Lời nguyền của ngôi đền Ấn Độ: Cánh cửa căn phòng chứa đầy kho báu cuối cùng chưa ai mở được

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đền Padmanabhaswamy là một ngôi đền Hindu nằm ở Thiruvananthapuram, thủ phủ bang Kerala, Ấn Độ, nó có những bức tường cao và cổng từ thế kỷ 16. Đây là một trong những ngôi đền Hindu giàu có nhất ở Ấn Độ, thờ thần Vishnu, một trong ba vị thần Hindu: Brahma (sáng tạo), Shiva (hủy diệt) và Vishnu (bảo vệ).

Ngôi đền này được nhắc đến lần đầu tiên trong các văn bản cổ của văn học Tamil Ấn Độ. Ngôi đền của Thần Vishnu này được quản lý bởi sự tin tưởng của gia đình hoàng gia Travancore, khiến nó trở thành một trong những ngôi đền hiếm nhất ở Kerala do dòng dõi hoàng gia quản lý.

Theo các văn bản thần bí cổ xưa, có sáu mái vòm được xây dựng dưới thánh điện của Đền Padmanabhaswamy, do đó được bao phủ trong ánh sáng thần thánh. Gồm có sáu căn hầm chứa đầy kho báu, hay còn gọi là căn phòng bí mật chứa đầy những kho báu vô giá. Năm trong số các hầm đã được mở, nhưng còn một hầm bí mật vẫn chưa được mở, ẩn chứa nhiều kho báu và bí ẩn. Người dân địa phương tin rằng việc mở hầm sẽ chọc giận các vị Thần của họ.

Có rất nhiều huyền thoại xung quanh căn hầm bí mật này. Truyền thuyết kể rằng một lời nguyền cổ xưa đã làm ô uế ngôi đền. Nhiều tín đồ trung thành tin rằng, bất cứ ai cố gắng mở căn hầm bí mật này sẽ phải đối mặt với những lời nguyền hoặc sự báo thù. Người dân khắp thế giới đã có nhiều nỗ lực nhằm mở cửa hoàn toàn ngôi đền nhưng đều thất bại.

Ngôi đến linh thiên ở Ấn Độ
Ngôi đến linh thiên ở Ấn Độ (Ảnh: Chụp màn hình video)

Câu chuyện về ngôi đền Padmanabhaswamy vẫn còn là một bí ẩn đối với những người sống xung quanh nó. Có rất nhiều câu chuyện, phim ảnh và phim tài liệu cố gắng khám phá và giải thích những kho báu cũng như bí mật của ngôi đền này, chẳng hạn như "Raiders of the Lost Ark" và " Alibaba và 40 tên cướp", nằm trong số những bộ phim hay nhất được quay quanh ngôi đền này. Những người khác tin rằng, cánh cửa ma thuật dẫn đến căn phòng cuối cùng được các vị Thần bảo vệ, nên chỉ những nhà tu khổ hạnh có thể niệm những câu Thần chú đặc biệt mới có thể mở được nó.

Nhiều quan chức tại khu vực ngôi đền Padmanabhaswamy cũng cho rằng, không nên sử dụng công nghệ nhân tạo để mở căn phòng bí mật này, vì nó có thể dẫn tới thảm họa lớn. Nhiều chuyên gia về Thần thoại Hindu cũng có chung nhận thức này.

Trong nhiều năm, các nhà chiêm tinh Vệ đà Ấn Độ đã rất xuất sắc trong việc dự đoán và dự đoán chính xác nhiều sự kiện lịch sử, như sự xuất hiện của Chiến tranh Mahabharata cho đến sự phân chia của Ấn Độ, cho đến những dự đoán của thần đồng Ấn Độ Anand ngày nay. Điều đó cho thấy Ấn Độ có nền văn hóa và phương pháp thực hành huyền bí, cổ xưa đang chờ đợi con người hiện đại khám phá và hiểu biết thêm.

Vương Nghệ Văn - Sound of hope
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Lời nguyền của ngôi đền Ấn Độ: Cánh cửa căn phòng chứa đầy kho báu cuối cùng chưa ai mở được