Nhiếp ảnh gia đi sâu vào khu rừng hẻo lánh để chụp hổ Siberia cực hiếm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cách đây không lâu, một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã đã chụp được một bức ảnh tuyệt đẹp của một con hổ Siberia cực kỳ quý hiếm trong môi trường tự nhiên đầy tuyết.

Bức ảnh đáng kinh ngạc này được chụp bằng một camera ẩn bởi nhiếp ảnh gia Sascha Fonseca vào tháng 12/2021. Anh đã cẩn thận bố trí máy ảnh trong các khu rừng ở miền viễn đông Nga để chụp được loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng này.

Epoch Times Photo
Camera ẩn được thiết lập trong khu rừng. (Sascha Fonseca / SWNS)

Fonseca đến từ Đức cho biết: “Một con hổ đực Siberia đã đi ngang qua máy ảnh của tôi. Hóa ra đó là một cá thể hổ đực chưa từng được ghi nhận. Vì vậy, các nhà nghiên cứu hợp tác cùng tôi trong dự án ảnh này đã mời tôi đặt tên cho nó”.

Trong khi suy nghĩ về cái tên, Fonseca nhận thấy rằng con vật có một ký hiệu độc đáo trên bộ lông, và một cái tên hiện lên trong đầu anh.

"Cuối cùng chúng tôi đồng ý gọi nó là 'Leo' vì hoa văn hình chữ L đặc biệt trên xương gò má trái của nó, đồng thời tôi cũng muốn mượn tên của nhà văn Nga vĩ đại Leo Tolstoy".

Epoch Times Photo
Một hình ảnh lấy từ đoạn video được quay bằng camera ẩn. (Sascha Fonseca / SWNS)

Hổ Siberia chủ yếu được tìm thấy ở vùng viễn đông Nga, Bắc Triều Tiên và đông bắc Trung Quốc. Nó còn được gọi là hổ Amur, hổ Mãn Châu hay hổ Ussuri.

Hổ Siberia từng rất phổ biến ở Đông Bắc Á. Tuy nhiên, loài động vật này đã bị đẩy đến bờ vực tuyệt chủng do nạn săn trộm. Năm 2008, hổ Siberia được trang web "Live Science" của Mỹ liệt vào danh sách "10 loài động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên thế giới".

Theo Hiệp hội Bảo tồn Động vật Hoang dã, có khoảng 350 đến 400 con hổ Siberia trưởng thành trong tự nhiên, 95% trong số đó sống trong các khu rừng ở viễn đông Nga, nơi chúng đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái cũng như văn hóa địa phương.

Epoch Times Photo
Hình ảnh con hổ Siberia (Amur) được chụp bởi camera ẩn. (Sascha Fonseca / SWNS)

Fonseca nói: “Sự tồn tại của hổ Amur hoang dã trên thế giới ngày nay đã là một điều kỳ diệu. Loài hổ Amur hiện đang bị đe dọa tuyệt chủng bởi nhiều vấn đề như mất môi trường sống, khai thác gỗ và khai thác vàng, săn trộm, săn bắn và thu hẹp nguồn gen”.

Trong nhiều năm, Fonseca đã sử dụng kỹ năng chụp ảnh của mình để thúc đẩy việc bảo tồn các loài động vật họ mèo lớn, và hiện anh đang tập trung vào loài hổ Siberia.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nhiếp ảnh gia đi sâu vào khu rừng hẻo lánh để chụp hổ Siberia cực hiếm