Nối duyên tiền kiếp - Câu chuyện cổ tích thời hiện đại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Như vậy, chàng trai nếm trải bao khảo nghiệm khắt khe khổ cực, nắng chiếu mưa rơi gió thổi, năm trăm năm lại tiếp năm trăm năm. Sau ngàn năm xuyên qua Ngân Hà hạ xuống phàm trần. Nhưng trước khi hạ thế phải xóa sạch ký ức tiền kiếp. Trời đất mênh mông, biển người mờ mịt, chàng biết tìm người yêu dấu nơi nao?

Chuyện kể rằng: Có một chàng trai tuổi còn trẻ, lúc thọ mệnh sắp hết lưu luyến không rời người yêu dấu, thề nguyện kiếp sau sẽ nối lại duyên xưa. Tới Tây Thiên, chàng ôm khối sầu ly biệt hỏi Phật Tổ: ‘Biết bao giờ con mới được gặp lại nàng?’

Phật Tổ hỏi: ‘Con nhớ thương nhiều lắm không?’

Chàng trai trả lời: ‘Con nguyện đánh đổi tất cả!’

Phật Tổ lắc lắc đầu: ‘Con phải chịu đựng nắng chiếu thiêu đốt 500 năm, gió mưa dãi dầu 500 năm.’

Ôi thực là biển khổ vô bờ!

Như vậy, chàng trai nếm trải bao khảo nghiệm khắt khe khổ cực, nắng chiếu mưa rơi gió thổi, năm trăm năm lại tiếp năm trăm năm. Sau ngàn năm xuyên qua Ngân Hà hạ xuống phàm trần. Nhưng trước khi hạ thế, trước tiên phải xóa sạch ký ức tiền kiếp. Trời đất mênh mông, biển người mờ mịt, chàng biết tìm người yêu dấu nơi nao?

***

Một phụ nữ tuổi 59, thời trẻ bị thương ở phần lưng, mỗi ngày chỉ có thể nằm thẳng một đến hai giờ đồng hồ, phải ngồi mà ngủ. Cầu cứu chữa trị khắp nơi đều vô hiệu, thường bị lo âu, sợ hãi, váng vất, khó thở, phần cổ cảm thấy như sắp gãy. Lúc còn là tiểu thư, tuy thân thể yếu mềm nhiều bệnh, nhưng cô thường làm việc nghĩa, như một chị cả chân thành nhiệt huyết thích giúp đỡ người khác. Đôi tay cô khéo léo giỏi việc nữ công truyền thống, nấu ăn rất ngon, có thể làm bếp trưởng nấu ăn cho trăm người.

Do thân thể yếu nhược lắm bệnh, lại còn phải chăm sóc các em cùng một người chị bị bệnh, nên cô không dám kết hôn, sợ mang gánh nặng cho nhà chồng, dự định sẽ ở vậy đến già, hy sinh cho gia đình.

Nhưng người tính không bằng Trời tính. Cô tới điều trị thân thể, thấy sức khỏe cải thiện rất nhiều, rồi một hôm, cô đưa đến một vị nam giới để chữa bệnh thoát vị bẹn (bệnh sa đì), tôi nghĩ đó là em trai cô, nhưng cô giới thiệu đó là người yêu, làm kỹ sư thủy điện. Ôi chao!?

Bệnh sa đì là gì

*Các khí quan trong khoang bụng: Ruột già, ruột non, ruột thừa, buồng trứng, ống dẫn trứng, màng lưới...bị thoát ly khỏi vị trí ra ngoài, gọi chung là bị sa đì.

*Theo số liệu thống kê bệnh sa đì ở người: Tỷ lệ mắc bệnh ở người da đen là 10%, da vàng 7%, da trắng 5%.

Các loại sa đì

*Thoát vị bẹn: Bẹn là chỗ chuyển gấp với bụng, nơi này mỏng manh. Khi áp lực từ bụng tăng lên, làm cho các khí quan trong khoang bụng như ruột già, ruột non, ruột thừa, buồng trứng dễ bị rơi xuống vùng bẹn hoặc khoang trong của bụng, gọi là thoát vị bẹn, hoặc gọi là thoát vị háng, hay thoát vị trực tiếp.

Có tới 90% loại thoát vị này xảy ra đối với người lớn, thông tục gọi là thoát ruột, rơi ruột. Lại phân ra thành hai loại: thoát vị nghiêng, thoát vị thẳng. Thường gặp loại thoát vị nghiêng, rơi vào âm nang, bên phải nhiều hơn bên trái.

*Thoát vị đùi: Chỉ các khí quan trong khoang bụng rơi xuống chỗ tiếp giáp giữa bụng và đùi. Chỗ gốc đùi lớn có một kết cấu hình ống, nếu chỗ này yếu mềm hở ra, thì cơ thịt gân quanh đó sẽ bị giảm độ dai chắc, ruột dễ lòi ra ở chỗ này mà thoát vị. Thường thấy ở phụ nữ trên 40 tuổi. Khi sinh nở áp lực trong ruột cao, dễ bị rủi ro thoát vị.

*Thoát vị rốn: Chỉ các khí quan trong bụng rơi vào vùng quanh rốn, làm rốn bị lồi ra. Do màng bụng mà dây rốn đi qua chưa đóng hoàn toàn nên ruột non của trẻ sơ sinh sẽ nhô ra khỏi rốn. Hiếm gặp ở người lớn, chỉ gặp ở phụ nữ sinh sản tuổi trung niên, thoát vị rốn dễ bị kẹt.

*Thoát vị vết mổ: Do vết thương dài hơn hoặc lớn hơn một chút sau phẫu thuật, thành bụng chưa hồi phục hoàn toàn nên ruột hoặc các cơ quan trong ổ bụng rơi vào khoảng trống này.

*Thoát vị gián tiếp: Đường từ tinh hoàn xuống bìu, do đường đi xuống bị teo không hoàn toàn nên tạo thành một khối bao bọc, ruột non chạy dọc theo đường này, gọi là thoát vị gián tiếp,thường gặp ở trẻ nhỏ.

Châm cứu điều trị

Chàng kỹ sư trẻ không muốn thực hiện phẫu thuật nên chần chừ vài năm, cho tới khi bị vợ lôi đi khám.

Anh bị tiêu chảy 10 năm, lưỡi nhợt nhạt, mép lưỡi có vết răng rõ ràng, tỳ yếu lạnh, cần bổ tỳ, châm cứu các huyệt Tam Âm Giao, Nội Quan. Thoát vị, trung khí chìm ra ngoài, ruột non rơi vào bìu, thắt lưng thường xuyên đau nhức cũng là dấu hiệu của thận lạnh, châm các huyệt Bách Hội, Khí Hải, Quan Nguyên, trong đó châm hai kim vào huyệt Bách Hội. Đối với cơ bụng yếu, bồi bổ lá lách, dạ dày, châm cứu các huyệt Tam Âm Giao, Túc Tam Lý. Để giảm áp lực vùng bụng, tìm mạch dẫn, châm cứu các huyệt Túc Lâm Khấp, Đới Mạch.

Vùng háng bị yếu mềm, châm huyệt Cấp Mạch, Khí Xung. Lực căng của gân và cơ, độ đàn hồi của gân mạc, tìm kinh gan mật, châm huyệt Dương Lăng Tuyền, Thái Xung. Đối với cảm giác đau nhức kéo căng do thoát vị, châm cứu vào huyệt Hợp Cốc, Thái Xung. Để tăng cường dẻo dai của mạc nối bụng, châm cứu các huyệt Thiên Xu, Hạ Oản, Khí Hải, phương pháp châm cứu này cũng có thể ngăn ngừa béo phì loại trung và đại. Ngăn ngừa cảm lạnh và tránh làm trầm trọng thêm các triệu chứng thoát vị do ho, châm các huyệt Bách Hội, Phong Trì, Khúc Trì, Hợp Cốc. Châm cứu mỗi tuần một lần.

Thầy thuốc Ôn Tần Dung và cuốn sách 'Thất tình quải tâm - Mê vân già huệ nguyệt' của bà. (Tổng hợp)

Sau 2 tháng điều trị, chị cả bắt đầu kể câu chuyện cổ tích có thật về tình duyên của hai người:

Chàng trai 26 tuổi làm kỹ sư thủy điện, anh là người thật thà chất phác, chăm chỉ, chịu thương chịu khó, sống nội tâm và ít nói. Nếu một cô gái nói chuyện với anh ấy, anh ấy sẽ đỏ mặt ngượng ngùng bối rối. Một lần, khi đang làm việc ở tầng 4, cùng đồng nghiệp đang kéo dây điện, một người bất cẩn mất kiểm soát lực kéo, làm anh bị ngã từ tầng 4, bị dập lá lách tại chỗ, với nhiều vết thương rách thịt, gãy xương. Anh ấy được đưa đến bệnh viện để phẫu thuật khẩn cấp, cắt bỏ lá lách, điều trị gãy xương.

Đại nạn không chết, liệu phúc có đến không?

Sau tai nạn nặng, cơ bụng dường như yếu đi, dần dần xuất hiện tình trạng thoát vị ở vùng bụng bên phải, do nhà anh còn có những đứa em, phải phụ giúp gia đình nên vấn đề thoát vị cứ bị trì hoãn hết lần này đến lần khác. Anh ấy chỉ đeo đai thoát vị để hỗ trợ. Trong quá trình làm việc, không thể tránh khỏi việc nâng vật nặng nên vấn đề thoát vị càng trở nên nghiêm trọng. Anh muốn sử dụng liệu pháp tự nhiên nên tới sân tập khí công để tập thử.

Sự thật thà của anh đã gây ấn tượng tốt với nhiều cô gái, nhiều yến oanh bay lượn, nhưng chưa ai lọt vào mắt chàng trai. Đi giữa những bông hoa rực rỡ sắc màu, vẫn không có bông nào khiến anh chú ý.

Đối với chứng thoát vị, anh không muốn phẫu thuật, nên thử tập khí công. Trên sân tập đã xảy ra chuyện kỳ ​​diệu, ông Tơ bà Nguyệt lặng lẽ thả xuống một quả bom tình ái. Một người chị cả nước da trắng bệch, tiều tụy vàng vọt đến tập khí công vì đau lưng không thể nằm, chữa trị không có hiệu quả. Chàng kỹ sư lương thiện, trong khoảnh khắc nhìn thấy chị cả! Một luồng khí nóng như điện chạy suốt qua tim thấu cõi lòng!

Người chị chưa từng gặp lại trông quen đến thế, chàng trai nhút nhát bỗng bừng sáng nhiệt tình, lần nào anh cũng chuẩn bị một chiếc đệm cho chị cả tập luyện. Chàng trai trầm tính và không giỏi nói chuyện xưa kia, giờ đây ngày nào cũng gọi điện cho chị cả để chào hỏi, khiến cô sợ hãi! Chàng ngốc này còn tiến thêm một bước, hàng ngày đợi chị cả tan sở đưa về nhà. Chị cả sợ lỡ làng tuổi xuân của chàng trai nên đã từ chối nhiều lần, nhưng chàng trai cứ một mực chung tình, tiếp tục ân cần chăm sóc.

Họ hàng và bạn bè của chị cả, họ hàng và bạn thân của chàng trai đều bối rối. Chị cả không đẹp, thân hình kém hấp dẫn, lại yếu đau lắm bệnh, lại béo ú, vừa già vừa xấu, chàng trai thích điều gì ở chị?

Chàng trai nói anh không biết nhưng anh chỉ yêu cô và nhất định phải yêu cô. Thật là: ‘Tình nhân nhãn lý xuất Tây Thi’ (người con gái trong mắt chàng trai yêu mình trông đẹp như Tây Thi - một trong tứ đại mỹ nhân thời cổ), câu này đọc ngàn lần không thấy chán.

Chị cả hơn chàng trai 9 tuổi! Cuộc theo đuổi này kéo dài 12 năm, người đàn ông si tình theo đuổi từ bông hoa vàng đến khi thành người phụ nữ mặt vàng, từ thiếu phụ đến lúc thành bà mợ, gia đình và bạn bè hai bên đều cảm động không thể giải thích được, ngay cả Đức Phật cũng cảm động mà kết họ thành đôi, dắt lên lên thảm đỏ chúc phúc cho họ. Chú rể 39 tuổi và cô dâu 48 tuổi.

Sau khi cưới, ngoài việc nấu ba bữa một ngày, các việc khác anh chồng lo hết, người chồng càng yêu thương người vợ yêu quý của mình hơn. 12 năm theo đuổi và 11 năm chồng vợ, họ chưa từng cãi vã, chưa từng có bạn bè khác giới, nửa đầu cuộc đời hai người vất vả khó nhọc, ngay từ khi gặp nhau, họ đã trân quý nâng niu. Trải qua bao khó khăn, vất vả mới có được hạnh phúc.

Câu chuyện cổ tích này là một câu chuyện đời thực đẹp đẽ và cảm động, gây xúc động trong sâu thẳm tâm hồn! Thoát vị của chàng kỹ sư chỉ nhô ra ngoài một chút, không cảm thấy nặng nề nữa, và cũng hết tiêu chảy. Lưng của người vợ không còn đau nữa, chị đang nằm trong vòng tay của người chồng yêu thương chị vô cùng, thật bình yên và hạnh phúc.

Có lẽ nào anh chính là chàng trai 500 năm dãi nắng, 500 năm dầm mưa trong truyền thuyết? Xuyên việt thời không đến trái đất, từ khi sinh ra, xuyên suốt thời thơ ấu, qua những năm tháng thanh xuân, trong dòng thời gian dài dặc mà khổ sở kiếm tìm, Trời cao không phụ lòng người, cuối cùng đã tìm được tình yêu của mình. Hẹn ước ngàn năm, theo nguyện xưa mà tìm lại cố nhân, nối lại duyên tình tiền kiếp, tình này mãi mãi không phai.

(Bài dịch có lược bớt một phần viết sâu về bệnh sa đì)

Tuyển tự “Thất tình quải tâm-Mê vân già huệ nguyệt”/ Nhà xuất bản Bác Đại, Đài Loan

Ôn Tần Dung - Epoch Times
Thái Bình biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nối duyên tiền kiếp - Câu chuyện cổ tích thời hiện đại