Chú chó con bị trôi dạt trên sông trong một chiếc hộp đã tìm thấy gia đình mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ lông của Kayak sáng sủa, khỏe mạnh và đôi mắt lấp lánh sức sống. Đó là một chú chó con năng động và đáng yêu được gia đình trẻ và cô con gái nhỏ của họ rất yêu quý. Nó không thích thú gì hơn được xoa bụng và cưng chiều.

Nhưng cách đây vài tuần, chú chó săn lai giống Lab này đã ở trong một hoàn cảnh rất khác. Khi đó, chú chó con đáng yêu chỉ mới được khoảng hai tháng tuổi, bị bỏ vào trong một cái hộp và thả trôi trên sông Texas ở Mỹ. Sợ hãi, lạc lõng và hoang mang, Kayak được một người đàn ông tốt bụng phát hiện và đưa đến một nơi trú ẩn dành cho động vật ở Texas.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Austin Pets Alive!)

Ở đó, nhân viên chăm sóc đã kiểm tra virus parvo cho Kayak, đó là một loại virus gây tử vong ở chó, có dấu hiệu đầu tiên bao gồm hôn mê, sốt hoặc hạ thân nhiệt, nôn mửa nghiêm trọng và tiêu chảy. Kayak có kết quả dương tính và cần sự giúp đỡ khẩn cấp.

Vì nơi trú ẩn mà Kayak được đưa đến không được trang bị để điều trị bệnh parvo nên các nhân viên đã kêu gọi một tổ chức khác là Austin Pets Alive! (APA!) hỗ trợ. Theo thông tin của tổ chức này thì APA! vận hành “một trong những ICU (điều trị tích cực) parvo duy nhất của đất nước”.

Người giải cứu Kayak đã chở nó đến APA! trong hai giờ đồng hồ, tại đây nhân viên ngay lập tức cho nó nhập viện. Theo FOX 7 Austin đưa tin thì khi ở trong ICU (phòng điều trị tích cực), chú chó phải được cho ăn qua ống tiêm và dùng thuốc kháng sinh, chất lỏng IV và các loại thuốc khác.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Austin Pets Alive!)
Epoch Times Photo
(Ảnh: Austin Pets Alive!)

Những ngày đầu, Kayak trở nên yếu hơn. Phải cần rất nhiều tình yêu và sự chăm sóc để mang chú cún đang mệt mỏi và mê man này trở về với cuộc sống. Sau đó gần 1 tuần, nó trở nên khỏe mạnh hơn. Và bây giờ, sau chưa đầy một tháng, Kayak đã phục hồi, là một chú chó con thích được chú ý và luôn hoạt bát.

Chú chó con từng được tìm thấy trôi dạt trong chiếc hộp, chỉ còn chờ chết thì nay đã hồi phục hoàn toàn.

Cảm ơn những nỗ lực của những người có tấm lòng nhân ái tại APA! đã cứu sống Kayak và kêu gọi trực tuyến để tìm những người chủ mới tuyệt vời cho nó, chú chó đáng yêu này hiện đã về với gia đình mới.

Theo như APA! viết thì “Kayak hiện đang sống trong một gia đình dễ thương, và tận hưởng những cái ôm, xoa bụng và những món ăn ngon”.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Austin Pets Alive!)

Sứ mệnh của APA! là cứu những động vật có nguy cơ nhất khỏi cái chết. Theo thông tin trên website, tổ chức này đã ngăn chặn hơn 100.000 con chó và mèo bị giết kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 2008. Khi đó, thành phố Austin có tỷ lệ giết chó mèo là 87%; bây giờ, thành phố có tỷ lệ cứu sống các loài động vật này là 97%.

Du Du

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó con bị trôi dạt trên sông trong một chiếc hộp đã tìm thấy gia đình mới