Tài năng được điều chỉnh sau trải nghiệm cận tử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nghệ sĩ có trải nghiệm cận tử sâu sắc đã khiến toàn bộ thế giới của anh bị đảo lộn. Tài năng của anh dường như được xếp đặt lại, anh đã mất khả năng vẽ, nhưng lại sở hữu tài năng phi thường về toán học.

Trải nghiệm cận tử khi sắp chết

Thế mạnh của anh Peter Anthony chưa bao giờ là toán học. Từ nhỏ anh đã giỏi vẽ, và sau này anh trở thành một nghệ sĩ. Đồng thời, anh còn là một người theo thuyết duy tâm - cho rằng thế giới này quá bí ẩn, nó không thuộc phạm trù mà con người có thể hiểu được. Vào cuối những năm 1980, Peter bị bệnh lao và vỡ ruột. Do chẩn đoán sai và điều trị chậm trễ, sức khỏe của anh đã suy giảm nhanh chóng, trong cơn hôn mê hấp hối, anh đã nhìn thấy ánh sáng rực rỡ ở cuối đường hầm.

Nhìn thấy số hiệu toán học và âm nhạc

Peter nói: “Khi tôi bước qua ánh sáng đó, điều đầu tiên tôi nhìn thấy là các số hiệu toán học và tôi có thể hiểu được thông điệp đó”. Không chỉ có toán học và các phương trình, anh còn nghe được âm nhạc chưa bao giờ từng nghe thấy, chứng kiến những sắc màu chưa bao giờ được nhìn thấy.

Đó là loại âm thanh gì? Anh đã cẩn thận lựa chọn một cách mô tả phù hợp: “Các loại âm thanh... Nếu bạn đã nghe bản Requiem’ vàMass in C minor’ của Mozart, nó giống như đoạn cao trào của bản nhạc đó, quả thật là kỳ lạ. Tất cả âm nhạc đều đi kèm với màu sắc rực rỡ nhất, hoàn toàn không thể diễn tả được bằng ngôn ngữ”.

Đối thoại với Thần, và quay trở lại thế gian

Peter tiết lộ rằng trong trải nghiệm cận tử, anh đã được nói chuyện với Thần và đưa ra lựa chọn quay trở lại thế giới - tại thời điểm đó, anh không phán xét thế giới, nhưng anh có hiểu biết sâu sắc hơn về thế giới và tất cả những vấn đề nó phải đối mặt.

Trải nghiệm cận tử: 30 năm nghiên cứu - Phần 2
Peter tiết lộ rằng trong trải nghiệm cận tử, anh đã được nói chuyện với Thần và đưa ra lựa chọn quay trở lại thế giới (Ảnh: photos.com)

Trong quá trình hồi phục lâu dài và vô cùng khó khăn, Peter đã tìm thấy niềm an ủi trong cái mà anh gọi là “những trải nghiệm huyền bí kỳ lạ”. Đối với anh, những trải nghiệm đó rất sâu sắc, nhưng nó lại có vẻ hơi điên rồ đối với người khác.

“Ánh mắt của bạn bè hay bác sĩ trị liệu của tôi nhìn tôi như thể tôi vừa nói với họ rằng tôi bị bắt cóc lên UFO và dùng bữa tối với quái vật Big Foot”, Peter cười cho biết. “Tôi trở nên sống nội tâm hơn vì không ai muốn nghe tôi nói, không ai muốn nói chuyện với tôi về những trải nghiệm của tôi”.

Sau đó là những thay đổi khác xuất hiện: Các giác quan của Peter trở nên nhạy bén đến mức anh tự ví mình như một con sói xám thảo nguyên Alaska, “trước khi săn mồi, khứu giác, thính giác và thị giác trở nên siêu nhạy bén”,

Biến thành một người ngoại đạo trong giới nghệ thuật

Từ trước tới nay, nghệ thuật vốn luôn là một phần trong cuộc sống của Peter, từ màu nước đến đất sét, anh đã sử dụng nhiều loại chất liệu khác nhau trong sáng tác của mình. Anh cũng đang học để trở thành một nghệ sĩ trang điểm hiệu ứng đặc biệt, đồng thời làm cố vấn hình ảnh cho người nổi tiếng.

Nhưng sau trải nghiệm cận tử này, Peter đã trở thành một người ngoại đạo của giới nghệ thuật. Khi anh ấy ngồi lại bên cạnh giá vẽ và bảng màu quen thuộc của mình, cảm giác cầm cọ vẽ trong tay như trở nên xa lạ. Anh vẫn có thể vẽ một chút và điêu khắc một chút, nhưng anh cũng cảm thấy rằng tài năng này càng ngày càng xa tầm với.

Có được khả năng phi thường

Cùng lúc đó, một sự hứng thú khác đến với Peter. “Tôi say mê toán học”. Peter nói rằng bản thân anh từ đó bắt đầu nghiên cứu sâu về toán học và số học cổ đại. Anh cảm thấy rằng những con số không chỉ dùng để tính toán mà còn mang một ý nghĩa lớn hơn.

“Tôi bắt đầu sử dụng toán học như một hình thức giao tiếp khác”. Khả năng đọc thông tin từ các con số của Peter cũng đột nhiên tăng mạnh - anh thành thạo tính nhẩm, và bắt đầu sử dụng khả năng mới này để giúp cảnh sát phá án.

Con Số, Môn Toán, Trường Học, Đếm Số, Toán Học
Khả năng đọc thông tin từ các con số của Peter cũng đột nhiên tăng mạnh - anh thành thạo tính nhẩm, và bắt đầu sử dụng khả năng mới này để giúp cảnh sát phá án. (Ảnh: Pixabay)

Kể từ đó, Peter đã sống một cuộc sống song song: anh vừa tiếp tục làm công việc tư vấn hình ảnh cho người nổi tiếng đồng thời hợp tác với cảnh sát tiến hành điều tra.

Vụ án đầu tiên mà Peter đảm nhận là một vụ giết người. Dựa vào một loạt các con số như thời gian của cái chết, số nhà,… anh đã đưa ra phán đoán của mình một cách hiệu nghiệm. Anh ấy giải thích: “Hãy tưởng tượng bạn đang xem một bộ phim DVD và bạn nhấn nút tua đi nhanh và bạn vẫn thấy các cảnh quay vun vút qua, bạn đang cố gắng hiểu cốt truyện, nhưng bạn không biết chuyện gì đang xảy ra. Những hình ảnh này được phát đi phát lại, cuối cùng tạo thành một 'đoạn phim đầy đủ' về tình huống thực tế”.

Thám tử siêu năng lực

Trong suốt 15 năm, từ năm 1992 đến năm 2007, anh chưa bao giờ nói với ai rằng mình là một thám tử có khả năng siêu nhiên. Nhưng khi các chương trình truyền hình huyền bí như “Sightings” chọn anh làm khách mời của chương trình, cuối cùng, bạn bè và người thân, những người chưa bao giờ nghe anh nói về trải nghiệm cận tử, đã biết về những việc anh đang làm.

Khi bạn bè và người thân biết chuyện, Peter cảm thấy như trút được gánh nặng. Dù rất đau đớn khi phải chịu đựng những lời phán xét gay gắt của người thân, bạn bè nhưng anh cũng phát hiện ra có rất nhiều người có trải nghiệm giống anh và có thể hiểu được anh.

Peter đã giao lưu với những người từng có trải nghiệm cận tử, và nhận thấy rằng họ cũng đã bị sự cô đơn không thể chịu đựng nổi giày vò, mãi cho đến khi họ tìm thấy một nhóm người có thể lắng nghe những trải nghiệm của họ mà không chế giễu họ.

Mặc dù hầu hết mọi người đều nhận được những thông điệp tích cực từ trải nghiệm cận tử, khiến nó trở thành nguồn động lực để họ hồi phục, và là nguồn sức mạnh tinh thần của họ, nhưng Peter cho rằng cũng có những người uống rượu, sử dụng ma túy, thậm chí nhiều lần cố tự tử, cuộc sống trở nên bi thảm chỉ bởi vì người thân, bạn bè của họ không thể lý giải được họ.

Mặc dù nhiều người không tin những gì anh nói, nhưng Peter vẫn hy vọng rằng việc nói về trải nghiệm của mình sẽ có ích cho người khác.

Đối với anh, ngay cả khi trải nghiệm mà anh chia sẻ chỉ giúp ích được cho một người có trải nghiệm tương tự, nó cũng giúp anh xoa dịu và việc chịu đựng tất cả những lời chế nhạo cũng trở nên đáng giá. Vì điều này, Peter đã viết hai cuốn sách - ‘Key Master’ (Bậc thầy then chốt) và ‘The Accidental Prophet’ (Nhà tiên tri tình cờ).

Giống như nhiều người từng trải nghiệm cận tử, việc gặp gỡ thoáng qua với cái chết đã mang đến cho Peter một niềm hăng say mới. Ngoài những khả năng mới mà anh có được, trải nghiệm gặp gỡ và giao tiếp với những sinh mệnh cao tầng, cũng như những hiểu biết khác về thế giới, khiến thế giới quan của anh đã thay đổi.

“Mỗi một ngày mới bắt đầu, tôi tràn ngập lòng biết ơn và luôn mang theo sự cảm ơn với mỗi ngày của quá khứ đã qua. Trong tâm tôi tự nhủ: Cảm ơn đã cho tôi cơ hội thứ hai”, Peter nói.

Minh An
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Tài năng được điều chỉnh sau trải nghiệm cận tử