Nhà sản xuất phim nổi tiếng đoạt giải ‘đánh giá cao Shen Yun’

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Yếu tố thần thánh trong tiết mục cuối cùng rất hoàn hảo, tất cả chúng ta đều tôn thờ và kính ngưỡng cùng một vị Thần.” - Nhà sản xuất phim nổi tiếng đoạt giải, ông Rich Butterfoss.

Vào ngày 1/4/2023, hai buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Toàn cầu Shen Yun tại Nhà hát Bang New Jersey ở New Brunswick lại chật kín khán giả, chương trình khép lại thành công với 4 buổi diễn tại nhà hát.

Từ ngày 30/3 đến ngày 1/4 là "Ngày biểu diễn Shen Yun" do thành phố New Brunswick công bố. Trong 3 ngày này, 4 buổi diễn Shen Yun đều bán hết vé và nhận được nhiều lời khen ngợi.

Vào chiều ngày 1/4, Thị trưởng New Brunswick - ông James M. Cahill, đã cử người đại diện đến nhà hát để trao thư khen ngợi cho Đoàn Nghệ thuật Shen Yun, ca ngợi phản ứng tích cực to lớn của biểu diễn Shen Yun trên khắp thế giới, đồng thời biểu dương những thành tựu nghệ thuật và cống hiến văn hóa của Shen Yun.

Vào chiều ngày 1/4/2023, buổi biểu diễn thứ 3 của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu tại Nhà hát Bang New Jersey ở New Brunswick chật kín khán giả. Hình ảnh cho thấy người đại diện của Thị trưởng New Brunswick, New Jersey trao thư khen ngợi cho Shen Yun. (Dai Bing/The Epoch Times)

Nhà sản xuất phim nổi tiếng - ông Rich Butterfoss khen ngợi diễn xuất "tất cả đều rất hoàn mỹ"; Phó chủ tịch Phòng Thương mại Khu vực Princeton-Mercer - bà Christine Curnam, đánh giá cao "Shen Yun triển hiện rất tốt nội hàm Thần tính của văn hóa"; người di dân Đại lục ở Mỹ bày tỏ sẽ giới thiệu Shen Yun cho bạn bè.

New Brunswick nằm ở trung tâm New Jersey, cách Manhattan gần 48 km và thuộc Vùng đô thị New York. Trong vài ngày tới, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu sẽ trở lại Trung tâm Lincoln, New York với 13 buổi biểu diễn, nhiều trong số đó hiện đã bán hết vé.

Nhà sản xuất phim nổi tiếng đoạt giải: Quá trình chế tác Shen Yun cực kỳ xuất sắc

Vào chiều ngày 1/4/2023, nhà sản xuất phim nổi tiếng - ông Rich Butterfoss đã thưởng thức buổi biểu diễn thứ 3 của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu tại Nhà hát Bang New Jersey ở New Brunswick. (Vệ Vịnh/ The Epoch Times)

“Diễn xuất thật xuất sắc, tất cả đều rất hoàn mỹ, hoàn mỹ tuyệt đối, và sự kiểm soát thời gian chính xác đến khó tin!” - Nhà sản xuất phim nổi tiếng đoạt giải - ông Rich Butterfoss đã hết lời khen ngợi sau xem biểu diễn Shen Yun.

Ông Rich Butterfoss là cựu nhà sản xuất phim tại Lionsgate, được biết đến với “Room 9” (2021), “Without You” (2018) và “Veneration” (2016). Năm 2007, ông đã giành được Giải bạc Giải thưởng Telly, Giải thưởng Davey; và Giải thưởng Phim tài liệu nghệ thuật xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế New York 2008.

Là một nhà sản xuất phim, ông cho rằng quá trình chế tác chương trình Shen Yun cực kỳ xuất sắc: "Việc chế tác tiết mục thật đáng kinh ngạc, và thời gian sắp xếp hết sức xuất sắc, phương diện này cực kỳ quan trọng."

Ông Butterfoss cũng từng là một diễn viên và là một vũ công trong "Brigadoon". Ông ấy nói: “Tôi rất thích vũ đạo của Shen Yun.”

Nói về các yếu tố tương tác của sân khấu và phông nền, ông nói: "Tôi đã dàn dựng sân khấu. Nên tôi biết tất cả dàn dựng cho buổi biểu diễn này đều rất hoàn mỹ, hoàn mỹ tuyệt đối, và sự kiểm soát thời gian thật đáng kinh ngạc."

Ông Butterfoss nói rằng khi nghe nhạc của Shen Yun, nội hàm sâu sắc khiến ông vô cùng xúc động: “Âm nhạc thật hoàn hảo. Và tôi xúc động đến mức suýt rơi nước mắt.”

Nhà làm phim chia sẻ: "Mọi thứ đều mới mẻ với tôi, hoàn toàn khác với những gì tôi từng biết trước đây. Thời gian và thời điểm là tất cả trong những bộ phim tôi làm. Mọi thứ trong phim đều có mở đầu, diễn biến và kết thúc. Còn mọi thứ của Shen Yun đều hoàn hảo, một khởi đầu hoàn hảo, toàn bộ diễn biến đều suôn sẻ, cho đến khi kết thúc và vẫy tay chào tạm biệt."

Ông cũng xúc động trước nội hàm Thần tính được truyền tải đằng sau những câu chuyện của Shen Yun: “Những câu chuyện đó rất tuyệt vời, và mọi thứ hoàn toàn mới mẻ đối với tôi. Văn hóa trong chương trình phản ánh cũng là văn hóa mà tôi (tín ngưỡng). Yếu tố thần thánh trong tiết mục cuối cùng rất hoàn hảo, tất cả chúng ta đều tôn thờ và kính ngưỡng cùng một vị Thần.”

Nhà làm phim nổi tiếng - ông Rich Butterfoss nghĩ rằng "thông điệp rất thần thánh" mà Shen Yun truyền tải thực sự xúc động lòng người.

Phó Chủ tịch Phòng Thương mại: Shen Yun triển hiện nội hàm Thần tính của văn hóa truyền thống

Vào tối ngày 1/4/2023, bà Christine Curnam, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại, đã xem buổi biểu diễn thứ 4 của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu tại Nhà hát Bang New Jersey ở New Brunswick. (Lương Khắc Lâm/ The Epoch Times)

Bà Christine Curnam, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Khu vực Princeton-Mercer, phát biểu sau khi xem biểu diễn Shen Yun: “Mọi thứ về buổi biểu diễn thật khiến người ta thán phục! Vũ đạo tinh tế, âm nhạc tuyệt vời. Tôi thực sự thích nội dung lịch sử và văn hóa truyền thống Trung Hoa đằng sau vũ đạo.”

Bà Curnam ca ngợi các vũ công Shen Yun: "Khả năng kỹ thuật của họ thật đáng kinh ngạc, tính đồng bộ, độ khó kỹ thuật cao, tất cả đều khiến người ta khâm phục."

Shen Yun mang sứ mệnh khôi phục nền văn hóa truyền thống Trung Hoa gần như đã mất, điều mà bà Curnam đánh giá cao: "Tôi nghĩ điều rất quan trọng là thể hiện lịch sử của Trung Hoa trước chủ nghĩa cộng sản. Shen Yun đã làm rất tốt khi thể hiện ra những điều này, và chia sẻ ở đây với người dân Mỹ. Tôi nghĩ mọi người thực sự cần ghi nhớ lịch sử."

Khi biết rằng các học viên Pháp Luân Đại Pháp đã bị bức hại vì tín ngưỡng của họ, bà Curnam cảm thấy đáng tiếc sâu sắc, bà nghĩ việc Shen Yun thể hiện tất cả những điều này trên sân khấu là "rất quan trọng". Bà nói: "Tôi nghĩ những người từ các khu vực cộng sản hoặc những người dưới chế độ cộng sản, đã từng có tự do trước đây, nhưng bây giờ đã mất tự do. Đó là một điều đáng buồn, rất đáng buồn."

Bà Curnam nói: “Tôi nghĩ rằng thật tốt khi Shen Yun thông qua biểu diễn để triển hiện nội hàm Thần tính của văn hóa. Và tôi thực sự rất vui khi thấy Shen Yun sử dụng nội hàm Thần tính như một phần của chương trình.”

Người di dân từ Trung Quốc xem Shen Yun: Biểu diễn rất hay, nhất định sẽ giới thiệu cho bạn bè

Vào chiều ngày 1/4/2023, cô Vương, một người di dân từ Đại lục, và chồng cô là ông Sean Gallagher đã xem buổi biểu diễn thứ 3 của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu tại Nhà hát Bang New Jersey ở New Brunswick. (Lương Khắc Lâm/ The Epoch Times)

Cô Vương là người di dân từ Đại lục, đã xem Shen Yun cùng với chồng là ông Sean Gallagher, cô nói: “Biểu diễn rất hay, chúng tôi chắc chắn sẽ giới thiệu Shen Yun cho bạn bè của mình.”

Cô Vương đã ở Mỹ nhiều năm, cô rất vui sau khi xem Shen Yun, cô nói: “Thật tốt khi đưa những câu chuyện truyền thống Trung Hoa và những câu chuyện rất cảm động vào vũ đạo, điều này có thể giúp người nước ngoài hiểu được văn hóa Trung Hoa của chúng tôi."

Cô Vương ngạc nhiên trước những kỹ năng tuyệt vời của các nghệ sĩ Shen Yun: "Kỹ năng của diễn viên rất tốt, chúng tôi sẽ giới thiệu Shen Yun với bạn bè."

Cô Vương đã đồng cảm với biểu diễn của Shen Yun về một đất nước Trung Hoa trước khi có sự cai trị của ĐCSTQ: “Tôi đến Mỹ vì bản thân tôi không thích ĐCSTQ, vì vậy tôi hiểu rất rõ ý nghĩa của buổi biểu diễn này.”

Khi biết có 8 đoàn Shen Yun đang lưu diễn vòng quanh thế giới, cô Vương nghĩ rằng điều này rất có ý nghĩa.

Mặc dù đã xa Trung Quốc trong nhiều năm, nhưng cô Vương vẫn hiểu cuộc bức hại tàn bạo của ĐCSTQ nhắm vào những người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Cô nói: “Tôi nghĩ cuộc bức hại là vô nhân đạo.”

Cô Vương cho rằng việc Shen Yun đưa cuộc bức hại tín ngưỡng của ĐCSTQ lên sân khấu là điều rất quan trọng: “Bởi vì điều này không thể được xem ở Trung Quốc, và các quan chức ĐCSTQ sẽ không cho phép phát hành. Tất nhiên, điều tốt nhất và công bằng nhất là có tiếng nói từ mọi phía, vì vậy tôi nghĩ điều này rất tốt.”

Chồng cô Vương, ông Gallagher là người yêu thích lịch sử và văn hóa Trung Hoa, nói: "Shen Yun là một tác phẩm nghệ thuật mỹ lệ phi phàm. Thật tuyệt khi được xem một chương trình đại biểu cho tinh hoa văn hóa truyền thống Trung Hoa. Cảm ơn Shen Yun đã đến đây để chúng tôi có cơ hội thưởng thức buổi biểu diễn này, thật tuyệt vời."

Nhìn thấy Trung Hoa truyền thống được thể hiện trên sân khấu so với Trung Quốc hiện tại dưới sự cai trị của ĐCSTQ, ông Gallagher bày tỏ sự tiếc nuối sâu sắc: “ĐCSTQ muốn xóa bỏ văn hóa truyền thống và cắt đứt sự liên kết giữa con người với Thiên đường. Tôi hy vọng rằng Chúa sẽ xuất hiện và ngăn chặn điều này xảy ra.”

Theo Lý Duyên - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nhà sản xuất phim nổi tiếng đoạt giải ‘đánh giá cao Shen Yun’