Khi cầu khấn động ác niệm sẽ nhận kết cục đáng sợ thế nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Rất nhiều người đều biết "thiện ác hữu báo", tuy nhiên vẫn có những người cho rằng, làm việc ác mới là hành ác, họ nào có hay, chỉ cần động niệm ác, khởi tâm ác là đã tạo nghiệp ác rồi. Phật gia giảng "thân khẩu ý", không những thân không làm việc ác, miệng không nói lời ác, mà cả ý nghĩ cũng không được có ý nghĩ ác, nếu không thì sẽ chịu quả báo.

Trong mắt chúng ta, các vị Thần Phật là từ bi, không chỉ từ bi với những người cầu khấn, mà còn với tất cả những người thiện lương. Tuy nhiên, nếu một người nảy sinh những ý nghĩ xấu xa trong khi cầu nguyện có thể sẽ mang tới những tai họa và bất hạnh cho chính người đó.

Trước Thần linh động ác niệm thì sẽ rơi vào kết cục tự sát

Trong "Kê Thần Lục" có ghi chép về đền Lê Sơn ở Kiến Châu. Người dân địa phương kể rằng đó là đền thờ của Tướng quốc Lý Hồi quá cố. Lý Hồi bị giáng xuống Kiến Châu làm Thứ sử, sau này chết ở Lâm Xuyên. Vào đêm Lý Hồi qua đời, người dân ở Kiến An đều mơ thấy 4 cỗ xe ngựa trắng tiến vào Lê Sơn. Sau đó, thông tin Lý Hồi qua đời truyền ra, do đó người dân địa phương mới chọn xây miếu cho Lý Hồi tại Lê Sơn, và người dân đều nói rằng ngôi miếu này rất linh nghiệm. Sau đó, Vương Diên Chính phát sinh xung đột với Phúc Châu tại Kiến An, và phái thuộc hạ họ Ngô mang quân đi tấn công Tấn An.

Lúc đó người họ Ngô này mới rèn được một thanh kiếm cực kỳ sắc bén. Trước khi lên đường, anh ta đã mang cây ​​kiếm đến chùa Lý Hồi để cầu khấn. Tại miếu, anh ta lập tức phát nguyện rằng: “Ta sẽ dùng thanh kiếm này để giết 1.000 người!”. Đêm đó, Ngô nằm mơ thấy Lý Hồi nói với anh ta rằng: “Người ta khi cầu nguyện không được phát nguyện ác. Ta chỉ có thể bảo vệ ngươi không bị chết dưới tay kẻ khác mà thôi”. Quả nhiên, trong trận chiến, quân của Ngô đã bị đại bại, và binh lính bỏ chạy tán loạn khắp nơi. Nhìn thấy quân địch truy đuổi sắp bắt kịp mình, Ngô nghĩ rằng không cách nào thoát khỏi cái chết, nên đã tự sát bằng thanh bảo kiếm sắc của mình.

Trên đầu ba thước có Thần linh, chớ động ác niệm khiến Thần nổi giận

Truyền thuyết kể rằng thời xa xưa có một người tên là Bạch Thị Lang, người này có mệnh làm hoàng đế. Nhưng mẹ của anh ta đã nói trước tượng Thần Bếp (Táo Quân) rằng: “Chỉ cần con trai trở thành hoàng đế, sẽ giết Thiên gia, Vạn gia” (ở đây, Thiên và Vạn chỉ hai dòng họ giàu có). Táo quân đã bẩm báo lên Ngọc Hoàng những lời của mẹ Bạch Thị Lang. Ngọc Hoàng rất tức giận và rút bỏ gân rồng của Bạch Thị Lang. Người này từ đó không còn mệnh hoàng đế nữa.

Trên thực tế, con người không chỉ không được có ác niệm khi cầu nguyện, mà còn không nên có ác niệm ngay cả lúc bình thường. Bởi vì ngạn ngữ có câu “Trên đầu ba thước có Thần linh”, nhất tư nhất niệm của con người đều nằm trong tầm quan sát của Thần, con người nghĩ gì, Thần chỉ nhìn thoáng qua là rõ. Hơn nữa, chúng ta đều mong rằng sau khi cầu nguyện thành kính, các vị Thần có thể hiển linh giúp đỡ chúng ta, vậy tại sao khi cầu nguyện chúng ta có thể mang những ý nghĩ xấu xa, không thuần tịnh? Như vậy, chẳng phải sẽ nói với Thần linh biết rằng người đang cầu nguyện là một kẻ xấu xa? Thần linh sẽ không quan tâm tới kẻ đó!

Bên cạnh đó, có một câu nói khác: "Ngẩng đầu ba thước có trời xanh. Người có thể lừa, nhưng Trời không thể lừa được". Ý của câu này là khuyên chúng ta thời thời khắc khắc nên kiểm điểm lại những suy nghĩ và hành động của chính mình, cần bỏ ác hành thiện.

Do đó, đừng cho rằng rằng chỉ là động một suy nghĩ mà thôi, cần biết và nghiêm túc đối đãi, rất nhiều việc đều không phải là chuyện nhỏ. Hơn nữa, ai cũng biết làm người tốt thì Thần Phật sẽ phù hộ cho người tốt. Vậy những người có suy nghĩ xấu có phải là người tốt trong mắt Thần Phật không? Nếu không phải là người tốt thì làm sao mong được Thần linh bảo hộ.

Thần không thiên vị, chỉ tốt với người này mà không tốt với người kia. Lòng tốt của Thần là từ bi, hướng đến tất cả mọi người, nói chính xác hơn là sẽ che chở cho những người tốt, nhân hậu. Bất cứ ai có ý nghĩ xấu xa chắc chắn sẽ phải chịu quả báo. Nếu cảm thấy kẻ ác chưa nhận báo ứng nào, chẳng qua chỉ là chưa tới lúc báo ứng mà thôi.

Minh An
Theo secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Khi cầu khấn động ác niệm sẽ nhận kết cục đáng sợ thế nào?