (Epoch Times)

Ông cho rằng, sự “tự nhận thức” này không chỉ được bộ phim mang đến cho khán giả, mà còn diễn ra ngay trong chính bộ phim. “Sự tự nhận thức của hai nhân vật nữ chính trong phim là thứ mà những khán giả sau khi xem phim rút ra, và đem về nhà, chứ không phải lập tức nói rằng tôi hiểu hết mọi chuyện. Khán giả cần một chút thời gian để nhận thức bản thân trong quá trình này”.

Ông Jupke cho biết, ông từng sống ở Đông Đức, nên đặc biệt chấn động trước "những trói buộc của xã hội đối với cá nhân" thể hiện trong phim: "Trong phim, nhân vật nữ chính phải mất mười năm mới vượt qua. Đây thực sự là trí tuệ ở tầng thứ sâu sắc nhất của nhân loại. Chính vì vậy mà bệnh của nữ chính mới khỏi. Tôi cho rằng, đây là thông điệp quan trọng nhất mà bộ phim truyền tải đến khán giả".

Cuối cùng, ông Jupke cho biết, chỉ mới hai tuần kể từ khi chuyển đến Dresden, ông tình cờ được xem buổi ra mắt bộ phim này ở Đức, sự “tình cờ” này quả thực là quá tuyệt vời.

Nữ diễn viên: “Tôi nghĩ mình là diễn viên hạnh phúc nhất”

Phim mới của New Century Films “Giấc mộng diễn viên” (New Century Films)

Phùng Hiểu Nhã (Feng Xiaoya), nữ chính đóng vai Lâm Mỹ Nguyệt (Lin Meiyue), đề cập rằng cô vô cùng biết ơn khi có cơ hội được đóng vai này, vì cô và Lâm Mỹ Nguyệt đều có những trải nghiệm giống nhau. Khi cô 5 tuổi, bệnh viện chẩn đoán cô mắc bệnh gan nặng. Cô chia sẻ: “Bố mẹ đưa tôi đi khắp nơi chữa bệnh, từ Đông y, Tây y, đến một số thầy thuốc danh tiếng, nhưng cuối cùng đều không có bất kỳ kết quả gì”. Bác sĩ còn nói với cô rằng: “Nếu tình trạng này tiếp tục, tôi có thể không sống được đến 20 tuổi”.

Phùng Hiểu Nhã đã trải qua sự tuyệt vọng và bất lực đối với sinh mệnh, trong quá trình đó, cô cũng may mắn như Lâm Mỹ Nguyệt. Cô cho biết: "Tôi tình cờ đọc được cuốn sách "Chuyển Pháp Luân", cuốn sách này đã khiến tôi được tái sinh. Vì vậy, trong quá trình tạo hình nhân vật, rất nhiều lúc tôi thực sự đích thân trải nghiệm và cảm nhận được trạng thái tinh thần và suy nghĩ của Lâm Mỹ Nguyệt".

Quá trình này cho phép Phùng Hiểu Nhã thực sự trải nghiệm được sức mạnh của tín ngưỡng, và những điều kỳ diệu do tín ngưỡng tạo ra. “Tôi cảm thấy rằng, nếu một người không có tín ngưỡng trong lòng thì cuộc đời hay con người của họ sẽ rất trống rỗng. Bản thân tôi là một học viên Pháp Luân Đại Pháp. Tôi tin rằng có Thần, Phật, và tôi cũng tin rằng lòng tốt có thể thay đổi rất nhiều thứ. Nếu một người không còn tin vào Thần, Phật nữa, thì người đó sẽ không còn sự kiềm chế về mặt tinh thần, và người đó sẽ không có tiêu chuẩn để cân nhắc trong bất cứ việc gì mình làm”.

Cô nói: "Tôi nghĩ bộ phim này là một tác phẩm khai mở tâm linh con người. Qua bộ phim này, nhiều người biết được rằng, thì ra một thế giới tràn đầy thiện lương là như thế nào, chân thành là như thế nào, và Thần, Phật là như thế nào. Bộ phim này đều đã triển hiện tất cả”.

Phùng Hiểu Nhã cũng chia sẻ: “Tôi nhớ rằng, sau khi xem bộ phim này, một số khán giả là bạn bè đã đưa ra một số phản hồi, khiến tôi đặc biệt cảm động. Ví dụ, có một đạo diễn trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình đã chia sẻ rằng, anh ấy là một người vô Thần, nhưng sau khi xem bộ phim này, anh ấy nói rằng, anh ấy tin rằng trên thế giới này có Thần, Phật. Anh ấy nguyện tin vào cái thiện này, nên anh ấy cũng tin rằng cái thiện này có thể được truyền cho nhiều người hơn”.

Phùng Hiểu Nhã đóng vai Lâm Mỹ Nguyệt trong "Giấc mộng diễn viên". (Epoch Times)

Một nữ chính khác, Trịnh Tuyết Phi, đóng vai Quách Hân Vũ trong phim, cho biết, "Giấc mộng diễn viên" dường như kể về câu chuyện nội tâm của cô, bởi vì cô cũng là một diễn viên ở Trung Quốc, tốt nghiệp Học viện Sân khấu Thượng Hải. Sau khi tốt nghiệp, cô cũng đã phải trải qua nhiều bất công và sự tàn khốc trong xã hội được thể hiện trong phim.

Trên thực tế, nhiều câu thoại trong phim đã khiến cô cảm động, trong đó có câu nói của Lâm Mỹ Nguyệt: “Tôi không muốn trở thành một ngôi sao, tôi chỉ muốn trở thành một diễn viên tốt”. Trịnh Tuyết Phi nói rằng, lời thoại của Lâm Mỹ Nguyệt "dường như thể hiện những gì trong lòng tôi", tuy nhiên, "trong một xã hội tàn khốc, thật khó để trở thành một diễn viên tốt".

Đối với thế nào là diễn viên tốt, Trịnh Tuyết Phi có sự lý giải riêng: “Tôi nghĩ một diễn viên nên là một người làm công tác nghệ thuật, và không nhất định phải dùng nghề này để có cơ hội trở nên nổi tiếng, hay được yêu thích. Tôi nghĩ, một tác phẩm điện ảnh hay truyền hình hay, có thể gọi nó là nghệ thuật vì nó có tính nghệ thuật. Nó phải chỉ là một phương thức giải trí, chỉ để tiêu khiển cho công chúng. Tôi nghĩ một tác phẩm nghệ thuật tốt, phải trực tiếp chạm đến trái tim mọi người, khai mở tâm linh của mọi người, và khởi phát thiện niệm của mọi người.”

Trịnh Tuyết Phi cũng chia sẻ rằng, cô cảm thấy rất hạnh phúc với tư cách là một diễn viên: “Thực ra, tôi nghĩ mình có thể đến một số thành phố trên thế giới với bộ phim “Giấc mộng diễn viên”, và mang đến trải nghiệm như thế này cho khán giả, hoặc mang đến cho họ một loại cảm xúc tinh thần nào đó, thì với sức mạnh của thiện lương này, khi tham gia vào quá trình đó, tôi cảm thấy với tư cách là một diễn viên, tôi rất hạnh phúc. Tôi cảm thấy mình cũng đã thực hiện được ‘giấc mộng diễn viên’ của mình, nhưng tôi cảm thấy nghệ thuật là không bao giờ có giới hạn. Tôi cảm thấy, việc theo đuổi nghệ thuật phải không ngừng đặt ra những tiêu chuẩn và yêu cầu cao hơn cho bản thân”.

Trịnh Tuyết Phi đóng vai Quách Hân Vũ trong "Giấc mộng diễn viên". (Epoch Times)

Cả hai nữ chính đều thấy rằng cơ hội đến nước Đức là đặc biệt hiếm hoi. Phùng Hiểu Nhã cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi đến nước Đức. Tôi rất vui khi được đến đây. Tôi đã nhìn thấy nhiều công trình kiến ​​trúc đẹp. Đức cũng là đất nước có di sản văn hóa rất sâu sắc. Lần này tôi đặc biệt may mắn khi được đến đây cùng với bộ phim “Giấc mộng diễn viên” này. Tôi hy vọng qua bộ phim này mình có thể truyền nguồn năng lượng tích cực, thiện lương và ấm áp này đến nhiều bạn bè ở nước Đức hơn nữa".

Trịnh Tuyết Phi muốn nói với khán giả Đức rằng: “Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được đến nước Đức. Đặc biệt ngày hôm nay tại Dresden, tôi cũng cảm thấy đây là một thành phố giàu văn hóa và lịch sử. Tôi cũng đặc biệt mong chờ có thể mang sức mạnh tích cực, thiện lương, ấm áp được truyền tải trong bộ phim “Giấc mộng diễn viên” này đến những người bạn ở nước Đức”.

Bộ phim “Giấc mộng diễn viên” khám phá sự truy cầu sinh mệnh và cảnh giới tư tưởng mà một nghệ sĩ cần có, là một bộ phim nghệ thuật nữa được New Century Films ra mắt sau bộ phim “Đường về”. Đến nay, “Giấc mộng diễn viên” đã giành được gần 30 giải thưởng như giải danh dự “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”, và “Nhạc phim gốc xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Quốc tế Hình ảnh Vàng ở Mỹ (Golden Picture International Film Festival), giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” cho phim truyện tại Liên hoan phim Alternative Canada, giải "Thiết kế trang phục đẹp nhất" ở Liên hoan phim quốc tế hàng tháng Athens... Bộ phim cũng giành được giải “Trang phục đẹp nhất” và giải “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim quốc tế độc lập Thượng Hải.

Trước đó, "Giấc mơ của diễn viên" đã được trình chiếu tại Los Angeles, New York, Mỹ; Vancouver, Canada; Sydney, Úc; Đài Bắc, Đài Loan; London, Anh; Seoul, Hàn Quốc; Stockholm, Thụy Điển, và các thành phố khác, đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ những người trong ngành và khán giả.

Vương Diệc Tiếu - Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Khán giả Đức xem buổi ra mắt phim "Giấc mộng diễn viên": Nhìn thấy trí tuệ sâu sắc nhất của nhân loại