Phó Bộ trưởng Ontario, Canada nói: Sau khi xem Shen Yun, bà cảm thấy được tiếp thêm sức mạnh 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bà Charmaine Williams là phó Bộ trưởng Cơ hội Kinh tế và Xã hội Dành cho Phụ nữ (Women’s Social and Economic Opportunity) của bang Ontario nói rằng Đoàn Nghệ thuật Shen Yun tràn ngập niềm vui và hy vọng.

Sau khi xem buổi diễn khai mạc của Shen Yun ở trung tâm Four Seasons vào ngày 31/03 vừa qua, bà Williams nói rằng “Tôi rất sung sướng. Tôi cảm thấy được tiếp thêm sức mạnh bởi vì nó truyền tải cho tôi sự hy vọng”.

Có trụ sở tại New York, Shen Yun là công ty vũ đạo Trung Hoa cổ điển cao cấp của thế giới. Theo trang web của công ty, Shen Yun hồi sinh vẻ đẹp và sự tốt đẹp của Trung Quốc trước thời kỳ Đảng Cộng sản.

Trên trang web cũng nói rằng “Bằng những câu chuyện và truyền thuyết, trang phục ấn tượng và phông nền rực rỡ, âm nhạc nguyên bản, và một vài điều ngạc nhiên thú vị, đó là một trải nghiệm làm hài lòng các giác quan của bạn, sẽ truyền cảm hứng cho trái tim và mang đến một cảm giác thật sự tuyệt vời”.

Bà Williams lưu ý rằng, xã hội của chúng ta đã trải qua thời kỳ hỗn loạn, đặc biệt là khi vừa bước ra từ đại dịch, vì vậy điều quan trọng cần được nhắc nhở là vẫn còn hy vọng, như bà đã thấy trong Shen Yun.

Bà nói rằng: “Chúng ta đang thoát khỏi các ảnh hưởng của đại dịch, vẫn đang trong giai đoạn xây dựng lại nền kinh tế và chúng ta phải giữ được sự hy vọng. Và đó là những gì mà Shen Yun đã nhắc nhở tôi: Luôn giữ hy vọng”.

“Khi chính trị muốn tham gia vào, chúng ta cần ghi nhớ các giá trị cốt lõi của mình cũng như tình yêu và hòa bình mà tất cả chúng ta đều cố gắng đạt được”.

Bà Williams, người trước khi trở thành uỷ viên nội các là ủy viên hội đồng thành phố ở Brampton, Ont., cũng đã gửi một lá thư cảm ơn các nghệ sĩ biểu diễn Shen Yun vào ngày 31 tháng 3 vì đã đến tỉnh nhà của bà.

Ánh sáng rực rỡ

Bà Williams nói rằng bà là người theo đạo Kito, và chính Shen Yun đã giúp bà kết nối nhiều hơn với mùa Phục Sinh sắp đến.

“Khi chúng ta đến gần Tuần Thánh, Chúa Nhật Lễ Lá, chúng ta có một điều gì đó tích cực để hướng tới. Vì vậy, tôi vô cùng vui mừng, và tôi rất biết ơn rằng Shen Yun đang ở Toronto và ở đây để mọi người được hưởng lợi”.

Trang web của Shen Yun ghi nhận tầm quan trọng của tâm linh trong tất cả các nền văn hóa và cách mà hầu hết các nền văn hóa “hướng về các đấng tối cao để tìm nguồn cảm hứng”.

Trên trang web cũng nói rằng “Nghệ thuật là để nâng cao tinh thần, mang lại niềm vui cho cả những người sáng tạo và trải nghiệm nó. Chính nguyên tắc này đã thúc đẩy các nghệ sĩ Shen Yun và nghệ thuật của họ”.

Bà Williams nói rằng bà nhìn thấy ánh sáng ở Shen Yun.

Bà nói: “Tôi nhìn thấy rất nhiều ánh sáng sắc màu. Tôi yêu thích mỗi phút giây của Shen Yun”.

Đối với bà Williams mà nói, có rất nhiều vẻ đẹp trong nghệ thuật của Shen Yun đáng ca ngợi. Chẳng hạn, màn trình diễn “Tay áo nước”, trong đó các nữ vũ công biểu diễn với những chiếc tay áo dài thướt tha, và “đẹp tuyệt vời”, cũng như dàn nhạc sống đồng hành cùng các điệu múa.

“Thật sự tuyệt vời.”

Theo NTD

Du Du biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Phó Bộ trưởng Ontario, Canada nói: Sau khi xem Shen Yun, bà cảm thấy được tiếp thêm sức mạnh