Nhạc công chuyên nghiệp: Nhạc công của Dàn nhạc Shen Yun là giỏi nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Tôi chưa từng xem một buổi biểu diễn nào như thế này trước đây! Diễn xuất quá mỹ lệ, thú vị, độc đáo và khác biệt, chương nhạc xúc tích, cảm ơn Shen Yun!" - Nhạc công chuyên nghiệp Nick Martin đã khen ngợi sau khi xem biểu diễn Shen Yun.

Vào ngày 31/3/2023, nhạc công chuyên nghiệp Nick Martin đã xem buổi biểu diễn thứ 2 của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn Cầu tại Nhà hát Bang New Jersey ở New Brunswick. Ông Martin là nghệ sĩ kèn trombone chuyên nghiệp trong một dàn nhạc giao hưởng, và cũng làm việc trong lĩnh vực giáo dục âm nhạc tại các trường công lập ở New York.

Là một nghệ sĩ biểu diễn chuyên nghiệp, ông Martin rất thích diễn tấu của Dàn nhạc Shen Yun: "Tôi thực sự đánh giá cao tính độc đáo và vẻ đẹp từ sự kết hợp hoàn hảo giữa vũ đạo và dàn nhạc. Nhạc sống rất hay, tôi rất vui khi được ở đây, và đã học được rất nhiều điều. Tôi chưa bao giờ xem một chương trình như thế này trước đây."

Ông Martin nói: "Tôi hợp tác với các nhà soạn nhạc châu Âu trong dàn nhạc giao hưởng và chơi nhạc cổ điển vô cùng tiêu chuẩn. Thật tuyệt khi được nghe biểu diễn bằng nhạc cụ Trung Hoa ở đây, rất hay."

Ông Martin khen ngợi kỹ năng tuyệt vời của các nhạc công Shen Yun: "Diễn tấu của họ rất chính xác. Tôi nghĩ họ là những nhạc công giỏi nhất, và âm nhạc của họ là hay nhất mà tôi từng nghe, rất, rất hay!"

Về sự kết hợp giữa nhạc cụ phương Tây và nhạc cụ Trung Hoa, ông Martin nói: "Họ kết hợp rất tốt, âm thanh rất tự nhiên. Mọi phần của dàn nhạc đều có thể được nghe rất rõ ràng, và các nhạc cụ Trung Hoa được kết hợp rất hài hòa với các nhạc cụ khác. Hết sức hay."

Ông Martin say sưa nghe bản nhạc nguyên tác của Shen Yun: "Tôi cảm thấy rất thư thái, không giống như bất cứ điều gì tôi đã trải nghiệm ở bất kỳ nơi nào khác, đó chắc chắn là một sự hưởng thụ về tinh thần"

Thông qua âm nhạc và vũ đạo Shen Yun, ông Martin đã trải nghiệm được nội hàm của văn hóa truyền thống Trung Hoa: “Tôi nghĩ loại hình văn hóa này là tự nhiên, hòa bình, chân thành, khai sáng tâm linh và rất có ý nghĩa.”

Theo Vệ Vịnh - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nhạc công chuyên nghiệp: Nhạc công của Dàn nhạc Shen Yun là giỏi nhất