Nhận được tin con mới sinh ra đã qua đời, người mẹ chỉ biết ôm con thật chặt...và điều kỳ diệu đã xảy ra

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tình yêu vô bờ bến đã chỉ đường dẫn lối cho một người mẹ ở Úc, giúp cho đứa con mới sinh của cô hồi sinh trở lại trước niềm hạnh phúc khôn xiết của cha mẹ bé và sự ngạc nhiên của mọi người xung quanh.

Một câu chuyện đời thực mà ngỡ như cổ tích của cặp đôi David và Kate Ogg, người Úc.

Lấy nhau 3 năm nhưng cặp đôi vẫn chưa có con, họ luôn cố gắng làm mọi việc có thể để có con. Hạnh phúc cuối cùng cũng mỉm cười với David và Kate khi bác sĩ báo cô đã có thai và là song thai. Cặρ đôi đã sống trong niềm hạnh phúc khôn xiết, tất bật chuẩn bị mọi thứ để chào đón hai thiên thần chào đời. Bất ngờ, ở tháng thứ sáu của thai kỳ, Kate được thông báo rằng hai đứa trẻ của cô (một bé trai và một bé gái) sẽ ra đời sớm hơn dự kiến. Kate và chồng cô đã rất lo lắng khi biết tin vì hai người đã nỗ lực rất nhiều để có được cơ hội làm cha mẹ quý giá này.

Trong phòng sinh, tiếng khóc của Emily (con gái Kate) vang lên, phá tan bầu không khí yên lặng đầy căng thẳng. Tiếng khóc của đứa trẻ giống như thông báo về sự bình an và tiếng khóc của con gái giúp Kate giải tỏa được một phần lo lắng. Trong khi đó, Jamie, anh trai song sinh của Emily lại không thấy khóc, mặc dù cậu bé ra đời trước em gái mình hai phút. Tất cả các bác sĩ đang cố gắng làm mọi cách để cậu cất tiếng khóc. Vì sự im lặng kéo dài chừng nào, hi vọng sống của Jamie bị mất đi chừng ấy.

Kate chiɑ sẻ với DailyMail của Úc: "Cả hai sinh rɑ trong cùng túi ối nhưng Jamie không khóc khi các bác sĩ rạch túi ra. Emily thì bật ra tiếng khóc rất lớn. Tôi nhìn quanh thì thấу mọi người vây quanh Jamie - khi đó có khoảng 20 người trong ρhòng. Dự cảm khi đó không hề tốt. Jɑmie ngưng thở và nhịp tim của con gần như không còn. Ѕau 20 phút cứu chữa, các bác sĩ đã thôi hу vọng".

Nước mắt lặng lẽ lăn dài trên má David và Kate, cú sốc này dường như quá lớn đối với họ. Sau những hi vọng, những mong chờ, giờ đây, họ lại phải nói lời chia tay khi chưa kịp trao cho Jamie tình yêu mà họ ấp ủ bấy lâu. Kate không muốn để con trai ra đi trong cô đơn như vậy, cô đón cậu bé từ tay bác sĩ, yêu cầu mọi người ra ngoài để gia đình có thêm một chút thời gian riêng tư bên nhau.

Kate chia sẻ lại những suy nghĩ lúc đó của mình: “Lúc đó, tôi không nghĩ được gì nhiều, chỉ là tôi thấy rất thương cái mầm sống bé nhỏ chưa kịp hé nở ấy. Tôi biết con rất lạnh, và tôi chỉ đơn giản là muốn con trai mình cảm thấy ấm hơn”.

Kate nhẹ nhàng đặt hình hài nhỏ bé với đôi mắt nhắm nghiền lên ngực mình, ủ ấm cho con. Cô muốn con trai được cảm nhận sự mềm mại, dịu dàng và ấm áp nơi gần trái tim mẹ nhất. Kate cũng yêu cầu David, chồng cô, cởi áo và nằm cùng hai mẹ con. Khi cả gia đình đã ở sát bên nhau, Kate bắt đầu trò chuyện với Jamie.

“Tôi kể cho con trai nghe cái tên mà chúng tôi đã chọn cho con, rằng con có một cô em gái thực sự rất đáng yêu. Tôi còn kể cho con nghe chúng tôi đã nỗ lực như thế nào để được làm cha mẹ của bé và không quên kể với con những ước mơ của cả gia đình”, Kate nghẹn ngào khi chia sẻ lại những lời tâm tình của hai vợ chồng cô dành cho con trước lúc nói lời vĩnh biệt. Trong khi ấy, David dường như không nói nên lời, anh chỉ biết tiếp tục ôm thật chặt hai mẹ con Kate.

Năm phút sau khi ôm con trong lòng, Kate chợt cảm thấy Jamie đang cựa mình, dù là rất nhẹ. Cô thông báo ngay cho các bác sĩ, nhưng họ nói rằng đó chỉ là một phản xạ của cơ thể đứa trẻ khi tiếp xúc với cơ thể ấm nóng của mẹ. Nhưng Kate không nghĩ vậy. Cô tiếp tục giữ con trên ngực, cô cảm giác bé Jamie động đậy nhiều hơn, và dường như em bắt đầu thở. Và rồi… đôi mắt của Jamie hé mở. Đó là lúc Kate và David vỡ òa vì sung sướng, đây là điều tuyệt vời nhất mà họ từng trải quɑ.

Ngay sau khi mở mắt, nhịp thở của Jamie đã trở nên đều đặn hơn, cậu bé nắm lấy ngón tay của cha mình, nắm rất chặt – David kể lại. Kate và David không thể tin vào điều kì diệu vừa xảy ra, Jamie của họ đã trở lại. Cậu bé có lẽ đã cảm nhận được hơi ấm của cha mẹ và dường như cũng nghe thấy sự dịu dàng, tình yêu, và cả niềm hi vọng em sẽ trở về khi cha mẹ chào tạm biệt em.

Jamie đã thực sự quay lại với cuộc sống, nhờ vòng ôm ấm áp của cha mẹ! Trong hạnh phúc tròn đầy, gia đình Ogg đã được trở về tổ ấm với đầy đủ bốn thành viên. Thời báo Daily Mail đã đăng tải những hình ảnh thật đáng yêu của cặp song sinh. Cả Jamie và Emily đều lớn lên khỏe mạnh. Đặc biệt, Jamie không hề có chút tổn thương nào về sức khỏe.

Câu chuyện của cái ôm ngọt ngào ấy vẫn còn tiếp tục. Khi hai anh em Emily và Jamie được năm tuổi, Kate và David quyết định kể cho cả hai nghe về câu chuyện ra đời kì diệu của Jamie. Nghe xong câu chuyện, Emily đã khóc nức nở, cô bé ôm lấy Jamie rất lâu, như thể không muốn buông anh trai ra. Bằng trái tim thơ ngây của một cô bé, Emily cảm nhận được sự may mắn khi Jamie đang ở đây với em, và với cô bé, cái ôm chính là điều đã làm nên phép màu ngọt ngào này.

Năm 2011, cả gia đình Ogg đã đón thêm một thành viên mới, bé Charlie. Ba đứa trẻ đã lớn lên bên nhau trong tiếng cười, sự yêu thương, chăm sóc của cha mẹ. Nhưng hơn hết thảy, qua câu chuyện “Jamie đã ra đời như thế đó”, thường được kể lại như một câu chuyện cổ tích mỗi khi gia đình có dịp quây quần, những cô bé cậu bé nhà Ogg đã thêm thấu hiểu sự quý giá của mỗi thành viên trong gia đình.

Câu chuyện của cậu bé người Úc Jamie đã cho chúng ta thấy rằng sự kỳ diệu, phép màu luôn hiện hữu trong cuộc sống này. Tình mẫu tử, tình yêu, hơi ấm của cha mẹ dành cho con không thể diễn tả bằng lời.

Chỉ có cha mẹ mới là người yêu thương ta vô điều kiện, trân quý ta và hiểu những đứa con cần gì. Giữa cha mẹ và con cái luôn có một sự kết nối vô hình thiêng liêng. Niềm tin, tình yêu, hành động và sự kiên trì đủ lớn sẽ tạo nên kỳ tích.

Trong cuộc sống bất kỳ ai cũng sẽ có lúc gặp phải sóng gió, lúc khổ đau, cảm thấy cô đơn, bế tắc… một cái ôm, một vòng tay đồng cảm với sự thấu hiểu cũng đủ để cứu sống một cuộc đời. Bởi, khi vòng tay ôm ai đó, bạn đã xóa bỏ đi khoảng cách lớn nhất giữa hai người. Khi chủ động ôm ai đó vào lòng, vòng tay của bạn chắc chắn sẽ luôn thật ấm áp. Hơi ấm tuyệt vời ấy sẽ giúp người kia có thêm niềm tin, thêm sức mạnh để tiếp tục đương đầu với khó khăn, thử thách. Cái ôm của bạn sẽ cho người khác cảm nhận được, bạn chấp nhận họ, chấp nhận tất cả những khổ đau của họ, truyền đến họ thông điệp: “Tôi sẵn sàng cùng bạn chia sẻ những nỗi niềm này. Tôi hiểu những gì bạn đã trải qua, tất cả rồi sẽ ổn”.

Tố Như

Tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Nhận được tin con mới sinh ra đã qua đời, người mẹ chỉ biết ôm con thật chặt...và điều kỳ diệu đã xảy ra