Shen Yun California: Thị trưởng khen ngợi, giới tinh anh tán thưởng 

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Nghệ thuật Shen Yun không chỉ mang đến sự giải trí cho khán giả, mà còn mang đến sự giáo dục chuyên sâu, văn hóa phong phú và sự khải ngộ; mang lại cho khán giả ở mọi lứa tuổi trải nghiệm hiếm có về sự toàn thiện, toàn mỹ.” - Trích trong giấy khen của Thị trưởng San Luis Obispo, California.

Vào chiều ngày 26/3/2023, buổi biểu diễn thứ 2 của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Kỷ Nguyên Mới tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật San Luis Obispo ở California, Hoa Kỳ đã kết thúc. Phòng vé ngày hôm đó đã bán hết vé, khán giả hưởng ứng nồng nhiệt và vỗ tay không ngớt. Tính đến nay, chuyến lưu diễn năm 2023 của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Kỷ Nguyên Mới tại vùng đại đô thị Los Angeles và khu vực trung tâm California đã kết thúc thành công.

Trong tháng qua, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Kỷ Nguyên Mới đã biểu diễn 24 suất tại 7 nhà hát ở vùng đại đô thị Los Angeles và trung tâm California, với hàng chục ngàn khán giả. Bất cứ nơi nào Shen Yun đến, những nhân sĩ chủ lưu đều đến xem, bao gồm cả những người nổi tiếng Hollywood, các chính trị gia địa phương và những tinh hoa trong giới kinh doanh.

Nhiều khán giả đã xúc động rơi nước mắt trước biểu diễn, cảm ơn vẻ đẹp nghệ thuật của các nghệ sĩ Shen Yun, và ca ngợi Shen Yun tái hiện Thiên đường tại nhân gian. Họ đánh giá cao những nỗ lực của Shen Yun trong việc phục hưng giá trị truyền thống và nội hàm Thần tính, đồng thời tin rằng điều này sẽ giúp mọi người chữa lành cơ thể và tâm trí, đồng thời mang lại ánh sáng và sự tốt đẹp cho tương lai của thế giới.

Thị trưởng ca ngợi vẻ đẹp của nghệ thuật Shen Yun và tuyên bố ‘Ngày Nghệ thuật Shen Yun’

Chiều ngày 26/3/2023, Thị trưởng San Luis Obispo, California - bà Erica Stewart (trái) trao giấy khen cho Đoàn Nghệ thuật Shen Yun tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật San Luis Obispo, công bố ngày 25-26 tháng 3 năm 2023 là ‘Ngày Nghệ thuật Shen Yun’. Đại diện ban tổ chức địa phương (phải) thay mặt nhận giấy khen. (Nhậm Nhất Minh/ The Epoch Times)

Vào chiều ngày 26/3/2023, Thị trưởng San Luis Obispo - bà Erica Stewart đã trao giấy khen cho Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun trong nhà hát trước biểu diễn và công bố ngày 25-26 tháng 3 năm 2023 sẽ là ‘Ngày Nghệ thuật Shen Yun’. Thị trưởng nói rằng bà ấy rất may mắn khi được xem buổi biểu diễn tuyệt vời của Shen Yun ở San Luis Obispo, và cảm ơn các nghệ sĩ Shen Yun đã làm việc chăm chỉ.

Thị trưởng Erica Stewart ngưỡng mộ kỹ thuật cao siêu của các vũ công: "Hãy nhìn những vũ công và diễn viên được thế giới công nhận này, cùng với diễn xuất tuyệt vời như thế này, tôi nghĩ chúng ta thật may mắn khi có mặt ở San Luis Obispo với 47.000 khán giả để xem một chương trình đặc sắc như vậy."

Thị trưởng Erica Stewart nghĩ rằng việc Shen Yun tái hiện lịch sử lâu đời của Trung Hoa và phục hưng văn hóa truyền thống có ý nghĩa thật to lớn.

Bà Stewart bày tỏ rằng các giá trị truyền thống mà Shen Yun thể hiện có liên quan mật thiết đến cộng đồng, bà ấy nói: “Chúng ta cần nhiều tình yêu thương hơn, hòa bình hơn, hợp tác nhiều hơn, giao tiếp nhiều hơn và hiểu biết lẫn nhau nhiều hơn; vì vậy, khi bạn chia sẻ việc tu luyện và thiền định với mọi người, khi gia đình và bạn bè thực sự có được sự bình yên đó, thì bạn có thời gian để tập trung vào bản thân, tập trung vào gia đình, và sau đó tập trung vào cộng đồng.”

Đồng thời, tất cả các thành viên của Ủy ban Chính trị Quận San Luis Obispo cũng đưa ra quyết định khen ngợi Shen Yun. Chủ tịch Hội đồng Quận - ông John Peschong, và Ủy viên Hội đồng Quận - bà Debbie Arnold, đã xem buổi biểu diễn vào tối ngày 25/3 và ca ngợi Shen Yun vì những lợi ích đối với Hoa Kỳ và thế giới.

Vào tối ngày 25/3/2023, bà Debbie Arnold và ông John Peschong - Chủ tịch Hội đồng Quận San Luis Obispo đã trao giấy khen cho đại diện ban tổ chức, ca ngợi lý niệm của Shen Yun có thể gắn kết mọi người và giúp cải thiện nhiều vấn đề xã hội. (NTDVN)

Cuối cùng, Thị trưởng Erica Stewart muốn nói với các nghệ sĩ Shen Yun rằng: “Rất cảm ơn các bạn đã chia sẻ, cảm ơn bạn đã ở đây và chia sẻ vẻ đẹp nghệ thuật này với San Luis Obispo, cũng cảm ơn tất cả những nỗ lực chăm chỉ của các bạn.”

Giấy khen: Ngày 25-26 tháng 3 năm 2023 là ‘Ngày Nghệ thuật Shen Yun’

Thị trưởng San Luis Orbis Erica Stewart đã thay mặt toàn thể hội đồng thành phố tuyên bố ngày 25-26 tháng 3 năm 2023 là ‘Ngày Nghệ thuật Shen Yun’. (Nhậm Nhất Minh/ The Epoch Times)

Sau đây là trích đoạn nội dung giấy khen:

Xét rằng, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun, được thành lập tại New York vào năm 2006, với sứ mệnh phục hưng tinh hoa văn hóa Trung Hoa 5.000 năm, dẫn dắt khán giả vào một cuộc hành trình đáng nhớ xuyên thời gian và không gian, đồng thời truyền tải thông điệp thiện và lòng nhân ái;

Và xét rằng, Shen Yun kết hợp giữa nội hàm trí tuệ sâu sắc và sự tao nhã của vũ đạo cổ điển Trung Hoa, cùng vẻ đẹp của trang phục truyền thống; tiên phong trong việc kết hợp hoàn hảo tinh hoa của âm nhạc phương Đông và phương Tây, mang đến cho mỗi vũ điệu một sức sống vô song;

Và, múa cổ điển, múa dân tộc và múa dân gian độc đáo có một không hai của Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun đã vượt qua sân khấu hiện đại, để tái hiện vinh quang của những câu chuyện Thần thoại, truyền thuyết và nhân vật anh hùng cổ xưa; nghệ thuật Shen Yun không chỉ mang đến sự giải trí cho khán giả, mà còn mang đến sự giáo dục chuyên sâu, văn hóa phong phú và sự khải ngộ; mang lại cho khán giả ở mọi lứa tuổi trải nghiệm hiếm có về sự toàn thiện, toàn mỹ;

Và xét rằng, Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun đã giành được sự hoan nghênh rộng rãi trên toàn thế giới; Shen Yun lưu diễn hơn 150 thành phố trên khắp thế giới với các tác phẩm mới mỗi năm và đã trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu;

Và xét rằng, Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Tây Nam Hoa Kỳ tổ chức biểu diễn Shen Yun tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật San Luis Obispo vào ngày 25-26 tháng 3 năm 2023, như một phần trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới năm 2023 của Shen Yun tại hơn 150 thành phố.

Vì vậy, tôi - Erica Stewart, Thị trưởng San Luis Obispo, California, thay mặt cho toàn thể Hội đồng Thành phố, tuyên bố ngày 25-26 tháng 3 năm 2023 là ‘Ngày Nghệ thuật Shen Yun’ và khuyến khích tất cả người dân ở San Luis Obispo tuyên dương những cống hiến văn hóa và thành tựu nghệ thuật của biểu diễn Shen Yun.

Người dẫn chương trình nổi tiếng của Mỹ: Shen Yun chạm đến trái tim mọi người - phải duy trì truyền thống mới có thể tiếp tục tiến tới tương lai

Chiều ngày 26/3/2023, người dẫn chương trình nổi tiếng người Mỹ Retro Bill đã xem lại Shen Yun tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật San Luis Obispo ở California, Hoa Kỳ. (Khương Lệ/ The Epoch Times)

Ông Retro Bill, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ, nói: "Tôi đã xem Shen Yun vài năm trước, bây giờ xem lại, biểu diễn càng hấp dẫn hơn. Thực sự kỳ diệu. Nếu bạn chưa xem Shen Yun, bạn nên đến xem - ít nhất một lần trong đời. Shen Yun tràn đầy niềm vui, bao gồm vũ đạo, âm nhạc và lịch sử."

Ông Retro Bill là người dẫn chương trình nổi tiếng của Mỹ trên các lĩnh vực giáo dục, chương trình truyền hình, quảng cáo và diễn thuyết tại Hoa Kỳ và Canada, đồng thời là nhà văn, đạo diễn, nhà sản xuất và diễn viên. Hơn một triệu người ở Bắc Mỹ đã xem các chương trình trực tiếp của ông. Ông cũng được mời tổ chức các sự kiện tại Nhà Trắng và thường đi khắp thế giới để diễn thuyết. Ông Retro Bill, người có kinh nghiệm biểu diễn độc đáo trên sân khấu, hết lời khen ngợi Shen Yun.

Ông ca ngợi Giám đốc Nghệ thuật Shen Yun vì tầm nhìn sâu sắc đầy trí huệ, kiểm soát tình hình chung và đưa mọi thứ đến đỉnh cao nhất. Ông nói thêm: "Dàn nhạc đã hoàn thành xuất sắc, màn độc tấu (đàn nhị) thật tuyệt vời, và các vũ công mang đến niềm vui cho khán giả."

Để thưởng thức Shen Yun một cách toàn diện hơn, năm nay ông Retro Bill đã hữu ý mua một chỗ ngồi trên tầng cao nhất. Tuy nhiên, ông nói rằng xem biểu diễn Shen Yun, bất kể bạn ngồi ở đâu, sẽ đều là một trải nghiệm tuyệt vời.

Ông Retro Bill nói: "Buổi biểu diễn này không chỉ triển hiện lịch sử cổ đại Trung Hoa, mà còn thể hiện tình hình đương đại, họ đã thực hiện rất tốt. Shen Yun khiến mọi người biết rằng phải duy trì truyền thống mới có thể tiếp tục tiến tới tương lai."

Người dẫn chương trình nổi tiếng của Mỹ - ông Retro Bill bị thu hút sâu sắc bởi nội hàm Thần tính trong biểu diễn, ông nói: “Về nội hàm Thần tính, biểu diễn Shen Yun cuối cùng đã đạt đến điểm này - Đấng Sáng Thế đã cứu tất cả chúng ta. Tôi cũng rất thích điểm này, vì điều đó khiến tôi chắc chắn rằng mình đang đi đúng hướng.”

Cuối cùng, người dẫn chương trình nổi tiếng của Mỹ - ông Retro Bill nhấn mạnh rằng lời bài hát mà ca sĩ Shen Yun thể hiện rất cảm động và tràn đầy chính tín. Ông nói: “Thật kỳ diệu. Bất kỳ ai quan tâm đến âm nhạc, lịch sử hay tín ngưỡng đều nên đến xem Shen Yun, và không thể bỏ qua cơ hội này. Sẽ không ai thất vọng sau khi xem Shen Yun. Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng: Bạn xem rồi vẫn muốn xem lại.”

Tinh anh giới kinh doanh ở Mỹ: Shen Yun tái hiện vẻ đẹp Thiên đường và nhân gian trên sân khấu

Vào chiều ngày 26/3/2023, chủ sở hữu công ty bất động sản kiêm nhà môi giới vườn nho hàng đầu - bà Jenny Heinzen và con gái đã xem buổi biểu diễn thứ hai của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Kỷ nguyên Mới tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật San Luis Obispo. (Tôn Ngải Lê/ The Epoch Times)

Sau một năm chờ đợi, cuối cùng bà Jenny Heinzen và con gái cũng được toại nguyện khi xem Shen yun, hai mẹ con rất hạnh phúc. Bà Heinzen là nhà môi giới vườn nho hàng đầu ở California, đã bán hơn 3 mẫu đất trồng nho và nhà máy rượu.

Lần đầu tiên xem Shen Yun, bà Heinzen đã kinh ngạc trước vẻ đẹp nghệ thuật của Shen Yun. Múa cổ điển Trung Hoa của Shen Yun đầy biểu cảm, và bà Heinzen đã vô cùng ấn tượng với ‘Điệu múa tay áo nước’, bà nói: “Điệu múa này rất lãng mạn và thực sự rất đẹp”.

Con gái của bà Heinzen cũng bày tỏ sự yêu thích đối với vũ đạo Shen Yun, cô bé nói: “Tất cả các vũ công đều có tay áo dài và họ có thể tạo ra cầu vồng bằng cánh tay của mình.”

Phông nền động ba chiều đã được cấp bằng sáng chế của Shen Yun tái hiện vẻ đẹp của Thiên đường và nhân gian trên sân khấu, điều này thực sự mở rộng tầm mắt của bà Heinzen.

Nhà môi giới vườn nho hàng đầu - bà Heinzen vô cùng lấy làm tiếc khi biết rằng những người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp bị bức hại vì tín ngưỡng của họ. Bà nói: “Buổi biểu diễn là một lời nhắc nhở thiện ý rằng cuộc bức hại này vẫn đang tiếp diễn. Sẽ tốt biết bao nếu họ - những người tu luyện - có thể lấy lại tự do ở Trung Quốc!”

Cuối cùng, chủ sở hữu công ty bất động sản kiêm nhà môi giới vườn nho hàng đầu - bà Heinzen đánh giá cao nỗ lực khôi phục văn hóa truyền thống của các nghệ sĩ Shen Yun, và muốn nói với các nghệ sĩ rằng: "Các bạn làm tốt lắm! Rất cừ! Hãy tiếp tục nỗ lực nhé!"

Theo Tăng Trăn - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun California: Thị trưởng khen ngợi, giới tinh anh tán thưởng