Quả cầu sắt lớn không rõ nguồn gốc đường kính khoảng 1,5m được phát hiện trên bãi biển ở Nhật Bản

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một quả cầu sắt khổng lồ có đường kính khoảng 1,5 mét đã xuất hiện trên một bãi biển ở bờ biển Thái Bình Dương của Nhật Bản cách đây vài ngày. Nó là gì? Một số cư dân mạng phỏng đoán đây là UFO từ trên trời rơi xuống, số khác lại cho rằng nó giống với các viên ngọc rồng trong truyện tranh Nhật Bản "Bảy viên ngọc rồng".

Tờ The Guardian của Anh dẫn thông tin từ truyền thông Nhật Bản cho biết, quả cầu sắt có đường kính 1,5 mét đã dạt vào bãi biển ở thành phố Hamamatsu, tỉnh Shizuoka, Nhật Bản, bề ngoài có màu nâu cam, trên bề mặt có một số vết rỉ sét sẫm màu hơn.

Một người dân địa phương đã phát hiện ra quả cầu sắt khi đang đi dạo trên bãi biển vào ngày 18/2 và nó chỉ cách bờ biển vài mét. Cảnh sát đã mở một cuộc điều tra về quả cầu sau khi nó được báo cáo. Họ phong tỏa khu vực xung quanh và đưa các chuyên gia gỡ mìn mặc quần áo bảo hộ đến để tiến hành điều tra cẩn thận.

Mặc dù các nhà chức trách vẫn chưa rõ quả cầu sắt là gì và nó đến từ đâu nhưng nó đã trở thành chủ đề bàn tán của người dân địa phương.

Có những lo ngại rằng quả cầu sắt có thể là một quả mìn trôi dạt, nhưng các chuyên gia đã kiểm tra bên trong vật thể bằng công nghệ X-quang và phát hiện ra rằng nó rỗng và sẽ không phát nổ nên không gây ra mối đe dọa nào.

Cũng không có bằng chứng nào cho thấy quả cầu sắt có liên quan đến hoạt động gián điệp của Triều Tiên hay Trung Quốc. Chính phủ Nhật Bản trước đây cho biết họ có "nghi ngờ mạnh mẽ" rằng một số khinh khí cầu do thám Trung Quốc đã bay vào không phận nước này trong vài năm qua.

Hình ảnh về quả cầu sắt đã được gửi tới Bộ Quốc phòng và Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản để điều tra thêm.

Một người đàn ông địa phương thường chạy bộ trên bãi biển không hiểu tại sao quả cầu sắt đột nhiên trở thành tâm điểm chú ý.

"Nó đã ở đó được một tháng rồi. Tôi đã cố đẩy nó nhưng nó không nhúc nhích", anh nói với NHK.

Văn phòng kỹ thuật dân dụng của thành phố Hamamatsu thuộc tỉnh Shizuoka, nơi quản lý bờ biển, nói với đài truyền hình NHK rằng quả cầu sắt có thể là một chiếc phao kim loại. Họ dự định cẩu nó bằng thiết bị hạng nặng vào ngày 23 tháng 2 và sau đó rắc cát lên bệ chất hàng của một chiếc xe tải lớn để giữ cho nó không lăn xuống ruộng lúa.

Ông Matsukawa Masaki, giám đốc bộ phận chuẩn bị ven biển của công ty, cho biết họ chưa thể xác định quả cầu sắt là gì nhưng họ biết rằng nó an toàn nên sẽ xử lý theo phương pháp chung đối với xử lý vật trôi.

Theo Lý Minh - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Quả cầu sắt lớn không rõ nguồn gốc đường kính khoảng 1,5m được phát hiện trên bãi biển ở Nhật Bản