Shen Yun Nhật Bản: Giới tinh hoa ca ngợi nội hàm văn hóa Shen Yun, mua gần 500 cuốn Chuyển Pháp Luân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều ngày 16 tháng 2 năm 2024, buổi biểu diễn thứ ba của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York tại Hội trường Fukuoka Sun Palace một lần nữa lại thành công rực rỡ. Nó chật kín đến mức ban tổ chức phải tạm thời thêm chỗ ngồi để thỏa mãn sự mong đợi của khán giả. Fukuoka là điểm dừng chân cuối cùng trong buổi biểu diễn của Nghệ thuật Shen Yun tại Nhật Bản, đến thời điểm này, chuyến lưu diễn Nhật Bản của Shen Yun 2024 kéo dài gần hai tháng đã kết thúc mỹ mãn tại Fukuoka.

Giới tinh hoa ca ngợi nội hàm văn hóa Shen Yun, và đã mua gần 500 cuốn Chuyển Pháp Luân

Chiều ngày 16 tháng 2 năm 2024, Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun New York đã biểu diễn buổi biểu diễn thứ ba tại Hội trường Fukuoka Sun Palace. Trong ảnh là khung cảnh khán giả bước vào địa điểm biểu diễn. (Lư Dũng/The Epoch Times)

Trong hai tháng biểu diễn vừa qua, các nghệ sĩ Shen Yun đã đến thăm 10 thành phố hàng đầu của Nhật Bản và biểu diễn kỷ lục 42 buổi.

“Vẻ đẹp của Shen Yun thật khó quên!” - Nakano Masataka, cố vấn của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, mô tả buổi biểu diễn Shen Yun là “vẻ đẹp thuần khiết” và “sự năng động tràn đầy sức sống”.

Kobori Osamu, một nhà công nghiệp nổi tiếng, nguyên Tổng giám đốc Kazuo Inamori, đồng thời là Chủ tịch tổ chức phi lợi nhuận, đã ca ngợi sau khi xem buổi biểu diễn Shen Yun: “Văn hóa được tích lũy hàng nghìn năm đã đơm hoa kết trái trên sân khấu Shen Yun”.

Ông Fujii Tomoaki, Giám đốc điều hành của ENEOS, một công ty năng lượng nổi tiếng của Nhật Bản, đã dùng từ “hoàn hảo” để mô tả dàn nhạc Shen Yun, sự kết hợp giữa các nhạc cụ Trung Quốc và phương Tây. Ông nói: “Không những không có cảm giác trái ngược, mà còn có cảm giác như giống như âm nhạc cần phải có sự kết hợp giữa nhạc cụ Trung Quốc và phương Tây".

Bà Miyazaki Miho, một trong những huấn luyện viên trưởng, người đã tạo nên thời kỳ hoàng kim của môn bơi nghệ thuật ở Nhật Bản, đã có một chuyến đi đặc biệt để xem múa cổ điển Trung Quốc. Bà khen ngợi sự “đồng bộ” phi thường của các vũ công Shen Yun và nói: “Các động tác chân tay của mọi người đều đồng, đều cùng một góc độ".

Chiều ngày 16 tháng 2 năm 2024, Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun New York đã biểu diễn buổi biểu diễn thứ ba tại Hội trường Fukuoka Sun Palace. Trong ảnh là khung cảnh khán giả bước vào địa điểm biểu diễn. (Lư Dũng/The Epoch Times)

Nhiều khán giả đã mua sách Pháp Luân Công tại chỗ sau khi xem buổi biểu diễn, theo ban tổ chức, tổng cộng 488 cuốn sách Đại Pháp “Chuyển Pháp Luân” đã được bán tại các nhà hát biểu diễn Shen Yun, trong đó có gần 400 cuốn bằng tiếng Nhật.

Ông Yamashita Testuo, Chủ tịch công ty quần áo, cho biết nội hàm Thần tính thể hiện trong màn trình diễn đã “cởi nút thắt khám phá trong tâm”. Sau khi xem buổi biểu diễn, ông lập tức mua cuốn Chuyển Pháp Luân và nói: “Tôi nóng lòng muốn đọc cuốn sách, và tìm hiểu những nội hàm sâu sắc hơn nữa”.

Matsuoka Koji, Chủ tịch tập đoàn y tế, cho biết các khái niệm “Chân, Thiện, Nhẫn” mà Pháp Luân Công đề xướng cho thấy một thời đại mới đang mở ra và “thời đại này đang đến”.

Chủ tịch xem Shen Yun cảm ngộ: Tâm có thiện niệm, chờ đợi sự cứu độ của Sáng Thế Chủ

Ông Hara Koichi, Chủ tịch Công ty TNHH Maruya, đã xem buổi biểu diễn thứ ba của Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun New York tại Hội trường Fukuoka Sun Palace vào chiều ngày 16 tháng 2 năm 2024. (Niu Bin/The Epoch Times)

Chiều ngày 16/2, ông Hara Koichi, Chủ tịch Công ty TNHH Maruya, cho biết sau khi xem buổi biểu diễn thứ ba tại Fukuoka: “Thật vô cùng chấn động, xúc động sâu sắc, khiến người ta xem không rời mắt. Mặc dù tôi đã xem nhiều buổi biểu diễn, nhưng buổi biểu diễn hôm nay hoàn hảo vượt quá sự mong đợi của tôi”.

Ông Hara Koichi cho biết: "Không chỉ trang phục của Shen Yun tuyệt đẹp mà mỗi diễn viên đều tràn đầy năng lượng. Họ làm việc cùng nhau và phối hợp liền mạch. Chúng tôi dường như bị thu hút bởi sức mạnh vô hình và vô thức hòa vào bối cảnh sân khấu rộng lớn. Trải nghiệm tuyệt vời này khiến người ta vô cùng vui vẻ.”

Shen Yun đã khiến ông Hara Koichi vô cùng xúc động ngay từ chương trình đầu tiên. Ông cho biết: "Tôi đã xúc động ngay từ khi tấm màn được vén lên. Thế giới Thiên đường tinh tế và cảnh tượng chấn động khi các vị Thần giáng trần”. Ngoài ra, ông còn cho biết: "Tuyệt vời! Tôi thực sự không tìm được từ nào khác để diễn tả cảm xúc của mình”.

“Tôi cảm thấy như Sáng Thế Chủ đến để đưa chúng tôi đi. Sau khi xem Shen Yun, tôi cảm thấy như mình đã được cứu. Thực sự, tôi rất may mắn và rất hạnh phúc”.

Ông hào hứng nói: “Nếu con người thực sự giống như những gì được thể hiện trong chương trình Shen Yun (để trở về Thiên đường) thì cái chết thực ra không phải là điều gì đáng sợ. Điều quan trọng là tâm có thiện niệm, và nghĩ nhiều hơn cho người khác. Chỉ có sống với tâm lý này thì mới có thể đạt được kết quả tốt, mới có thể hy vọng đối mặt với giây phút cuối cùng mà không hối hận".

Ông Hara Koichi ca ngợi văn hóa truyền thống Trung Quốc mà Shen Yun thể hiện: "Trong thời đại ngày nay, tầm quan trọng của việc lan tỏa tình yêu thương là điều hiển nhiên. Mỗi chúng ta nên giữ lấy tình yêu thương, lòng nhân ái, và hết lòng cống hiến hết mình cho những gì chúng ta có thể làm được”.

Cựu Thiếu tá Lực lượng Phòng vệ: Xem chương trình giống như đang ở trên Thiên đường!

Cựu Thiếu tá Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Shimada Hiroshi đã xem buổi biểu diễn thứ ba của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York tại Hội trường Fukuoka Sun Palace vào chiều ngày 16 tháng 2 năm 2024. (Niu Bin/The Epoch Times)

"Tôi thực sự cảm thấy như đang ở Thiên đường! Tôi nghĩ đó có thể là Xứ hoa đào huyền thoại" - Cựu Thiếu tá Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Shimada Hiroshi cho biết sau khi xem buổi biểu diễn Shen Yun vào chiều 16/2 rằng, ông yêu thích cách diễn giải Shen Yun, nội hàm của văn hóa Thần truyền Trung Hoa.

Ông Shimada Hiroshi nói: “Điệu múa của các cô gái duyên dáng và thanh lịch, bầu không khí giống như trên Thiên đường, thật dễ chịu. Điệu múa của các chàng trai thì mạnh mẽ, để lại ấn tượng sâu sắc cho mọi người”.

Khi nói về độc tấu đàn nhị, ông nói rằng giai điệu đó đôi khi sôi động, đôi khi nhẹ nhàng, và nó thực sự như một liều thuốc chữa lành thân tâm: “Lúc cao trào thì như ngựa phi nước đại, thực sự giống như cưỡi ngựa phi nhanh, có lúc thì mang chút ưu sầu. Thật không ngờ chỉ có hai dây mà có thể tạo ra nhiều âm sắc như vậy, khiến tôi vô cùng kinh ngạc”.

Ông nói: “Tôi cảm thấy tâm hồn mình đã được chữa lành. Nó thực sự rất tốt đẹp. Tôi muốn nghe nhạc đàn nhị nhiều hơn”.

Ông Shimada Hiroshi rất xúc động với tiết mục cuối cùng, ông nói rằng, cách giải thích ý nghĩa đức tin của tiết mục khiến người ta chấn động: "Sau rất nhiều (những thay đổi mang tính lịch sử), cuối cùng nó cũng đi đến một kết thúc có hậu. Cảm giác được cứu thật tuyệt vời!".

Ông cho biết, mặc dù chế độ hiện tại của Trung Quốc phủ nhận sự tồn tại của Thần Phật, nhưng thực tế là có rất nhiều người tin vào Thần, và dường như không có nhiều người không tin vào Thần. Ông nói: “Hãy lấy Nhật Bản là một ví dụ. Người ta thường nói rằng nhiều người Nhật Bản là những người vô Thần, nhưng đến tháng Giêng, mọi người vẫn sẽ đến thăm lễ bái đền thờ, và mọi người vẫn sẽ kính Thần lễ Phật".

Ông Shimada Hiroshi , người đã đi từ Nagasaki đến Fukuoka để xem buổi biểu diễn, chân thành hy vọng Shen Yun có thể biểu diễn ở nhiều nơi hơn ở Nhật Bản, và ông rất hy vọng được xem Shen Yun biểu diễn ở Nagasaki.

Lâm Anh - Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun Nhật Bản: Giới tinh hoa ca ngợi nội hàm văn hóa Shen Yun, mua gần 500 cuốn Chuyển Pháp Luân