Tất cả 15 thành viên của dàn hợp xướng đều đến muộn tránh được vụ nổ, là trùng hợp ngẫu nhiên hay Thần tích?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hơn nửa thế kỷ trước, một sự kiện vô cùng thần kỳ đã xảy ra tại Hoa Kỳ, sự kiện này cũng đã được tạp chí "Life" của Mỹ đưa tin.

Ngày 1 tháng 3 năm 1950, là một ngày tập luyện của dàn hợp xướng Nhà thờ Westside ở Abitrice, Nebraska, giờ tập luyện lúc 7:20 tối. Thông thường, tất cả 15 thành viên hợp xướng đều đến sớm 5 phút. Tuy nhiên, vào ngày này, không hiểu sao tất cả 15 người đều đến muộn, vì sự chậm trễ này mà họ đã tránh được một thảm họa.

Vào lúc 7:25 , một vụ nổ do rò rỉ khí gas không chỉ phá hủy nhà thờ, khiến mái nhà thờ bị sập, các mảnh vỡ bay tứ tung, nó còn phá hủy cửa sổ của các tòa nhà gần đó, một đài phát thanh gần đó ngừng hoạt động. Nếu 15 người có mặt trong nhà thờ, họ không chết thì cũng bị thương nặng.

Ai đã cứu họ? Sau đó, 15 thành viên ca đoàn từng người chia sẻ lý do đến muộn:

Mục sư Walter Klempel đang chuẩn bị rời khỏi nhà cùng vợ và con gái Marilyn đúng giờ, Marilyn đột nhiên nhận thấy chiếc váy của cô có vết bẩn, cần thay mới. Vì vậy, mẹ cô đã tìm một chiếc váy khác, lấy bàn là ra và bắt đầu là. Họ vẫn ở nhà khi nhà thờ bị cháy nổ.

Nghệ sĩ organ Marilyn Paul lẽ ra phải đến nhà thờ sớm 30 phút, nhưng cô ấy đã chợp mắt sau bữa tối và ngủ quên. Mẹ cô, người chỉ huy ca đoàn, cũng muốn đến nhà thờ sớm nên nhiều lần cố gắng đánh thức Marilyn đều không thành công. Cuối cùng, cô ấy cũng bị đánh thức lúc 7:15. Khi nhà thờ phát nổ, Marilyn vẫn đang trang điểm, mẹ cô thì đang đợi cô cùng đi.

Hai nữ sinh trung học Lucille Jones và Dorothy Wood luôn đi nhà thờ cùng nhau và luôn đúng giờ. Nhưng ngày hôm đó, Lucille bị lôi cuốn bởi một đoạn quảng cáo, trái với mọi hôm, cô đợi cho đến khi nghe hết chương trình lúc 7:30 mới đi. Vì vậy, Dorothy đã đợi cô ấy.

Hai chị em Royena và Sadie Estes ra ngoài sớm, nhưng không biết tại sao, xe của họ không khởi động được. "Nó vẫn chạy tốt, mới chiều nay tôi còn lái một vòng mà." Bất đắc dĩ, họ gọi cho một người bạn tên là Ladona, xin đi nhờ xe, vì cô ấy thường đến nhà thờ sớm để tập luyện.

La Donna là học sinh trung học năm thứ hai, nhưng thật không may, cô ấy đã bị thiếu bài tập về nhà vào tối hôm đó. Cô ấy cần giải một bài toán hình học rất phức tạp và muốn hoàn thành nó trước khi rời đi. Vì vậy, cô ấy và chị em Estes đã đến trễ.

Người thợ máy tiện Herbert Kipf chuẩn bị rời khỏi nhà đúng giờ để đi nhà thờ thì chợt nhận ra rằng, mình còn một lá thư quan trọng chưa hoàn thành, anh ngồi xuống bàn viết tiếp. Anh vẫn đang viết thư khi nhà thờ phát nổ.

Bà Schuster rời nhà sớm với cô con gái nhỏ Susan, nhưng trước khi đến nhà thờ, bà cần tới một bữa tiệc để phụ giúp vì có mẹ bà ở đó. Họ đã bị trì hoãn ở đó một thời gian, vì vậy họ không thể đến nhà thờ kịp thời.

Vợ của thợ cơ khí Harvey Ahl tình cờ vắng nhà tối đó, anh ấy cần chăm sóc hai đứa con trai của họ. Anh định đưa chúng đến nhà thờ cùng mình, nhưng phải mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị đồ đạc cho bọn trẻ nên họ đã đến muộn.

Joyce Black, một người viết tốc ký sống đối diện nhà thờ, cảm thấy không muốn ra ngoài vì đêm lạnh, cô chỉ muốn ở trong ngôi nhà ấm áp. Như vậy, cô ấy đã ở lại cho đến thời điểm nhà thờ phát nổ.

Người ta nói rằng sự trùng hợp kỳ lạ đến mức cả 15 người đều đến muộn, nếu tính toán, có lẽ chỉ xảy ra một lần trong một triệu người.

Đây là một sự trùng hợp ngẫu nhiên hay một phép màu? Những người tín Thần chắc chắn tin rằng đây là biểu hiện của phép lạ, chính vì 15 người có niềm tin mãnh liệt vào Đức Chúa nên Ngài đã cứu họ khỏi tai họa theo cách này, những điều kỳ diệu như vậy không phải là hiếm đối với những người có đức tin chân chính. Trong các bản tin thời sự, chúng ta thấy có không ít người vì một lý do nào đó mà bị lỡ chuyến bay, tàu, xe lửa hoặc đi làm muộn mà tránh được thảm họa, nhưng đằng sau cái mà người ta cho là ngẫu nhiên đó lại chính là sự bảo hộ chăm sóc của Thần Phật đối với những người thiện lương.​

Lưu Hiểu - Epoch Times
Thái Bình biên dịch

Tài liệu tham khảo:

https://medium.com/the-mystery-box/how-15-mundane-miracles-saved-15-lives-from-an-explosion-4e111669f3a6



BÀI CHỌN LỌC

Tất cả 15 thành viên của dàn hợp xướng đều đến muộn tránh được vụ nổ, là trùng hợp ngẫu nhiên hay Thần tích?