Nhà soạn nhạc đoạt giải: Shen Yun cân bằng hoàn hảo giữa nhạc cụ phương Đông và phương Tây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà soạn nhạc đoạt giải - ông Andrés Galindo Arteaga đưa ra lời khuyên: "Hãy tận dụng cơ hội hiếm có này để xem biểu diễn Shen Yun vì đây là một buổi diễn để đời và rất khó quên".

Vào tối ngày 1/4, ông Andrés Galindo Arteaga, nhà soạn nhạc từng đoạt giải thưởng ở Toronto, sau khi xem biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Bốn Mùa ở Toronto, đã bày tỏ rằng Shen Yun sử dụng nhạc cụ Trung Hoa và phương Tây để biên khúc thật hoàn hảo.

Nhà soạn nhạc Andrés Galindo Arteaga nói: "Âm nhạc của Shen Yun rất sống động, tất cả vũ đạo, biên đạo khác nhau đều được thiết kế và dàn dựng cẩn thận. Các động tác khác nhau và vũ đạo khác nhau làm cho tổng thể câu chuyện được liên kết chặt chẽ và kết nối lên xuống, âm nhạc hỗ trợ vũ đạo rất tốt, phù hợp với phong cách và bối cảnh khác nhau. Tất cả những điều này đều đến từ văn hóa Trung Hoa. Vì vậy, tôi thực sự đánh giá cao sự cân bằng của các nhạc cụ, cũng như biên khúc các nhạc cụ phương Tây và Trung Hoa rất cân bằng."

Nhà soạn nhạc Andrés Galindo Arteaga nói: “Ví dụ như âm nhạc và vũ đạo của ‘Điệu múa tay áo nước’, tôi nghĩ đó là một trong những điểm nổi bật. Tôi thực sự đánh giá cao tiết mục này, không chỉ trang phục mà âm nhạc cũng mô phỏng một số động tác, chẳng hạn như khi họ vẫy tay áo, như sóng dâng trào, v.v.. Tất nhiên, bối cảnh sân khấu cũng đóng một vai trò lớn, tất cả đều kết hợp nhuần nhuyễn. Việc sử dụng đàn nhị và đàn tỳ bà cũng là một trong những điểm nhấn yêu thích của tôi.”

Ông Arteaga nói rằng điểm độc đáo của âm nhạc Shen Yun là xoay quanh tình tiết câu chuyện và đóng vai trò làm nền, giống như nhạc phim vậy: "Khi một Nho sĩ viết trên đá, nhân vật và bối cảnh (phông nền) tương tác với nhau. Đồng thời, âm nhạc cũng được chơi xoay quanh hành động, rất phù hợp và rất tương tác; các nghệ sĩ có thể sử dụng phông nền tương tác, họ rất thông minh. Tôi chưa từng thấy thiết kế như vậy trong các chương trình khác. Vì vậy có thể nói, âm nhạc tương tác với phông nền rất tinh xảo và khéo léo." Ông Arteaga cũng gửi lời chúc mừng và cảm ơn đến người chỉ huy Dàn nhạc Shen Yun.

Nhà soạn nhạc khuyến khích mọi người đến xem Shen Yun: "Hãy tận dụng cơ hội hiếm có này để xem biểu diễn vì đây là một buổi diễn để đời và rất khó quên."

Ông Andrés Galindo Arteaga là nhà soạn nhạc truyền thông người Canada gốc Colombia. Nhiều tác phẩm thành tựu sự nghiệp của ông được trình diễn trên các mạng truyền hình quốc gia và liên hoan phim. Một số tác phẩm của ông đã giành được giải thưởng tại ‘Phim ngắn Canada’, ‘Liên hoan phim Montreal’, ‘Phim ngắn Berlin’. Nhạc phim do ông sáng tác cho phim ngắn "Acid Wash" được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim quốc tế Toronto - TIFF Bell Lightbox.

Ngoài ra, Nhà soạn nhạc Andrés Galindo Arteaga còn hai lần giành được Giải thưởng SOCAN AV cho phim truyện phi hư cấu có điểm số gốc hay nhất (In Despair, 2021) và chủ đề mở đầu gốc hay nhất (Her & More, 2022).

Theo Nhạc Đông Khanh - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nhà soạn nhạc đoạt giải: Shen Yun cân bằng hoàn hảo giữa nhạc cụ phương Đông và phương Tây