Sử sách ghi chép: Nguyên thần của Hoàng tử Lưu Ước du ngoạn đến không gian khác

Giúp NTDVN sửa lỗi

[Radio] - Một ngày nọ, Hoàng tử Lưu Ước hôn mê rồi qua đời, nhưng ngón tay vẫn còn hơi ấm và không bị cứng, vì thế thi thể của Hoàng tử vẫn chưa được an táng. Vài ngày sau, Hoàng tử Lưu Ước đột nhiên sống lại. Hoàng tử kể lại trong lúc hôn mê, nguyên thần của bản thân đã trải qua những việc kỳ lạ. Hoàng tử còn mang theo miếng ngọc từ nơi đó trở về. 

Vào thời kỳ Lưỡng Tấn Nam Bắc Triều, anh hùng hào kiệt trên mảnh đất Trung Hoa xuất hiện tầng tầng lớp lớp, trong đó có một quý tộc Hung Nô tên là Lưu Uyên (không rõ năm sinh - mất năm 310), tự là "Nguyên Hải". Lưu Uyên thuộc dòng dõi của vua Hung Nô Mạo Đốn Thiền Vu. Trong những năm đầu, nhà Hán kết thân với tộc Hung Nô, gả công chúa cho Mạo Đốn Thiền Vu. Trong quá trình hòa hợp sắc tộc sau đó, thủ lĩnh của tộc Hung Nô dần dần chuyển sang họ Lưu, tự xem mình là con cháu nhà Hán.

Lưu Uyên chớp lấy thời cơ trong giai đoạn "loạn bát vương" của nhà Tây Tấn để mở ra một thời kỳ mới. Trong những năm đầu thời Vĩnh Hưng (năm 304), Lưu Uyên truy tôn Hậu chủ nhà Thục Hán là Lưu Thiện, thành lập nước Hán. Bởi vì phạm vi cai quản của nước Hán chủ yếu nằm trong lãnh thổ nước Triệu ở thời kỳ Chiến quốc, nên vị hoàng đế cuối cùng của nước Hán đổi tên thành nước Triệu, sử sách gọi là nước Hán Triệu, còn gọi là nước Tiền Triệu.

Sau khi Lưu Uyên qua đời, con trai Lưu Thông kế vị. Lưu Thông có một người con trai tên là Lưu Ước. Một ngày nọ, Hoàng tử Lưu Ước hôn mê rồi qua đời, nhưng ngón tay vẫn còn hơi ấm và không bị cứng, vì thế thi thể của Hoàng tử vẫn chưa được an táng. Vài ngày sau, Hoàng tử Lưu Ước đột nhiên sống lại. Hoàng tử kể lại trong lúc hôn mê, nguyên thần của bản thân đã trải qua những việc kỳ lạ.

Khi đó nguyên thần của Lưu Ước rời khỏi thân thế, bay đến một nơi khác, gặp được tổ phụ đã qua đời là Lưu Uyên. Lưu Uyên nói với Lưu Ước rằng nơi này gọi là núi Bất Chu. Sau đó, Lưu Uyên đưa nguyên thần của Lưu Ước du ngoạn núi Bất Chu trong 5 ngày. Sau đó Lưu Uyên cùng Lưu Ước đến núi Côn Luân du ngoạn 3 ngày, rồi cùng trở về núi Bất Chu. Có rất nhiều vị vương, công, tướng lĩnh, đại thần qua đời trong chiến loạn sống trong không gian này. Họ sống trong những cung điện, phủ đệ vô cùng tráng lệ, tại một nơi gọi là nước Mông Chu Ly

Sau đó, Lưu Uyên nói với Lưu Ước rằng: "Cháu à, ở phía đông bắc nơi này còn có nước Già Tu Di. Nước này đã không có quốc vương trong một thời gian dài, bởi vì họ đang đợi phụ vương của con đến làm quốc vương. Ba năm sau phụ vương của con sẽ đến đó. Khi phụ vương con đến đây, Hán Triệu sẽ đại loạn. Những người quyền cao chức trọng sẽ vì quyền lợi mà chém giết lẫn nhau. Lưu gia tướng của chúng ta sẽ "chết gần hết", chỉ có Lưu Diệu (tự là Vĩnh Minh, vị Hoàng đế cuối cùng của nước Hán Triệu) và mười mấy người sống sót. Con hãy trở về trước, năm sau con sẽ quay lại đây, không lâu sau chúng ta sẽ gặp lại".

Nguyên thần của Lưu Ước bái tạ Lưu Uyên sau đó rời đi. Trên đường về, Lưu Ước đi qua nước Y Ni Cừ Dư, được đưa vào hoàng cung. Vua của nước này giao cho Lưu Ước một chiếc túi da, nói rằng: "Hoàng tử hãy mang túi này giao cho Hoàng đế nhà Hán (chính là phụ vương Lưu Thông của Lưu Ước)".

Khi Lưu Ước rời đi, vị vua này còn nói với: "Năm sau Hoàng tử nhất định phải quay lại đây, đến khi đó trẫm sẽ gả con gái cho".

Lúc chuẩn bị trở lại thân thể, nguyên thần của Lưu Ước đã mang túi này đặt lên bàn. Đúng lúc nguyên thần trở lại thì thân thể ở nhân gian cũng tỉnh dậy. Lưu Ước sai người hầu mang chiếc túi da đến, mở ra thì thấy bên trong có một miếng ngọc trắng, bên trên có khắc chữ "Thiên vương của nước Y Ni Cừ Dư kính tín Thiên vương của Già Tu Di quốc. Khi Tuế tinh đến vị trí Nhiếp Đề, chúng ta sẽ gặp lại".

Chính là nói rằng Thiên vương của nước Y Ni Cừ Dư kính chào vị Thiên vương tương lai của nước Già Tu Di và gửi lời nhắn rằng: "Khi Tuế Tinh, chính là sao Mộc đến vị trí Nhiếp Đề, cũng là thời khắc chúng ta sẽ gặp lại nhau ở một không gian khác".

Lưu Ước sai người dâng miếng ngọc trắng lên cho Lưu Thông. Lưu Thông nghe lại toàn bộ quá trình con trai Lưu Ước du ngoạn ở không gian khác thì vô cùng vui vẻ, nói rằng: "Như vậy thì ta không còn sợ cái chết nữa rồi".

Sau khi Lưu Thông chết, miếng ngọc trắng này cũng được chôn theo.

Sau này, thời gian qua đời của Lưu Ước và Lưu Thông đều giống như dự báo. Khi Lưu Thông chết, nội bộ Hán Triệu xuất hiện tình trạng tranh giành quyền lực nên xảy ra đại loạn, chỉ có Lưu Diệu (tự là Vĩnh Minh) và một số ít người sống sót. Lưu Diệu kế vị trở thành Hoàng đế. Mọi việc diễn ra giống như những gì Lưu Ước kể lại.

Hoàng tử Lưu Ước dâng miếng ngọc trắng lên cho vua cha Lưu Thông. (Tranh: NTDVN tổng hợp)

Bởi vậy, có thể thấy rằng những gì Lưu Ước nhìn thấy khi hôn mê đều là sự thật. Chúng ta cũng có thể nhận ra rằng bản chất của sinh mệnh chính là nguyên thần. Sau khi nhục thân chết đi, nguyên thần của chúng ta sẽ tiếp tục tồn tại ở không gian khác. Với những người có đức và phúc phận lớn, họ có thể làm hoàng đế, vương, công, những người giàu có, cao quý trong nhiều đời nhiều kiếp. Trường hợp của Lưu Thông cũng có thể là như vậy. Lưu Thông làm Hoàng đế ở nhân gian, sau khi chết đi lại đến làm vua ở nước Già Tu Di. Như vậy đức và phúc phận của một người là từ đâu đến. Đó chính là từ những việc thiện mà chúng ta làm. Bởi vậy, con người phải cố gắng làm nhiều việc thiện hơn, thì sinh mệnh mới có thể có một tương lai tốt đẹp.

(Tư liệu: Từ trang Chánh Kiến)

Đức Huệ - Epoch Times
Đức Nhân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Sử sách ghi chép: Nguyên thần của Hoàng tử Lưu Ước du ngoạn đến không gian khác