Suy ngẫm của tôi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cỏ cây hoa lá cần ánh nắng để quang hợp, nhờ đó mà sinh trưởng. Con người cần có tín ngưỡng để dưỡng dục thiện lương, nhờ đó mà thành người tốt, người hữu ích.

1. Suy ngẫm của tôi: Tác dụng của quang hợp

Xinh đẹp là trời sinh, thiện lương là do dưỡng dục mà thành.

Hai ngày sau, tôi thay đổi, cái đẹp và cái xấu trời sinh ra, thiện lương và cái ác là do dưỡng dục mà thành.

Đây là lý do tại sao mọi người cần tín ngưỡng để hướng chúng ta phát triển theo hướng tốt, cũng như hoa cỏ cây cối tự nhiên đều hướng về mặt trời.

Tôi tin vào Thượng Đế, Ngài là ánh nắng rực rỡ trong trái tim tôi, dưới ánh sáng của Ngài tôi lớn lên trong tình yêu và sự kiên nhẫn.

2. Suy ngẫm của tôi: Người thật sự tín Thần

Những người thật sự tín Thần khi thấy đồ rơi dưới sàn trong siêu thị và cửa hàng bách hóa, họ sẽ nhặt lên và để lại vào vị trí trên giá; khi gặp tai nạn xe hơi trên đường cao tốc, họ sẽ cầu nguyện và khẩn cầu sự bình an cho người gặp nạn; khi nhìn thấy những người vô gia cư, họ sẽ cho một ít tiền để họ có thể ăn cái gì đó…

Tình yêu trong đức tin sẽ làm cho con người tránh xa tội lỗi, tình yêu trong đức tin sẽ làm cho con người hướng tới lòng nhân ái, tình yêu trong đức tin sẽ làm cho con người bớt ích kỷ, tình yêu trong đức tin sẽ làm cho con người sẵn sàng giúp đỡ…

Những ai thực sự tín Thần thì sẽ sống theo phương thức của Thần cả trong những điều hữu hình và vô hình, những việc nhỏ và những việc lớn.

3. Suy ngẫm của tôi: Chưa

Một người theo Cơ đốc giáo nói với tôi: "Nếu tôi có thắc mắc về Kinh Thánh, đó là vì tôi chưa thấy câu trả lời thỏa đáng. Tôi chưa thấy vừa lòng với câu trả lời, đó là vì tôi chưa nghiêm túc yêu cầu câu trả lời".

Trong một câu ngắn gọn, anh ấy đã nói "chưa" ba lần.

Rốt cuộc, cuộc đời sẽ có bao nhiêu cái "chưa"?

Hy vọng là "chưa" xảy ra khi thời còn trẻ, khi chưa quá muộn, không phải là khi già, lúc muốn thì quá muộn.

Từ nhỏ đến lớn, điều tôi chưa từng "chưa" bao giờ là "chưa cảm tạ Thần".

Trong tâm có lòng biết ơn và sống theo phương thức của Thần, và bạn sẽ có câu trả lời.

Tôi thường nhấn mạnh kiến ​​thức “Thần học” không bằng kiểu “học Thần”, đây là kinh nghiệm và cảm nhận của tôi.

Tố Như
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Suy ngẫm của tôi