Shen Yun San Jose chật kín khán giả: Thời đại hoàng kim sắp bắt đầu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày đầu tiên của năm mới 2024, buổi biểu diễn thứ năm của Đoàn Shen Yun Thế giới tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật San Jose ở California đã chật kín khán giả. Các nhân sĩ thuộc mọi tầng lớp xã hội từ các thành phố gần xa ở Thung lũng Silicon đã cùng nhau tụ hội để xem Shen Yun chào đón năm mới, và trải nghiệm những phước lành của Chúa.

Một số khán giả cho rằng Shen Yun đúng như tên gọi của nó, "đó là nghệ thuật múa của Thần", có thể thăng hoa tâm hồn con người. Tuy Shen Yun không thể biểu diễn ở Trung Quốc, nhưng Shen Yun đã đi khắp thế giới, trong đại nạn vẫn sáng tạo lên những kỳ tích.

Sau khi xem màn trình diễn của Shen Yun, một số khán giả thể ngộ ra: “Chúng ta đều là những vị Thần đầu thai vào thế giới này, mang theo sứ mệnh thiêng liêng. Shen Yun đang truyền năng lượng của Thần này đến với mỗi khán giả”.

Một số khán giả cho rằng Shen Yun truyền tải một thông điệp quan trọng vào thời điểm quan trọng của nhân loại: Bình minh mới đang đến và một thời đại hoàng kim sắp bắt đầu.

Diễn viên nhạc kịch: Shen Yun truyền năng lượng thần thánh đến khán giả

Chiều ngày đầu năm mới năm 2024, diễn viên nhạc kịch Lidija Pehakoleko và ông Dario Kolenko, người làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển dược phẩm, đã xem Shen Yun biểu diễn buổi thứ 5 tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật San Jose. (Yu Lili/The Epoch Times)

Diễn viên Lidija Pehakoleko, người có 2 bằng thạc sĩ về dược và quản trị kinh doanh, hiện đang tham gia biểu diễn nhạc kịch, và chồng là Dario Kolenko, người nghiên cứu và phát triển dược phẩm, đã xem buổi biểu diễn chiều ngày đầu năm mới 2024 của Đoàn Nghệ thuật Thế giới Shen Yun.

"Thật tuyệt vời. Đúng như tên gọi của Shen Yun, đó là nghệ thuật múa của các vị Thần", Pehakoleko nói: "Màn trình diễn đưa mọi người trở về Trung Quốc cổ kính và xinh đẹp, gợi nhớ đến các vị quốc vương, Thần long và những câu chuyện thần kỳ. Mọi thứ dường như bay lượn nhảy múa, tự nhiên và tốt đẹp”.

Pehakoleko vô cùng xúc động trước câu chuyện về lòng trung thành với tình yêu trong màn trình diễn: "Sau đó Shen Yun diễn giải lòng trung thành với tình yêu một cách rất cảm động. Dù không có lời thoại nhưng các động tác vũ đạo đã diễn giải mọi thứ một cách hoàn hảo".

Pehakoleko tin rằng, thông điệp mà Shen Yun truyền tải là: "Chúng ta là những vị Thần chuyển sinh thành con người và đến thế giới này với một sứ mệnh thiêng liêng. Shen Yun mang năng lượng của Thần này đến với mỗi khán giả".

Kolenko cũng cảm nhận được năng lượng mà Shen Yun mang lại: “Các vũ công tràn đầy năng lượng, màn trình diễn đầy màu sắc, khiến mọi người hạnh phúc cả về thể chất lẫn tinh thần”. Diễn tấu của nhạc cụ cổ điển Trung Quốc đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với Kolenko: “Những nhạc cụ này rất độc đáo, tôi rất thích chúng”.

Pehakoleko ca ngợi biên đạo múa của Shen Yun vì sự khéo léo độc đáo, trang phục đẹp không tả xiết. “Với một chút kiến ​​thức chuyên môn trong lĩnh vực này, bạn không thể không quan sát mọi chi tiết. Kết quả là, bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên trước Shen Yun, và bạn sẽ càng thích thú với buổi biểu diễn hơn.”

Pehakoleko nói rằng, cô sẽ giới thiệu Shen Yun cho bạn bè của mình: “Nếu bạn muốn được khai mở sâu sắc hơn, và cảm nhận được năng lượng mạnh mẽ hơn, thì hãy đến xem Shen Yun”.

Kolenko nói: “Thông qua một phương thức kỳ diệu để cảm nhận một Trung Quốc khác lạ”.

Nhà thiết kế cảnh quan: Hy vọng nội hàm Shen Yun hòa nhập vào cơ thể và tâm hồn

Chiều ngày 1 tháng 1 năm 2024, nhà thiết kế cảnh quan Amie Meredith đã đến Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật San Jose để xem buổi biểu diễn thứ năm của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới. (Chu Dung/The Epoch Times)

"Shen Yun đẹp không tả xiết, nó có thể nâng cao cảnh giới của con người, và mang đầy ý nghĩa giáo dục" - Nhà thiết kế cảnh quan Amie Meredith cũng đã xem buổi biểu diễn của Shen Yun tại San Jose vào chiều ngày đầu năm mới năm 2024. Cô đã mua cuốn sách "Chuyển Pháp Luân" ngay tại chỗ, và bày tỏ hy vọng rằng mình có thể học phương pháp tu luyện đả tọa. Cô cho rằng khái niệm "Chân-Thiện-Nhẫn" là những chuẩn mực sống tốt đẹp, cô hy vọng sẽ hòa nhập chúng vào cuộc sống của mình. "Hòa nhập vào cơ thể và tâm hồn tôi".

Meredith nghĩ buổi biểu diễn của Shen Yun thật tuyệt vời, và cô chưa bao giờ được xem một buổi biểu diễn nào đặc sắc đến thế. "Về thị giác, nó thật đẹp, thật yên bình. Thật ngạc nhiên khi mọi người có thể di chuyển như lướt đi thế này, lại có thể thực hiện được những động tác như vậy, và thông qua vũ đạo thể hiện ý nghĩa sâu sắc, điều này quả là rất xuất sắc".

Cô nói: "Mọi thứ đều mỹ lệ và xuất sắc. Như họ đã đề cập khi giới thiệu âm nhạc, rằng âm nhạc có sức mạnh chữa lành"; "Tôi luôn bị cảm động bởi âm nhạc, vũ điệu, màu sắc, thiên nhiên, và tất cả sự vật trong vũ trụ của (các tiết mục) Shen Yun".

Shen Yun sử dụng sức mạnh biểu cảm phong phú của múa cổ điển Trung Quốc để trình bày lịch sử và văn hóa, cũng như diễn dịch các giá trị truyền thống. “Đây là một câu chuyện phổ quát đa văn hóa" - Meredith cho rằng, sinh ra là con người, tất cả chúng ta đều giống nhau là tin vào sức mạnh vượt xa con người. "Văn hóa của chúng ta có thể cho chúng ta biết những phiên bản khác nhau của câu chuyện, nhưng sâu thẳm trong trái tim, trong cốt lõi suy nghĩ, trong tinh thần của chúng ta, tất cả chúng ta đều tin rằng có một Đấng Tạo Hóa vĩ đại trong vũ trụ".

Shen Yun truyền tải quan niệm kính Trời tín Thần, Thiên - Nhân hợp nhất. Meredith vô cùng cảm động trước điều này: "Buổi biểu diễn này nhắc nhở chúng ta rằng, chúng ta đang sống trong một vũ trụ vĩ đại, và tất cả chúng ta đều là một phần của nó"; "Hãy cùng nhau cảm nhận niềm vui, tình yêu và hòa bình, học cách chung sống với người khác”.

Những câu chuyện chân thực về cuộc đàn áp đức tin của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong các buổi biểu diễn của Shen Yun khiến cô đồng cảm: "(Cuộc bức hại) này thật đáng buồn và khủng khiếp. Nhưng vì điều này, nếu chúng ta rút ra bài học từ nó, và nỗ lực thay đổi nó, chúng ta có thể ngăn chặn những sự tình tương tự lại xảy ra nữa".

Về việc Shen Yun không thể được biểu diễn ở Trung Quốc, Meredith nói: "Thật đáng bất hạnh, khiến người ta cảm thấy buồn bã bi ai. Nhưng chỉ vì nó không thể được biểu diễn ở Trung Quốc, nên các buổi lưu diễn của Shen Yun đã đi khắp thế giới, và có thể được xem ở các nước khác trên thế giới. Đây chính là điều thần kỳ của Shen Yun. Đây chính là từ trong đại nạn sáng tạo ra những kỳ tích”.

Hai cha con nhà thần kinh học lại lần nữa xem Shen Yun, cảm ơn Shen Yun đã mang đến những thông điệp quan trọng

Vào ngày 1 tháng 1 năm 2024, nhà thần kinh học Robert Weinmann và con trai ông Paul Robbins đã xem buổi biểu diễn thứ năm của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật San Jose. (Thư Nam/The Epoch Times)

"Bình minh mới đang đến, thời đại hoàng kim sắp bắt đầu" - anh Paul Robbins nói sau khi xem Shen Yun. "Shen Yun đang mang đến tất cả những điều này theo cách cổ vũ lòng người nhất. Vào thời khắc này Shen Yun đã truyền tải thông điệp này đến nhân loại. Tôi đã cảm động sâu sắc bởi buổi biểu diễn này".

Vào ngày đầu tiên của năm mới 2024, ông Robert Weinmann và con trai Paul Robbins đã xem buổi biểu diễn địa phương thứ năm của Shen Yun tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật San Jose.

Ông Robert Weinmann là một nhà thần kinh học, và là bác sĩ hành nghề tư nhân, và là người sáng lập một ấn phẩm chính trị về chăm sóc sức khỏe. Anh Paul Robbins có nhiều kinh nghiệm làm một nhà trị liệu mát-xa, môi giới thế chấp, làm việc trong lĩnh vực tài chính, và nghiên cứu chiêm tinh.

Ông Weinmann ca ngợi màn trình diễn là "rất cổ điển, siêu xuất sắc""thích Trung Quốc trước thời chủ nghĩa cộng sản".

Khung cảnh Thiên - Nhân hợp nhất được thể hiện bởi phông nền động công nghệ cao của Shen Yun, được lồng ghép hoàn hảo với các nhân vật, trang phục, cốt truyện, và hiệu ứng âm thanh trên sân khấu. Anh Robbins đã rất ngạc nhiên: “Thật không thể tin được!” Anh nói: “Shen Yun là sự thể hiện (hiệu quả) nghe nhìn xuất sắc nhất, (hiệu quả) kết hợp khiêu vũ và nghe nhìn hòa vào những cảnh siêu thực nhất, mỹ lệ nhất, và giàu cảm xúc nhất”.

Bởi vì nghiên cứu chiêm tinh học, anh Robbins nói rằng, Shen Yun mô tả thời đại hoàng kim sắp tới: "Chúng ta đã từng ở trong một thời kỳ hoàng kim, và bây giờ chúng ta đang ở thời kỳ đen tối. Shen Yun truyền tải thông điệp về thời đại hoàng kim sắp tới. Nhân loại hiện đang ở trong thời kỳ quá độ, là thời khắc đen tối nhất hoặc là rời xa thời đại đen tối, hoặc là ở trong thời đại đen tối”.

Anh giải thích: "Chúng ta đã trở nên rất đen tối, và mất đi mối liên hệ với Chúa. Con người là thần thánh, Chúa là tồn tại, chúng ta đến từ Chúa, Chúa từng được tôn thờ và kính trọng", nhưng "bây giờ chúng ta đang ở cuối của thời kỳ đen tối này".

“Shen Yun mang đến thông điệp rằng, thời đại hoàng kim đang đến, điều này khiến tôi cảm thấy được cổ vũ và vô cùng cảm động”. Anh cũng cũng nói: “Những người muốn ở lại trong thời kỳ đen tối, chẳng hạn như Trung Quốc cộng sản, họ không muốn thông điệp này. Bởi vì họ không muốn một thời đại hoàng kim, họ muốn ở lại trong đen tối”.

Cả hai cha con cho biết, họ vô cùng cảm động trước Shen Yun và họ cảm ơn Shen Yun vì đã truyền tải những thông điệp quan trọng vào thời khắc then chốt này cho nhân loại.

Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun San Jose chật kín khán giả: Thời đại hoàng kim sắp bắt đầu