Phim ngắn “Một Ngày Sóng Gió”: Hài hước nhưng đậm tính nhân văn 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu bạn đánh mất số tiền lớn 500.000 đô la thì cuộc sống, cuộc đời bạn sẽ ra sao? Nếu bạn tình cờ nhặt được số tiền này thì bạn xử lý thế nào? Một câu chuyện hấp dẫn với những tình tiết dở khóc dở cười của người mất, và cách xử lý bất ngờ của người nhặt được, khiến câu chuyện tràn ngập tính nhân văn và thắp sáng lên hy vọng vào cuộc sống.

Trong thời đại hiện nay, xã hội hiện đại, con người hiện đại, vậy lẽ sống mà con người ngày nay theo đuổi là gì? Có lẽ nhiều người sẽ nói: lẽ sống của tôi là phải hơn người khác, nhà đẹp hơn, xe sang hơn, địa vị xã hội cao hơn…, tóm lại tôi phải làm sao để khẳng định được giá trị bản thân.

Nhưng cũng có người nói: lý tưởng sống của tôi là những điều bình dị, nhà bé cũng được, mức sống trung bình cũng được, đãi ngộ bình thường cũng được, miễn là tôi vẫn giữ được cái tâm an nhiên giữa dòng đời hối hả.

Hay như vợ chồng anh Triệu trong phim ngắn này, họ là giảng viên đại học, nhưng niềm vui của họ lại là âm thầm làm việc tốt để phục vụ cộng đồng. Họ chọn công việc phân loại rác để giúp môi trường được trong sạch hơn.

Ảnh 2: Hai vợ chồng anh Triệu phân loại rác thải giúp môi trường trong sạch hơn (Hình ảnh trong phim “Một Ngày Sóng Gió”) 
Ảnh 2: Hai vợ chồng anh Triệu phân loại rác thải giúp môi trường trong sạch hơn (Hình ảnh trong phim “Một Ngày Sóng Gió”)

Lao động công ích?

Cụm từ này nghe có lẽ không lạ mà cũng không quen. Trước khi đi vào chi tiết câu chuyện của hai vợ chồng anh Triệu, chúng ta hãy cùng xem lại thế nào là “Lao động công ích”.

Theo từ điển Tiếng Việt giải thích: “Lao động của công dân thực hiện vì lợi ích chung của nhà nước, của tập thể và không đòi hỏi có sự trả lương”.

Nhưng cuộc đời có chuyện thì mới nên phim, trong quá trình phân loại rác, họ tình cờ phát hiện ra một bọc tiền lên đến 500 nghìn đô la mỹ, một số tiền lớn có thể thay đổi một cuộc đời của bất cứ ai nếu sở hữu, hoặc đánh mất số tiền đó, và nó đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời của hai vợ chồng anh Kiện vốn là chủ nhân của số tiền này.

Ảnh 3: Hai vợ chồng anh Kiện bị xã hội đen truy bắt vì làm mất số tiền (Hình ảnh trong phim “Một Ngày Sóng Gió”)
Ảnh 4: Hai vợ chồng anh Kiện bị xã hội đen truy bắt vì làm mất số tiền (Hình ảnh trong phim “Một Ngày Sóng Gió”)

Theo quan điểm của bạn, nếu bạn vô tình nhặt được số tiền đó thì bạn sẽ làm gì?

Một bộ phim đáng xem với lối dẫn dắt hài hước nhưng không kém phần kịch tính, bộ phim tái hiện lại câu chuyện đời thực của hai vợ chồng anh Triệu và vợ chồng anh Kiện khi vui khi buồn, có những uẩn khúc, có những mưu tính thiệt hơn và có cả sự thiện lương nhen nhóm lên tia hy vọng!

Kính mời quý khán giả theo dõi bộ phim này để có những đáp án và suy ngẫm cho riêng mình:

Tân Ảnh



BÀI CHỌN LỌC

Phim ngắn “Một Ngày Sóng Gió”: Hài hước nhưng đậm tính nhân văn