Nhiều nhà thôi miên nhìn thấy tương lai của thế giới nhân loại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi nói tới chủ đề về Thần, có người tự cho rằng họ là người vô Thần và không tin, có người tin tưởng vào sự tồn tại của Thần, lại cũng có người giữ thái độ trung lập. Mỗi người có những nhận thức khác nhau nhưng những nhận tức đó không phải là cố định mãi mãi.

Nhân vật chính trong bài viết này là vị Tiến sĩ Brian Leslie Weiss. Ông vốn từ một nhà vô Thần đích thực, đã trở thành một người tin vào luân hồi chuyển thế. Trải qua nghiên cứu lâu năm, ông đã biết được ý nghĩa sự tồn tại của linh hồn. Ông thậm chí còn phát hiện ra vận mệnh được sắp đặt cho trái đất.

Cuộc đời đặc biệt

Tiến sĩ Brian Weiss, một chuyên gia tâm thần và nhà trị liệu tâm lý nổi tiếng (Ảnh chụp màn hình)
Tiến sĩ Brian Weiss, một chuyên gia tâm thần và nhà trị liệu tâm lý nổi tiếng (Ảnh chụp màn hình)

Tiến sĩ Brian Weiss có những trải nghiệm sống rất độc đáo. Thông qua việc nhìn lại kiếp trước và hướng tới kiếp sau, ông đã không chỉ giúp bệnh nhân chữa lành nỗi đau mà còn giúp họ hiểu được nhân quả của đời người, từ đó thúc đẩy cuộc sống tích cực hơn.

Câu chuyện bắt đầu với cuốn sách bán chạy nhất của ông “Đời này, kiếp trước” (Many Lives, Many Masters) được viết cách đây hơn ba mươi năm.

Cuốn “Đời này, kiếp trước” được xuất bản vào năm 1988. Sự ra đời của cuốn sách này đã khiến nhiều danh nhân thế giới, các tỷ phú và các nhà lãnh đạo chính trị lúc bấy giờ trở thành bệnh nhân của bác sĩ Weiss. Ông cũng từng là khách mời trên các chương trình truyền hình nổi tiếng thế giới The Oprah Winfrey Show, Larry King Live, 20/20, 48 Hours và CNN Discovery Channel.

Nghiên cứu của Tiến sĩ Weiss đã trở thành chủ đề của vô số tạp chí, báo và chương trình truyền hình. Lịch trình giảng dạy và các khóa học thôi miên của ông luôn dày đặc.

Từ chủ nghĩa vô Thần đến niềm tin vào luân hồi

Tiến sĩ Brian Weiss từng nhấn mạnh rằng, trước đây ông là một người theo chủ nghĩa vô Thần trung thành. Ông tốt nghiệp các trường đại học danh tiếng hàng đầu của Mỹ như Đại học Yale và Đại học Columbia, được đào tạo chính quy để trở thành bác sĩ. Đồng thời, ông là giáo sư có thẩm quyền và bác sĩ trưởng khoa tâm lý học. Vào thời điểm đó, ông đã xuất bản hơn 40 bài báo và chuyên tác khoa học, được quốc tế công nhận trong lĩnh vực tâm lý học và hóa học não bộ, hơn nữa còn có được danh tiếng cao trong các lĩnh vực đó.

ào thời điểm đó, ông đã xuất bản hơn 40 bài báo và chuyên tác khoa học, được quốc tế công nhận trong lĩnh vực tâm lý học và hóa học não bộ, hơn nữa còn có được danh tiếng cao trong các lĩnh vực đó (Ảnh chụp màn hình)
Vào thời điểm đó, ông đã xuất bản hơn 40 bài báo và chuyên tác khoa học, được quốc tế công nhận trong lĩnh vực tâm lý học và hóa học não bộ, hơn nữa còn có được danh tiếng cao trong các lĩnh vực đó (Ảnh chụp màn hình)

Lúc đó ông đứng đầu một trung tâm điều trị chứng rối loạn giấc ngủ, sử dụng thiết bị điện tử để vật lý trị liệu. Ông cũng chỉ đạo một trung tâm quét phổ phát xạ positron (PET). Ông từng nói rằng, ông hoàn toàn hoài nghi về các lĩnh vực "phi khoa học" như “siêu tâm lý học”; và rằng ông không những “không biết gì về khái niệm luân hồi mà còn bác bỏ nó”.

Cuộc đời của một nhà khoa học như vậy đã thay đổi hoàn toàn sau khi gặp một bệnh nhân tên là Catherine. Nói theo cách riêng của ông là “từ đó ông đã bắt đầu bước vào con đường khám phá khoa học hơn". Vậy điều gì đã xảy ra khiến thay đổi cuộc đời họ mãi mãi?

Tiến sĩ Brian Weiss có mô tả này trong cuốn sách “Đời này, kiếp trước” của ông rằng: “Khi Catherine được thôi miên, cô bắt đầu nhớ lại những kiếp trước một cách không thể giải thích được, trong đó còn có cả các bậc thầy tâm linh cao cấp ở các chiều không gian khác đưa ra những lời khuyên. Tất cả các bệnh tật của cô đã được cải thiện sau khi hồi quy tiền kiếp”.

Điều này khiến Tiến sĩ Weiss cảm thấy hết sức kinh ngạc. Ảnh hưởng của sự việc này khiến ông đã bước vào thế giới “luân hồi” và “linh hồn”.

Một trải nghiệm còn khiến bác sĩ Weiss kinh ngạc hơn nữa. Ông mô tả rằng, vào một ngày năm 1982, trong một phòng khám thôi miên yên tĩnh và ánh sáng hơi tối, Catherine đang được thôi miên... “Catherine đã tiết lộ cho tôi những thông tin vô cùng bí ẩn liên quan tới cha và con tôi... khiến cho đầu óc tôi choáng váng, tay tôi sởn da gà”.

Ông mô tả cảnh tượng lúc đó như thế này: “Catherine không thể biết những điều này, và thậm chí không tra cứu được ở đâu như: tên Do Thái của cha tôi; tôi có một đứa con trai đã mất vì một mắc dị tật tim bẩm sinh hiếm có; quan điểm của tôi về giới y học; việc đặt tên của cha tôi và con trai tôi”

“Những thông tin này quá chi tiết và đầy đủ, chúng không thể là giả được. Nếu cô ấy có thể nói ra những điều này, liệu có thể nói ra được nhiều hơn nữa chăng?”.

Ông muốn biết nhiều hơn về cha và con trai mình, và thế là, nó đã giúp mở ra phần tâm hồn sâu bên trong vốn khép kín củ Weiss. Ông bắt đầu nghiêm túc đối mặt với khả năng về sự tồn tại của thế giới bên kia và các hiện tượng siêu nhiên.

Trong quá trình nghiên cứu tiếp theo, Tiến sĩ Brian Weiss đặc biệt quan tâm đến các bài báo khoa học về luân hồi và tìm kiếm về chúng khắp các thư viện y học. Sau khi đọc rất nhiều, ông cho biết, càng đọc nhiều, ông càng nhận ra rằng, tuy tưởng được giáo dục tốt nhưng ông lại thấy kiến ​​thức của mình vẫn còn rất hạn chế. Ông viết: “Nhiều nghiên cứu và ấn phẩm trong lĩnh vực này đã được các bác sĩ lâm sàng và nhà khoa học nổi tiếng thực hiện, nghiệm chứng và lặp lại. Tuy nhiên, rất ít người biết đến nghiên cứu của họ”.

Sau khi đọc rất nhiều, ông cho biết, càng đọc nhiều, ông càng nhận ra rằng tuy tưởng được giáo dục tốt nhưng ông lại thấy kiến ​​thức của mình vẫn còn rất hạn chế (Ảnh chụp màn hình)
Sau khi đọc rất nhiều, ông cho biết, càng đọc nhiều, ông càng nhận ra rằng tuy tưởng được giáo dục tốt nhưng ông lại thấy kiến ​​thức của mình vẫn còn rất hạn chế (Ảnh chụp màn hình)

Chính từ quá trình không thể tin, hoài nghi và cho tới khám phá liên tục, cũng như những kinh nghiệm khi tiếp xúc thường xuyên với các bệnh nhân, đã khiến giá trị quan của bác sĩ Brian Weiss có sự chuyển biến. Ông nhận thấy mình đang “chuyển từ vật chất sang tinh thần, quan tâm nhiều hơn đến mối quan hệ giữa con người với nhau và không còn bị ám ảnh bởi danh lợi”.

Ông cũng bắt đầu hiểu được những gì bản thân có thể mang theo bên mình và những gì không thể.

Tiến sĩ Brian Weiss cũng đề cập trong cuốn sách rằng trong những tuần đó, ông đã xem lại sách giáo khoa của môn gần với tôn giáo mà ông từng học khi còn là sinh viên năm nhất tại Đại học Columbia. Ông phát hiện ra rằng trong Tân ước và Cựu ước của Kinh Thánh thực sự có đề cập tới luân hồi chuyển sinh. Nhưng vào năm 325 sau Công nguyên, Hoàng đế La Mã Constantine và mẹ ông là Helena đã xóa nội dung liên quan tới luân hồi chuyển sinh khỏi Tân Ước.

Một cuốn sách khác tiết lộ cái nhìn về thế giới bên kia

Nếu nói cuốn “Đời này, kiếp trước” đề cập về cách thông qua việc hồi quy nhìn lại tiền kiếp tác động đến cuộc đời hiện tại của con người, thì cuốn sách khác của Tiến sĩ Brian Weiss xuất bản năm 2005 “Một linh hồn, nhiều cơ thể” (Same Soul, Many Bodies) đã tiết lộ cách làm thế nào để có tác động tích cực đến đời này thông qua việc nhìn vào đời sau.

Tiến sĩ Brian Weiss từng nói rằng mối quan tâm của ông đối với thuật thôi miên bắt đầu từ việc nghiên cứu những giấc mơ. Một số người có thể có những giấc mơ tiên tri, họ có thể mơ thấy tương lai. Những sự việc trong tương lai thường diễn ra theo những tình huống trong giấc mơ của họ. Điều này có kỳ lạ không? “Làm sao con người có thể mơ về tương lai, và tương lai lại diễn ra đúng như những gì họ mơ thấy!”.

Tiến sĩ Brian Weiss từng nói rằng mối quan tâm của ông đối với thuật thôi miên bắt đầu từ việc nghiên cứu những giấc mơ. Một số người có thể có những giấc mơ tiên tri, họ có thể mơ thấy tương lai (Ảnh chụp màn hình)
Tiến sĩ Brian Weiss từng nói rằng mối quan tâm của ông đối với thuật thôi miên bắt đầu từ việc nghiên cứu những giấc mơ. Một số người có thể có những giấc mơ tiên tri, họ có thể mơ thấy tương lai (Ảnh chụp màn hình)

Ý tưởng của ông vào thời điểm đó là, nếu mọi người có thể du hành tới tương lai trong giấc mơ thì họ cũng có thể du hành tới tương lai khi ở trạng thái thôi miên. Ông cũng phát hiện ra rằng, dường như mỗi khi người trong giấc mơ đưa ra những quyết định khác, thì tương lai của bản thân cũng sẽ thay đổi. Đây chính là nguồn gốc của cuốn sách “Một linh hồn, nhiều cơ thể” sau này.

Cuốn sách này bao gồm hơn chục trường hợp được mô tả chi tiết về những trải nghiệm trong quá khứ và tương lai. Nó cho chúng ta thấy những lựa chọn hiện tại mà chúng ta đưa ra sẽ quyết định chất lượng cuộc sống tương lai của chúng ta. Những ví dụ bao gồm như: Samantha, sau khi biết được trong tương lai mình sẽ trở thành một bác sĩ giỏi, đã nỗ lực khắc phục những thất bại trong học tập; và Evelyn, sau khi hình dung cuộc sống quá khứ và tương lai của mình là nạn nhân của sự thù hận, những sợ hãi và thành kiến của cô đã biến mất.

Điều thú vị hơn nữa là trong cuốn sách “Một linh hồn, nhiều cơ thể”, bác sĩ Weiss đã sử dụng liệu pháp nhìn về tương lai không chỉ giúp nhiều bệnh nhân loại bỏ sự lo lắng, sợ hãi trong đời này, mà còn đối mặt với tương lai bằng một thái độ tích cực. Các nhà thôi miên thậm chí còn cùng nói về những thay đổi to lớn sẽ diễn ra trên hành tinh của chúng ta trong thời gian sắp tới.

Ba giai đoạn trái đất sẽ trải qua

Trong những năm tới, các nhà thôi miên nhìn chung nhận thấy trái đất của chúng ta sẽ trải qua ba giai đoạn sau:

Trong giai đoạn đầu tiên, về cơ bản chính là hiện nay: sẽ có nhiều thảm họa và thiên tai do thiên nhiên hoặc do con người gây ra, nhưng chúng chưa phải trên phạm vi toàn cầu. Ngày càng có nhiều thứ độc hại, trái đất quá đông đúc người, ô nhiễm, biến đổi toàn cầu ấm lên, nhưng con người đều vẫn còn sống, và sử dụng một câu trong bài hát của Stephen Sondheim, đó là “chúng ta vẫn ở đó”.

Vào giai đoạn thứ hai là “thời kỳ đen tối” thứ hai của nhân loại bắt đầu đến. Không rõ điều gì đã gây ra bóng tối này, bóng tối có thể là sự cần thiết của thanh lọc, nhưng chúng ta thấy con người chết trên quy mô rất lớn. Chỉ có một số người có thể đầu thai vào thời đại đó. Có thể chủ ý thức của chúng ta đã thay đổi và thăng hoa, nên chúng ta sẽ quan sát mọi thứ ở một cảnh giới khác, một không gian khác. Có thể chúng ta không còn ở trên trái đất nữa. Một số tương lai cá nhân của chúng ta có thể sẽ đi xa hơn và cao cấp hơn tương lai của trên trái đất. Một số người trong chúng ta có thể sẽ đầu thai ở những không gian và thế giới khác.

Sau đó đến giai đoạn thứ ba, khi giai đoạn đó đến, “mọi thứ thật thuần khiết và đơn giản đến say lòng, mọi thứ đều tràn đầy sức sống và thế giới trở thành một vùng đất hòa bình”.

Một số người có thể nhìn thấy rằng: cần phải xuyên qua mây đen mới có thể thấy được ánh sáng vô song, nhưng dù thế nào đi nữa, họ (ám chỉ những người được thôi miên) đều nhìn thấy ánh sáng, họ đều cảm thấy bình yên bình và đều trải qua những thay đổi về thể chất và tinh thần sau khi thôi miên (và bắt đầu với thái độ tích cực trong cuộc sống).

Trong khi dùng liệu pháp thôi miên cho hàng nghìn bệnh nhân, bác sĩ Weiss phát hiện ra rằng mọi linh hồn đều bất tử (Ảnh chụp màn hình)
Trong khi dùng liệu pháp thôi miên cho hàng nghìn bệnh nhân, bác sĩ Weiss phát hiện ra rằng mọi linh hồn đều bất tử (Ảnh chụp màn hình)

Trong khi dùng liệu pháp thôi miên cho hàng nghìn bệnh nhân, bác sĩ Weiss phát hiện ra rằng mọi linh hồn đều bất tử. Trái đất giống như một giảng đường lớp học lộn xộn bừa bãi. Các linh hồn khác nhau chuyển sinh, diễn hoá tại đây, mục đích là để tìm ra tín ngưỡng, học được nhân từ và từ đó vượt qua nỗi sợ hãi và giận dữ.

Kiếp trước, kiếp này và kiếp sau giống như một dòng sông có nhiều phong cách khác nhau. Những nỗi đau và hận thù ở kiếp trước là những rắc rối và bài học cho kiếp này. Mà kiếp sau lại có muôn vàn khả năng, bạn muốn quay đầu ở khúc quanh của nhánh sông, hay hòa vào đại dương êm đềm? Mọi thứ đều phụ thuộc vào sự lựa chọn hiện tại.

Ở cuối cuốn sách “Một linh hồn, nhiều cơ thể”, tiến sĩ Weiss viết: “Thời thế thay đổi, tôi cho rằng khi có nhiều người khao khát và theo đuổi một thế giới hòa bình và giản dị hơn thì một thế giới như vậy sẽ đến. Nếu muốn đạt được điểm này, mỗi người chúng ta cần nhớ: mục đích chúng ta đến đây là để trường sinh. Nhưng có quá nhiều chúng sinh hoặc không biết điều này, hoặc trong những công việc rối ren bận rộn thường ngày, họ đã quên mất tại sao mình lại sống trên đời này”.

Mô tả về tâm hồn

Tại một hội nghị chuyên đề, Tiến sĩ Brian Weiss- người chuyên tìm hiểu về linh hồn, đã mô tả về linh hồn như sau: “Linh hồn là phần vĩnh cửu, bất tử của chúng ta và không chết cùng với cái chết của thể xác. Nó là bản tính chân thực của chúng ta. Như thường nói, chúng ta không phải là nhân loại có những trải nghiệm tinh thần, mà là tinh thần có những trải nghiệm nhân loại, và đó chính là linh hồn của chúng ta. Nếu con người có thể nhìn cuộc sống từ góc độ linh hồn chứ không phải từ góc độ cuộc sống hiện này, con người sẽ hiểu bản chất đích thực hơn của cuộc sống và sống đích thực với bản thân mình”.

Tiến sĩ Weiss còn giữ một mảnh giấy trong tập hồ sơ ông mang theo bên mình, trong đó ghi lại những lời của Einstein về việc linh hồn bị mê hoặc bởi ảo ảnh quang học: “Con người là một bộ phận của tổng thể mà chúng ta gọi là vũ trụ, một phần của con người bị giới hạn trong khuôn khổ của lớp thời gian và không gian này. Khi trải qua những suy nghĩ và cảm xúc, con người thường tách biệt khỏi toàn bộ thế giới và sống trong ảo ảnh quang học được nhìn thấy bởi nhận thức của tự thân. Đối với chúng ta, huyễn tượng này giống như một nhà tù. Nó giam cầm chúng ta trong những ham muốn cá nhân. Ngay cả sự quan tâm cũng chỉ hạn chế dành cho rất ít người gần gũi nhất với chúng ta. Điều chúng ta phải làm là giải thoát bản thân khỏi nhà tù như vậy và để phạm vi của lòng từ bi và sự quan tâm của chúng ta mở rộng đến mức có thể dung nạp tất cả sinh mệnh, và tới cả thiên nhiên”

Bạn có nghĩ thế nào về “quá khứ, hiện tại và kiếp sau”? Bạn có tin vào sự tồn tại của “linh hồn”? Bạn có thấy được những thay đổi này hiện đang xảy ra trên Trái đất không?

Theo Phù Dao

Minh An biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nhiều nhà thôi miên nhìn thấy tương lai của thế giới nhân loại