Kính thiên văn phát hiện tín hiệu bất ngờ, thực sự đã tìm thấy người ngoài hành tinh?

Giúp NTDVN sửa lỗi

[Radio] - Năm 2022 là năm bùng nổ việc phát hiện các dấu hiệu của UFO cũng như các dấu hiệu của 'người ngoài hành tinh'. Lẽ nào những tiên tri của nhà ngoại cảm mù người Bulgaria, bà Vanga, về việc người ngoài hành tinh sẽ xâm lược Trái đất vào năm 2022 thành sự thực?

Nghe thêm: Radio Văn Hóa

Ngày 30 tháng 8 năm 2022, ở Mexico những người chứng kiến UFO đã chụp ảnh UFO bằng điện thoại di động.

Ảnh chụp UFO bằng điện thoại di động từ những người chứng kiến tạo Mexico vào ngày 30/08/2022. (Ảnh chụp màn hình)

Ngày 25 tháng 8 năm 2022, nhân chứng ở Brazil quay phim UFO bằng điện thoại di động. Cùng ngày, các nhân chứng ở Leon, Mexico đã chụp được ảnh UFO.

Nhân chứng ở Brazil quay phim UFO bằng điện thoại di động vào ngày 25/08/2022. (Ảnh chụp màn hình)

Ngày 13 tháng 8 năm 2022, nhân chứng ở Mỹ chụp ảnh UFO tại sân nhà Palmdale.

Nhân chứng ở Mỹ chụp ảnh UFO tại sân nhà Palmdale vào 13/08/2022. (Ảnh chụp màn hình)

Ngày 1 tháng 8 năm 2022 các nhân chứng Nhật Bản chụp ảnh UFO.

Các nhân chứng Nhật Bản chụp ảnh UFO ngày 01/08/2022. (Ảnh chụp màn hình)

Tháng 7 năm 2022, nhân chứng Canada khi ăn ngoài trời ở Ontario đã chụp ảnh được UFO bằng điện thoại di động.

Nhân chứng Canada đã chụp ảnh được UFO bằng điện thoại di động vào tháng 07 năm 2022. (Ảnh chụp màn hình)

Ngày 27 tháng 6 năm 2022, nhân chứng ở Medellin thuộc Colombia đã chụp ảnh UFO bằng iPhone.

Nhân chứng ở Medellin thuộc Colombia đã chụp ảnh UFO bằng iPhone ngày 27/06/2022. (Ảnh chụp màn hình)

Ngày 15 tháng 6 năm 2022, nhân chứng ở Mỹ chụp ảnh được UFO bên cạnh một con phố tại Duluth.

Nhân chứng ở Mỹ chụp ảnh được UFO bên cạnh một con phố tại Duluth vào 15/06/2022. (Ảnh chụp màn hình)

Đây chỉ là một vài ví dụ và còn có nhiều hơn nữa.

Bước sang năm 2022, đặc biệt là sau tháng 7, các báo cáo về việc nhìn thấy UFO tăng đột biến

Hầu như vài ngày một lần lại có có một thông báo như vậy.

Lẽ nào những tiên tri của nhà ngoại cảm mù người Bulgaria, bà Vanga, về tương lai người ngoài hành tinh sẽ xâm lược Trái đất vào năm 2022 thành sự thực?

Bùng nổ sóng vô tuyến nhanh (FRB)

Vào ngày 11 tháng 1 năm 2020, chính quyền Trung Quốc chính thức khởi động kính viễn vọng vô tuyến được xây dựng ở Quý Châu, còn được gọi là ‘Con mắt bầu trời’ Trung Quốc (FAST), bắt đầu tìm kiếm các nền văn minh ngoài Trái đất.

Theo truyền thông Trung Quốc, vào ngày 14/6/2022, kính thiên văn vô tuyến đã phát hiện nhiều tín hiệu điện từ đáng ngờ từ các nền văn minh ngoài Trái đất.

Ngay sau khi tin tức được công bố ra, ngay lập tức trở thành chủ đề nóng được tìm kiếm. Nhiều cư dân mạng Trung Quốc vô cùng mừng rỡ, cảm thấy rằng mất hàng chục năm tìm kiếm người ngoài hành tinh, bỗng nhiên lần này lại dễ dàng tìm thấy.

Trương Đồng Kiệt, nhà khoa học chính phụ trách việc tìm kiếm các nền văn minh ngoài Trái đất, đã phát hiện ra điều này khi ông dẫn đầu nhóm nghiên cứu đi xác minh từng tín hiệu nghi ngờ này. Những tín hiệu này khác với "tín hiệu điện từ băng hẹp" trước đây. Do đó, rất có khả năng nó không phải các vụ bùng nổ vô tuyến nhanh (FRB) được hình thành tự nhiên trong vũ trụ. Và rất có thể đó là “tín hiệu nhân tạo”.

Sau khi ông tiết lộ thông tin này với giới truyền thông, truyền thông Trung Quốc ngay lập tức xôn xao rằng ‘Con mắt bầu trời’ có thể đã tìm thấy người ngoài hành tinh.

Nhưng đối với nhân loại, việc tìm thấy người ngoài hành tinh rốt cuộc là tin tốt hay tin xấu? Nếu đó thực sự là tín hiệu của người ngoài hành tinh, liệu con người có đáp lại?

Dự ngôn của nhà tiên tri

Một nhà báo tự do người Anh đã trả lời câu hỏi này một cách lạnh lùng. Ông tên là Nick Pope, là nhân viên điều tra UFO ở Bộ Quốc phòng Anh, cũng là một chuyên gia về UFO. Ông nói: “Đừng, nếu điện thoại vũ trụ đổ chuông ... xin đừng trả lời. Nếu chúng ta tìm thấy người ngoài hành tinh hoặc họ tìm thấy chúng ta, thế giới sẽ thay đổi mãi mãi vì nhiều thập kỷ qua tín hiệu TV và radio của chúng ta đã bị rò rỉ vào không gian”.

“Con người từ lâu đã là một nền văn minh có thể phát hiện được, bất kỳ nền văn minh nào có thể uy hiếp chúng ta đều đã nhận thức được sự tồn tại của chúng ta”.

Nick Pope tại Alien Snowfest 2019 ở Big Bear, CA (Ảnh: commons.wikimedia)

Nhưng Nick Pope không phải là người đầu tiên đưa ra cảnh báo như vậy. Từ vài thập kỷ trước đã có người đã đưa ra cảnh báo nghiêm túc về việc người ngoài hành tinh tấn công Trái đất.

Người này là một nhà ngoại cảm người Bungari, nhà tiên tri mù Baba Vanga. Baba Vanga sinh năm 1911 và mất năm 1996. Trước khi qua đời, bà đã tiên tri rằng, cuối năm 2022, người ngoài hành tinh sẽ xâm lược Trái đất bằng cách khai thác các tiểu hành tinh. Kết quả cuộc tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh của con người trái đất không phải là một điều tốt cho nhân loại. Nghiêm trọng hơn, người ngoài hành tinh sẽ không đến một cách hòa bình. Phi thuyền của người ngoài hành tinh sẽ tấn công Trái đất, ném bom các thành phố và bắt giữ con người trái đất.

Nhà tiên tri mù Baba Vanga tiên tri về người ngoài hành tinh sẽ xâm lược Trái đất bằng cách khai thác các tiểu hành tinh. (Ảnh: NTDVN tổng hợp)

Khi còn sống, bà Baba Vanga đã đưa ra rất nhiều tiên tri về tương lai của nhân loại trên Trái đất. Mặc dù có những lời tiên tri chưa ứng nghiệm, nhưng một số sự kiện lớn vẫn rất chính xác, ví dụ như sự kiện 11 tháng 9, sóng thần năm 2004, cuộc bầu cử của Obama, và Trump nhiễm Covid.

Tiên tri của bà về người ngoài hành tinh xâm lược Trái đất là một trò hù dọa, hay nó là một câu điểm trúng vấn đề? Kinh nghiệm của một trung úy Mỹ đã trả lời câu hỏi này.

UFO bắn hạ tên lửa liên lục địa (ICBM)

Tháng 9 năm 1964, Tiến sĩ Robert Jacobs được mời đến văn phòng của sếp, Thiếu tá Mansmann. Trung úy Jacobs thực ra là một Tiến sĩ. Từ năm 1963 đến năm 1966, ông là nhân viên phụ trách thiết bị nhiếp ảnh ở căn cứ Không quân Vandenberg gần Las Vegas, California.

Đây là một công việc tuyệt mật. Nhân viên cấp dưới của Jacobs có khoảng 100 người chuyên đảm nhiệm quay phim và chụp hình các cuộc kiểm tra thử ICBM. Cấp trên của Jacobs là Thiếu tá Mansmann.

Một ngày năm 1964, Thiếu tá Mansmann đưa Jacobs đến phía bắc Big Sur để lắp đặt hệ thống máy quay video tầm siêu xa mới. Đây là một loại máy kinh vĩ mới, có thể gọi nó là kính thiên văn. Nó có độ phân giải lên đến 257 km. Đây là độ phân giải rất cao, không thể tin được vào thời điểm đó.

Trung úy Jacobs theo lệnh, đã cùng với nhóm của mình đến Big Sur. Tại một công viên quốc gia đẹp như tranh vẽ gần Monterey ở trung tâm California, họ đã lắp đặt thiết bị mới khổng lồ này. Đến tháng 9, Trung úy Jacobs đã hiểu ra ý nghĩa của việc lắp đặt thiết bị mới này.

Ngày 14, căn cứ Không quân Vandenberg đã bắn một tên lửa mang đầu đạn hạt nhân giả nhắm vào một đảo san hô nhỏ ở Thái Bình Dương. Vụ phóng nhằm thử nghiệm một hệ thống lá kim loại mới. Hệ thống này có thể dụ các hệ thống tên lửa chống hạt nhân của Nga.

Vụ phóng được thực hiện một cách hoàn hảo. Thiết bị camera mới nhất do Trung úy Jacobs lắp đặt cũng giúp theo dõi quá trình bắn một cách hoàn hảo. Mọi người bật sâm panh ăn mừng và đóng gói hành lý rời Big Sur trở lại căn cứ.

Hai ngày sau, Trung úy Jacobs nhận được cuộc gọi từ Thiếu tá Mansmann yêu cầu tới văn phòng ngay lập tức. Jacobs đặt điện thoại xuống và liền đi ngay đến văn phòng của Thiếu tá Mansmann tại Trụ sở Chiến lược.

Bước vào văn phòng, Jacobs nhìn thấy ngoài thiếu tá Mansmann, còn có hai người đàn ông trong bộ đồ tây vải nỉ xám. Trên bàn làm việc là chiếc máy chiếu 16mm.

Sau khi Thiếu tá Mansmann để Jacobs ngồi sau máy chiếu, đã bật máy chiếu lên. Một cảnh tượng kỳ diệu đã xảy ra. Đây là video về vụ phóng tên lửa. Có thể nhìn thấy rõ phần đáy của tên lửa cách đó 257 km. Tên lửa Atlas hình nón mũi kiểu D trong video bay về phía mục tiêu - đảo san hô nhỏ Quadra.

Cuộc thử nghiệm này là để kiểm tra hệ thống tên lửa này có thể phóng lá kim loại để dụ hệ thống chống tên lửa của Nga hay không. Mũi tên lửa hình nón đang di chuyển trong không gian với tốc độ khoảng 12.875 km một giờ.

Sau đó, theo kế hoạch mũi tên lửa mở ra, và một đám mây mảnh kim loại bay ra, phản xạ ánh sáng trong ánh nắng mặt trời. Một đầu đạn khổng lồ sau đó đã thành công rời khỏi mũi tên lửa và xuyên qua đám mây mảnh kim loại.

Tới lúc đó, video mà Jacobs xem cho thấy mọi thứ đang diễn ra theo kế hoạch một cách hoàn hảo. Nhưng cảnh tiếp theo khiến Jacobs phải kinh ngạc.

Khi đầu đạn giả xuyên qua đám mây mảnh kim loại, từ bên trái, một chiếc đĩa bay bất ngờ bay vào màn hình, bay phía trên đầu đạn theo hướng bay của tên lửa. Mặt trên của chiếc đĩa giống quả bóng bàn, từ quả bóng bàn này bắn một chùm ánh sáng vào đầu đạn.

Sau đó, nó bay tới trước đầu đạn và bắn ra chùm thứ hai, rồi nó bay theo phía dưới đầu đạn và bắn ra chùm thứ ba. Nó lại đi qua phía sau đầu đạn và bắn ra chùm thứ tư. Cuối cùng, nó bay theo con đường cũ và rời khỏi màn hình.

Nhìn đầu đạn sau khi bị bắn trúng chùm sáng, liên tục lăn tròn, khuất khỏi phạm vi tầm mắt, tới đây phim dừng lại.

Thiếu tá Mansmann nói: “Trung úy Jacobs, các anh đang làm loạn gì ở bên ngoài?”.

“Không thưa ngài” - Jacobs ngay lập tức đứng dậy và trả lời.

“Vậy thì đó là gì?” - Vị thiếu tá tức giận hỏi.

“Theo tôi, dường như chúng ta đã gặp một UFO” - Jacobs nói

“Được rồi, từ giờ anh không bao giờ được nói điều đó nữa. Cứ coi như như nó chưa từng xảy ra, hiểu không?” - Thiếu tá nói.

“Đã hiểu, thưa Thiếu tá” - Jacobs nói.

“Tôi không cần phải nhắc nhở anh về mức độ nghiêm trọng của rò rỉ an ninh, phải không?”.

“Vâng, thưa ngài” - Jacobs đáp.

“Được rồi, anh đã bị sa thải, Trung úy”.

Jacobs đi ra cửa và Thiếu tá Mansmann theo sau, rồi ghé vào tai Jacobs và nói: “Nếu anh bị tra khảo về điều này. Anh phải cung cấp cho họ một số câu trả lời, chỉ cần nói với họ đây là tia laser theo dõi”.

Trên thực tế, không có tia laser theo dõi ở Hoa Kỳ vào thời điểm đó. Năm 1964, laser vẫn đang được phát triển trong phòng thí nghiệm.

Thiếu tá Mansmann trở lại văn phòng, lúc này, hai người đàn ông mặc bộ đồ vải nỉ xám đứng dậy. Một trong số họ nói với Thiếu tá Mansmann: “Tôi không cần giải thích với anh về mức độ nghiêm trọng nếu rò rỉ an ninh, phải không?”

Thiếu tá trả lời: “Vâng, thưa ông”.

Sau đó hai người cắt bỏ đoạn phim có phần đĩa bay, cất vào cặp rồi bỏ đi.

Kể từ đó, Thiếu tá Mansmann và Jacobs coi như việc này chưa bao giờ xảy ra. 17 năm im lặng, 17 năm sau, Jacobs nhận ra thông tin mà thiếu tá yêu cầu anh giữ bí mật tuyệt đối, không bao giờ là một bí mật. Vì vậy, anh ấy đã đăng câu chuyện của mình trên National Enquirer.

Nhưng điều anh không ngờ là sau khi truyện được đăng, anh bắt đầu nhận được những cuộc gọi đe dọa ở nhà, và hộp thư của anh ta bị nổ mìn. Khi nổ mìn, ai đó đã gọi điện và chửi bới anh. Vì vậy, anh phải chuyển gia đình đến một thị trấn nông thôn và thất nghiệp kể từ đó.

Tiến sĩ Robert Jacobs ngồi ở giữa. (Ảnh chụp màn hình)

Nhưng câu chuyện của Jacobs đã thu hút sự chú ý của một người. Tên người đàn ông này là Robert Salas.

Robert tốt nghiệp Học viện Không quân Hoa Kỳ vào năm 1964, làm nhiệm vụ tại ngũ trong bảy năm, từng là người điều khiển vũ khí, lái máy bay không người lái mục tiêu, cũng từng là sĩ quan phóng xạ, chỉ huy ICBM và trong chương trình Titan III đảm nhiệm vị trí kỹ sư đẩy tên lửa không quân.

Từ năm 1971 đến năm 1973, Salas làm việc như một kỹ sư an toàn và độ tin cậy cho đề xuất thiết kế tàu con thoi tại hãng hàng không Martin-Marietta Aerospace và Rockwell International.

Từ năm 1974 đến năm 1995, ông làm việc tại Cục quản lý hàng không liên bang cho đến khi nghỉ hưu.

Năm 2005, ônh và cộng tác viên James Klotz đã xuất bản cuốn sách “Người khổng lồ mờ nhạt” (Faded Giant), giới thiệu thông tin chi tiết về một sự cố UFO mà ông đã chứng kiến ​​vào năm 1967.

Tháng 10 năm 2021 ông đã phỏng vấn Jacobs, và theo mô tả của Jacobs, đã sử dụng hoạt ảnh máy tính để khôi phục lại những gì Jacobs đã thấy hồi đó, và quá trình đĩa bay tiêu diệt tên lửa, trình diễn trước công chúng tại các hội nghị về UFO.

Jacobs xúc động nói trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi là một phần của sự che đậy của chính phủ trong 17 năm. Tại sao tôi lại nói dối về điều này? Tại sao Thiếu tá Mansmann lại nói dối về điều này?”

“Tôi không nhận được bất kỳ khoản tiền nào.Tôi và gia đình bị quấy rối và cười nhạo, không có được lợi ích gì. Nhưng điều quan trọng là phải cho mọi người biết sự thật. Họ có quyền được biết nên tôi sẽ tiếp tục kể câu chuyện của mình".

Năm 2018, nhà vật lý lý thuyết và nhà vũ trụ học nổi tiếng Stephen Hawking trước khi qua đời, cũng bày tỏ lo lắng về Con mắt bầu trời của Trung Quốc. Khi còn sống, ông đã nhiều lần công khai phản đối kế hoạch “Con mắt bầu trời” của Trung Quốc. Ông cho rằng nếu người ngoài hành tinh thực sự nhận được tín hiệu của con người, sợ rằng nó sẽ gây ra thảm họa cho thế giới.

Năm 2017, khi Trung Quốc phát hiện một tín hiệu đáng ngờ từ người ngoài hành tinh, Hawking đã cảnh báo “không bao giờ trả lời”.

Hawking tin rằng “Con mắt bầu trời” của Trung Quốc là một công cụ quy mô lớn như vậy, có thể khiến người ngoài hành tinh khám phá Trái đất dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, Trung Quốc dường như đã hoàn toàn phớt lờ lời cảnh báo của Hawking, sẽ không và không bao giờ chú ý.

Minh An
Theo Xinbuxinyouni



BÀI CHỌN LỌC

Kính thiên văn phát hiện tín hiệu bất ngờ, thực sự đã tìm thấy người ngoài hành tinh?