Làm thế nào để phát hiện ra vị Thần hộ mệnh của bạn?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong cuộc sống, luôn có những Thiên Thần hay vị Thần hộ mệnh ở bên cạnh chúng ta. Họ giúp đỡ chúng ta trong suốt cuộc đời, chỉ cần chúng ta quan sát kỹ lưỡng là có thể tìm thấy. Bạn có muốn biết vị Thần hộ mệnh của mình là ai không?

Mỗi cuốn sách đều có sinh mệnh, mỗi cuốn sách cũng đều có sứ mệnh của nó. Chắc hẳn hầu hết trong mỗi người chúng ta đã từng suy ngẫm về ba câu hỏi lớn của đời người: Ta là ai, tới từ đâu, sẽ đi về đâu? Chúng ta cũng hy vọng khám phá và tìm ra lời giải đáp cho những câu hỏi đó từ trong sách, từ trong cuộc sống.

Trong cuốn sách mang tựa đề “Sự sống và cái chết” (Between Death and Life), có mô tả tới trải nghiệm của con người sau khi chết, linh giới như thế nào, và quan trọng hơn còn tiết lộ cho chúng ta biết bên cạnh mỗi người còn có linh hồn hướng dẫn.

Cuốn sách mang tựa đề “Sự sống và cái chết” (Between Death and Life) (Ảnh chụp màn hình)
Cuốn sách mang tựa đề “Sự sống và cái chết” (Between Death and Life) (Ảnh chụp màn hình)

Tác giả của cuốn sách “Sự sống và cái chết” - bà Dolores Cannon, là một bậc thầy thôi miên hồi quy nổi tiếng của Mỹ, chuyên ghi chép lại những câu chuyện về thế giới bên kia qua lời kể của các bệnh nhân sau khi được thôi miên sâu và quay trở về tiền kiếp. Bà phát hiện rằng, cái chết chẳng qua chỉ là sự kết thúc hành trình linh hồn và thể xác, nhưng nó lại là khởi đầu của một hành trình thú vị khác của linh hồn, cũng là sự bắt đầu của sinh mệnh chân chính.

Ngày nay, nhiều nhà thôi miên đã tìm thấy bằng chứng và tin vào luân hồi, tin rằng mỗi người đều đã trải qua nhiều lần sinh, tử, và coi đó là một phần rất tự nhiên trong sự trưởng thành của linh hồn. Không chỉ các nhà thôi miên nhận ra bí mật này, mà thực ra Phật giáo cũng như nhiều tín ngưỡng tôn giáo khác cũng nhận định như vậy.

Hơn nữa, trong đời người, bên cạnh mỗi người còn luôn có những Thiên sứ bảo hộ, hay những vị Thần hộ mệnh. Tuy nhiên, nhiều người không tin vào điều này, bởi vì con mắt thịt của chúng ta không nhìn thấy những điều này. Các trường hợp thôi miên của bà Dolores Cannon đã đặc biệt đề cập khá nhiều tới các linh hồn hộ mệnh.

Thiên Thần hộ mệnh, linh hồn hướng dẫn

Thiên Thần hộ mệnh cũng chính là linh hồn hướng dẫn, vốn là linh hồn có mối quan hệ mật thiết với chúng ta từ trước, còn hiện tại đang tiến vào tu ở linh giới. Họ hỗ trợ và bảo vệ chúng ta trong quá trình nghiên cứu học tập trên Trái đất. Họ phát huy tác dụng ở cấp độ của linh hồn.

Trong cuốn sách của bà Dolores viết rằng, Thần hộ mệnh có thể lựa chọn người họ sẽ bảo vệ. Khi con người vừa mới chào đời, vị Thần này đã đi theo con người, vì vậy khi linh hồn của chúng ta tiến vào thân thể, nó không phải là cô đơn. Trước khi tiến vào thân thể, nếu bạn cho phép người khác giúp đỡ, vậy sẽ có người, với kinh nghiệm của họ, tới giúp đỡ bạn.

Khi con người vừa mới chào đời, vị Thần này đã đi theo con người, vì vậy khi linh hồn của chúng ta tiến vào thân thể, nó không phải là cô đơn (Ảnh chụp màn hình)
Khi con người vừa mới chào đời, vị Thần này đã đi theo con người, vì vậy khi linh hồn của chúng ta tiến vào thân thể, nó không phải là cô đơn.

Có người đặt câu hỏi rằng những Thần hộ mệnh đó không nhất định là có nhục thân, vậy làm sao họ có thể giúp đỡ con người chúng ta?

Để trả lời cho câu hỏi này, trước hết cần hiểu về linh giới. Một bệnh nhân của bà Dolores kể rằng, linh giới và thế giới vật chất cũng như trái đất này của chúng ta, đều có những việc cần hoàn thành. Một số linh hồn sau khi trải nghiệm thế giới con người, sẽ phải đến trường học của thế giới linh hồn. Một số sẽ làm công việc lãnh đạo trong trường, có vị trí cao hơn các sinh mệnh thông thường một chút. Họ cũng hỗ trợ theo nhiều cách, giúp chỉ dẫn các sinh mệnh trên trái đất chúng ta.

Ví dụ như bạn rất muốn giảm béo, bạn biết mình không nên ăn uống thiếu chừng mực. Nhưng khi nhìn thấy món ăn ngon và hấp dẫn, bạn không kiềm chế được nên đã thưởng thức chúng. Nhưng khi bạn ăn, nhất định trong tâm bạn sẽ có một âm thanh, nói với bạn rằng nên ăn ít đi, cần chú ý tới vóc dáng. Hơn nữa, còn có âm thanh luôn nhắc bạn không thể ăn. Thực ra, âm thanh đó tới từ vị Thần bảo hộ của chúng ta, cảm giác như là một phần mở rộng của bạn, bạn biết linh hồn khác của mình đang nói với mình. Thực ra, việc này rất thường xuyên xảy ra.

Như khi gặp một người khiến bạn rất tức giận, bạn muốn mắng người đó một trận, nhưng lại cảm thấy có một cái tôi khác bảo bạn nên bình tĩnh, nhắc nhở bạn và suy nghĩ này rất mạnh mẽ. Vì vậy thường bạn có thể nhẫn nại, không để bản thân quá kích động, mà thay đổi sang cách hành xử khác. Đây chính là Thần hộ mệnh đang hỗ trợ và hướng dẫn bạn, còn quyết định cuối cùng nên làm thế nào lại nằm ở chính bạn, phụ thuộc vào ý chí của từng người.

Trong sách của bà Dolores còn ghi chép rằng, nếu bạn muốn làm điều gì đó nhưng không biết liệu chúng có đúng không, hoặc mới bắt đầu làm mà bạn cảm thấy run sợ, thì bạn nên đợi thêm một chút xem còn có cảm giác nào khác xuất hiện không. Thông thường, lúc chờ đợi này sẽ có cảm giác khác tiến đến, nên bạn sẽ nghĩ có lẽ mình nên làm thế này, thế kia. Đó là bởi vì những suy nghĩ sau này của bạn có thể hoàn toàn khác với những gì bạn muốn làm ban đầu, nhưng đó là một kết quả tốt hơn. Điều này có nghĩa là vào lúc xảy ra mâu thuẫn, trước tiên chúng ta nên bình tĩnh lại, thông thường linh hồn hướng dẫn sẽ tới tham dự, có thể đưa ra ý kiến mà linh hồn hướng dẫn cho rằng hợp lý hơn, và đưa nó tiến nhập vào trong não của chúng ta để chúng ta lựa chọn.

Vào lúc xảy ra mâu thuẫn, trước tiên chúng ta nên bình tĩnh lại, thông thường linh hồn hướng dẫn sẽ tới tham dự, có thể đưa ra ý kiến mà linh hồn hướng dẫn cho rằng hợp lý hơn, và đưa nó tiến nhập vào trong não của chúng ta để chúng ta lựa chọn (Ảnh chụp màn hình)
Vào lúc xảy ra mâu thuẫn, trước tiên chúng ta nên bình tĩnh lại, thông thường linh hồn hướng dẫn sẽ tới tham dự, có thể đưa ra ý kiến mà linh hồn hướng dẫn cho rằng hợp lý hơn, và đưa nó tiến nhập vào trong não của chúng ta để chúng ta lựa chọn (Ảnh chụp màn hình)

Đồng thời, theo sách ghi chép lại cho biết, nếu như có người cho bạn lời khuyên, nhưng bạn cảm thấy do dự, thì bạn nhất định cần chú ý xem lời khuyên đó từ đâu tới. Nếu nó tới từ linh hồn hướng dẫn của bạn, bạn sẽ cảm thấy lời khuyên này đúng đắn. Linh hồn hướng dẫn chỉ đưa ra lời khuyên cho bạn, chứ hoàn toàn không ép bạn làm việc gì. Tuy nhiên, nếu bạn có cảm giác gượng ép, thì nó không phải tới từ sinh mệnh chính diện. Bởi vì bạn có cảm giác miễn cưỡng, điều đó có nghĩa là ý chí tự do của bạn bị bác bỏ. Còn linh hồn hướng dẫn sẽ không đem tới cho bạn cảm giác đó, mà chỉ ở bên cạnh hướng dẫn bạn mà thôi. Việc quyết định nằm ở bản thân bạn, dựa theo suy nghĩ, kinh nghiệm và khái niệm của từng người. Linh hồn hướng dẫn chỉ cố gắng dùng trí huệ và kinh nghiệm của họ để hướng dẫn các sinh mệnh.

Nếu bạn cảm thấy khó lựa chọn giữa quyết định của mình và linh hồn hướng dẫn, điều này cũng không có gì sai. Nó chỉ là quá trình của sự lựa chọn, linh hồn hướng dẫn chỉ hỗ trợ mà thôi, chứ không quy định bạn phải tuân theo chỉ đạo của linh hồn. Thực ra, có một câu nói rằng, vũ trụ tuân theo ý chí lựa chọn của mỗi cá nhân, có nghĩa là mỗi sinh mệnh đều có ý chí tự do của mình, mỗi sinh mệnh đi đâu về đâu đều là lựa chọn của bản thân, do đó kết quả thế nào cũng không có gì phải phàn nàn. Bản thân mỗi người là chủ nhân của số phận của chính mình.

Linh hồn hướng dẫn chỉ hỗ trợ mà thôi, chứ không quy định bạn phải tuân theo chỉ đạo của linh hồn (Ảnh chụp màn hình)
Linh hồn hướng dẫn chỉ hỗ trợ mà thôi, chứ không quy định bạn phải tuân theo chỉ đạo của linh hồn (Ảnh chụp màn hình)

Cũng có đôi lúc linh hồn hướng dẫn sẽ can thiệp nhưng việc này rất ít xảy ra. Nếu một cái gì đó sắp xảy ra, linh hồn hướng dẫn có thể sẽ ngăn cản bạn. Ví dụ khi lái xe, nếu bạn buồn ngủ, có thể một lúc nào đó bạn vừa lái xe, vừa ngủ gật. Nhiều trường hợp tai nạn ô tô xảy ra chỉ vì người lái xe ngủ gật vài giây. Nhưng cũng có trường hợp không xảy ra tai nạn, bởi lúc bạn ngủ gật, một chiếc ô tô sắp đâm vào bạn, có thể vô lăng của bạn đột nhiên vòng sang trái hoặc sang phải, lướt qua chiếc ô tô kia và tránh được tai nạn xe. Sự việc như thế này cũng không phải ít, có thể nói rằng khi đó bạn đã được Thần hộ mệnh giúp đỡ.

Sự khác nhau giữa linh giới và thế giới vật chất

Mục đích của linh hồn tới trái đất là để học hỏi, sau đó sẽ cần quay trở về linh giới. Liệu trước khi quay về linh giới, mỗi sinh mệnh có thể thực sự hoàn thành được mục đích họ tới trái đất không, có thực sự hoàn trả được nghiệp lực không?

Trong sách đề cập rằng, khi ở linh giới, những linh hồn muốn học tập sẽ tìm thấy kiến ​​thức mình cần. Các linh hồn sẽ tập hợp cùng nhau thành một nhóm nhỏ. Phần lớn họ đều có mối liên hệ về nghiệp lực trong kiếp trước. Họ sẽ bàn bạc và lên kế hoạch cần giải quyết các vấn đề nghiệp lực nào trong kiếp sau, họ sẽ bàn bạc về cuộc đời của họ cùng những nghiệp lực này có thể liên quan và gắn bó với nhau như thế nào. Khi họ thảo luận, linh hồn chỉ dẫn tương lai cũng sẽ cùng ở đó thảo luận với họ. Khi tới tầng trái đất, họ sẽ có ý chí tự do trước những vấn đề này, bởi vì họ đã thảo luận những vấn đề này nên khi linh hồn chỉ dẫn cho họ, họ sẽ dễ dàng tiếp nhận, hơn nữa còn có tâm thái rất cởi mở. Họ giải quyết vấn đề nghiệp lực một cách có kế hoạch.

Khi linh hồn của con người chuyển sinh tới trái đất, Thần hộ mệnh của họ sẽ theo họ và hướng dẫn cho họ, giúp họ duy trì mối liên hệ với thế giới linh hồn. Dường như những người này hoàn toàn không có tâm lý sợ hãi, bởi vì họ biết rằng có sinh mệnh của linh giới ở bên họ.

Khi linh hồn của con người chuyển sinh tới trái đất, Thần hộ mệnh của họ sẽ theo họ và hướng dẫn cho họ, giúp họ duy trì mối liên hệ với thế giới linh hồn (Ảnh chụp màn hình)
Khi linh hồn của con người chuyển sinh tới trái đất, Thần hộ mệnh của họ sẽ theo họ và hướng dẫn cho họ, giúp họ duy trì mối liên hệ với thế giới linh hồn (Ảnh chụp màn hình)

Vậy làm sao chúng ta biết được Thần hộ mệnh ở ngay cạnh mình? Có lẽ mỗi người chúng ta có những nhận thức khác nhau. Có người kể rằng, khi họ 7 tuổi, một lần đi qua sân bóng rổ, bị một học sinh trung học đánh bóng rổ trúng vào, rồi bị ngất đi. Khi tỉnh lại, bên tai họ nghe thấy có tiếng nói, âm thanh đó đã đi cùng cuộc đời họ hơn mười năm.

Linh hồn hướng dẫn được chọn dựa trên nhu cầu của một giai đoạn nhất định trong cuộc đời bạn. Có người có thể có linh hồn hướng dẫn luôn bên họ cả đời, cũng có khi linh hồn hướng dẫn chỉ tạm thời đi cùng một thời gian. Trong đời người có thể có vài linh hồn hướng dẫn khác, khi cuộc sống của chúng ta thay đổi họ sẽ đóng những vai trò khác nhau.

Một trường hợp trong sách của Dolores kể rằng ở trường học linh giới, anh đã nhìn thấy một linh hồn có mối quan hệ với nghiệp lực của mình. Khi đó linh hồn này tới trái đất sớm hơn anh một chút, còn có một linh hồn khác không lâu sau phải quay trở về. Anh nói rằng, linh hồn đó chính là ông của mình. Khi người ông ở trái đất, dù thời gian họ bên nhau rất ngắn, nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn tới cả cuộc đời anh. Người ông thuộc về linh hồn rất tiến hoá.

Anh nói rằng, linh hồn đó chính là ông của mình. Khi người ông ở trái đất, dù thời gian họ bên nhau rất ngắn, nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn tới cả cuộc đời anh (Ảnh chụp màn hình)
Anh nói rằng, linh hồn đó chính là ông của mình. Khi người ông ở trái đất, dù thời gian họ bên nhau rất ngắn, nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn tới cả cuộc đời anh (Ảnh chụp màn hình)

Người này kể rằng dù lúc đó anh nhìn thấy tương lai có chút mơ hồ, nhưng nếu mọi thứ đang diễn ra theo cách họ đã lên kế hoạch, thì cuối cùng họ sẽ hoàn thành được kế hoạch. Vì vậy anh cũng nhắc nhở bản thân cần nhẫn nại, đi theo trực giác, chứ không phải theo những gì được dạy khi còn bé. Anh nói rằng có thể nhìn rõ những điều được dạy từ bé đều không dùng được cho lúc trưởng thành. Có thể thấy, linh hồn chỉ dẫn rất có khả năng là người thân nào đó bên cạnh chúng ta, hoặc thông qua thần giao cách cảm để hướng dẫn chúng ta. Ngoài ra, linh hồn hướng dẫn thực sự sẽ không ép buộc bạn làm bất kỳ việc gì, mà sẽ để tự bạn lựa chọn. Nếu có bất kỳ lực lượng nào can thiệp, hoặc ép buộc bạn phải làm việc gì đó, chắc chắn đó là việc ác ý.

Trong cuốn sách “Sự sống và cái chết”, tác giả còn đề cập tới vấn đề chuyển sinh theo nhóm.

Quần thể chuyển sinh

Nhiều trường hợp bệnh nhân của bà Dolores đều nói rằng có nhiều sinh mệnh phát triển theo nhóm nhỏ, nghĩa là họ chuyển sinh theo quần thể. Trong luân hồi của sinh mệnh, những nhóm người nhất định có đôi lúc thay đổi, nhưng đều dựa trên nguyên nhân nghiệp lực, quan hệ nhân quả. Một trường hợp còn cho biết rằng đôi khi hai người nhất định ở bên nhau, sự tình có thể phát triển theo cấp số nhân. Điều này có nghĩa là giữa hai người dù mâu thuẫn có lớn tới đâu, đều có liên quan tới nghiệp lực. Trong mâu thuẫn, cả hai bên đều trưởng thành, mâu thuẫn càng lớn thì xem ra mức độ trưởng thành sẽ càng nhanh. Vì vậy, chúng ta nên mừng vì có mâu thuẫn như vậy sẽ giúp bản thân trưởng thành lên.

Trong xã hội, một người dù ở giai tầng nào, dù cho cuộc sống của họ giàu có tới đâu, mọi người ai cũng ngưỡng mộ họ, nhưng họ cũng có những khó khăn không vượt qua được. Bởi vì linh hồn tới thế giới này, là vì để giúp bạn đề cao lên. Vậy nên, khi gặp những điều không thích hay những người không ưa ở xung quanh, có lẽ chúng ta nên có suy nghĩ khác, và bạn có ngạc nhiên không khi biết rằng tất cả những điều này đều do chính bản thân lựa chọn và sắp đặt?

Theo Xuanhushenhu

Minh An biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Làm thế nào để phát hiện ra vị Thần hộ mệnh của bạn?